Xe tự lái gây tai nạn, ai sẽ phải chịu trách nhiệm?

(Dân trí) - Gần đây, có rất nhiều hãng sản xuất xe hơi đề cập đến vấn đề xe tự lái cũng như đưa ra lộ trình về việc cho ra mắt hệ thống xe tự lái của mình. Tuy nhiên, giám đốc điều hành của Nissan, ông Carlos Ghosn đã đưa ra một góc nhìn của riêng mình hoàn toàn khác biệt…

Xe tự lái gây tại nạn, ai sẽ phải chịu trách nhiệm?

Trong một phát biểu, ông Carlos Ghosn đưa ra dự đoán về việc xe tự lái có thể sử dụng trong ngành du lịch, lưu thông trên các đường quốc lộ tại cǡc quốc gia tiên phong như Pháp, Mỹ, Nhật Bản và Mỹ vào đầu năm 2018. Tuy nhiên, vấn đề mà ông đề cập chính là yếu tố pháp lý, một câu chuyện phải được giải quyết một cách rõ ràng trước khi nó xuất hiện chính thức tại các phòng trưng bày.

ļp class="MsoNormal" style="margin-bottom: 0.0001pt;">Ông Carlos Ghosn chia sẻ: “Đây không phải là vấn đề kỹ thuật, nó là pháp luật, và toàn bộ câu hỏi sẽ xung quanh vấn đề trách nhiệm với những chiếc xe di chuyển trên đường mà đặc biệt trong xe không có ai”.

Mẫu xe không người lái của Nissan cùng hành khách Shinzo Abe - Thủ tướng Nhật BảŮ

Mẫu xe không người lái của Nissan
cùng hành khách Shinzo Abe

Mẫu xe không người lái của Nissan cùng "hành khách" Shinzo Abe - Thủ tướng Nhật Bản

Google đã đi tiên phong trong việc cho ra mắt mẫu xe tự lái thiết kế cho riêng họ vào tuần trước và có kế hoạch cho việc ra mắt 100 chiếc concept tự lái của mình. Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất xe hơi cũng đang theo sát công nghệ mới này, như: GM, Toyota , Mercedes-Benz và Volvo. Trong khi đó, Nissan tuyên bố sẽ tung ra các mẫu xe tự lái vào năm 2020.

Một báo cáo của IHS Automotive dự đoán rằng đến năm 2050 sẽ có khoảng 230.000 chiếc xe tự lái được bán ra trên toàn thế giới và rất có thể đến năm 2050 các mẫu xe truyền thống sẽ dần dầnĠmất đi.

Hội An
Theo Leftlane

Tâm lí đợi chờ

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm