Xe giá rẻ lần đầu "bị chộp"

"Niềm hi vọng cho người nghèo” có khả năng vẫn đựơc xuất xưởng vào tháng 12. Các chuyên gia đã nhận định như vậy khi xem bức ảnh Tata Nano đang chạy thử nghiệm mà các tay săn ảnh nghiệp dư tình cờ “chộp “ được!

Đây là lần đầu tiên phần “nội thất” bên trong xe được nhìn cận cảnh kể từ show trình diễn ở Geneva.

Xe giá rẻ lần đầu "bị chộp" - 1

Xe giá rẻ lần đầu "bị chộp" - 2

Xe giá rẻ lần đầu "bị chộp" - 3
 

Hình ảnh này cho thấy, nhiều khả năng Tata vẫn quyết tâm xuất xưởng “niềm hi vọng cho người nghèo” Tata Nano. Chiếc xe bé tẹo siêu rẻ với giá 2500$ - “xe hơi của mọi người” - do Tata, tập đoàn công nghiệp khổng lồ của Ấn Độ, sản xuất hiện đang phải đối mặt với thách thức do tranh chấp.

Nhà máy Singur của Tata tại bang Tây Bengal, Ấn Độ gần như bị đình trệ hoàn toàn vì tranh chấp đất đai với nông dân trong vùng. Các nông dân ở đây yêu cầu nhà máy phải trả lại 400 mẫu đất mà chính quyền đã thu hồi của họ một cách bất hợp pháp.

Mặc dù đang ở thế giằng co, nhưng có thông tin rằng nhà sản xuất Tata Nano vẫn sẽ cho xuất xưởng một số mẫu xe cơ bản từ các nhà máy Pune và Pantnagar trong dịp sinh nhật lần thứ 71 của chủ tịch tập đoàn Ratan Tata – ngày 28 tháng 12 năm nay. Cho đến nay vẫn chưa có gì là chắc chắn, nhưng Tata Motors tuyên bố họ sẽ tìm đến một địa điểm khác.

Chiếc xe “tí hon”giá rẻ này là niềm hi vọng của người thu nhập thấp,với kích thước dài 3,1m, rộng 1,5m và cao 1,6m, có thể chở được 4-5 người, kể cả tài xế. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau, động cơ là loại dung tích nhỏ: 624cc, công suất 33 mã lực, cho tốc độ tối đa khoảng 95 km/h.

Nội thất Nano khá “tằn tiện”:  không đài, không điều hoà, không cửa sổ điện, không tay lái trợ lực, và chỉ có một cần gạt nước và...không có túi khí. Tuy nhiên, xe vẫn qua sát hạch tiêu chuẩn về khí thải và tiêu thu nhiên liệu của Ấn Độ và Châu Âu, với trung bình dưới 5 lít/100km.

Duy Đông

Theo Jalopnik