Triển lãm ô tô Los Angeles 2008 chính thức khai mạc vào hôm nay, 21/11, và sẽ kéo dài đến hết tháng. Tuy nhiên, như mọi triển lãm khác, hai ngày trước khai mạc, 19-20/11, được dành riêng cho báo giới và khách mời.
Do khủng hoảng tài chính, tập đoàn General Motors (GM) đã tuyên bố huỷ các buổi họp báo và ra mắt xe mới tại triển lãm năm nay, mà chỉ trưng bày các mẫu xe hiện có và những mẫu xe vừa ra mắt, như Chevrolet Volt.
Trả lời phỏng vấn của tờ Los Angeles Times, một đại diện của ban tổ chức Triển lãm ô tô Los Angeles 2008 cho biết số lượng đơn vị tham gia năm nay đã giảm 20% so với năm ngoái.
Dù vậy, triển lãm năm nay vẫn hội tụ nhiều tên tuổi lớn, như Bentley, Ferrari, Lamborghini, Porsche, Lexus…, với các mẫu xe đang được giới hâm mộ háo hức trông đợi, như Azure T, California, Gallardo LP560-4 Spyder, Cayman và Boxster…
Dưới đây là một số hình ảnh đáng chú ý được ghi lại tại triển lãm:
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài gần như độc chiếm sàn triển lãm Los Angeles 2008 trong hai ngày họp báo 19 và 20/11. Trong số các doanh nghiệp ô tô Mỹ, chỉ có Ford cố gắng duy trì hình ảnh đậm nét, còn General Motors (GM) và Chrysler dù vẫn có xe trưng bày, nhưng cả hai đều không cử lãnh đạo cấp cao tới tham gia họp báo. (Ảnh: NYT)
Thống đốc bang California, Arnold Schwarzenegger, cũng có mặt tại triển lãm vào hôm qua, 20/11. (Ảnh: NYT)
Với phiên bản 2009, Porsche đã có một số nâng cấp đối với hai mẫu Boxster và Cayman, trong đó, đáng chú ý nhất là việc sử dụng hộp số Porsche-Doppelkupplungsgetriebe (PDK) như của xe Carrera 2009, đi cùng động cơ ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, cho công suất lớn hơn, nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn. (Ảnh: Weblogs)
Ở xe Boxster 2009, động cơ 2.9L cho công suất 255 mã lực, ở Cayman là 265 mã lực, tăng lần lượt 10 và 20 mã lực so với các phiên bản trước.
Động cơ 3.4L ở phiên bản S cho công suất 310 mã lực ở Boxster S và 320 mã lực ở bản Cayman S, tăng lần lượt 15 và 25 mã lực so với xe đời cũ. (Ảnh: Weblogs)
Mẫu Ferrari California hoàn toàn mới của hãng siêu xe Ý cũng có mặt. (Ảnh: Getty Images)
Sau thành công của thế hệ thứ nhất, Mazda 3 thế hệ thứ hai đã trình làng, với nhiều thay đổi ở cả nội và ngoại thất, mang phong cách trẻ trung, khoẻ khoắn và hiện đại hơn. (Ảnh: NYT)
Lamborghini hâm nóng bầu không khí triển lãm bằng phiên bản mui xếp mềm của mẫu Gallardo LP560-4 Spyder (Ảnh: Weblogs)
Bentley Azure T đã có màn ra mắt ấn tượng, khi xuất hiện trên một bục cao, ốp gỗ sang trọng, đúng như một ngôi sao. (Ảnh: Weblogs)
Infiniti trình làng phiên bản mui xếp của mẫu G37. Chiếc xe trang bị động cơ V6 3.7L công suất 325 mã lực, sử dụng hệ dẫn động cầu sau và hộp số san 6 cấp hoặc số tự động 7 cấp. Infiniti chưa công bố giá bán, nhưng nhiều người dự đoán G37 Convertible sẽ ở mức khoảng 45.000 USD. (Ảnh: Weblogs)
Lexus giới thiệu phiên bản mới của RX - dòng xe thể thao việt dã bán chạy nhất của Lexus. (Ảnh: Weblogs)
Ford trình làng phiên bản mới nâng cấp của Mustang. (Ảnh: AP)
Nissan ra mắt 370Z, thế hệ thứ 6 của dòng xe thể thao Z, và là mẫu xe thay thế 350Z. (Ảnh: NYT)
Mẫu Honda FC Sport concept có 3 chỗ ngồi, sử dụng hệ thống pin nhiên liệu. (Ảnh: Autoblog)
Nissan Cube cuối cùng cũng hẹn ngày chính thức có mặt trên thị trường - năm 2009, sau khi đã nhiều lần xuất hiện trong các triển lãm ô tô lớn nhỏ, dưới dạng xe concept. (Ảnh: AP)
Mercedes-Benz Concept FASCINATION mới chỉ là một thử nghiệm thiết kế, nhưng đã thể hiện phong cách của xe Mercedes trong tương lai, trong đó có dòng E-Class. (Ảnh: NYT)
Toyota không tổ chức họp báo tại Triển lãm ô tô Los Angeles năm nay, nhưng như thế không có nghĩa là họ chẳng có gì để giới thiệu. Hãng đã gây chút ngạc nhiên thú vị khi cho trưng bày phiên bản CNG (sử dụng khí nén) của mẫu xe Camry hybrid. Người phát ngôn của Toyota cho biết chiếc xe này tiết kiệm nhiên liệu hơn các xe CNG trước của hãng. Toyota hiện chưa có kế hoạch sản xuất cụ thể cho mẫu xe này, mà chỉ đang cân nhắc mọi lựa chọn thay thế cho tương lai. (Ảnh: Weblogs)
Nhật Minh
Tổng hợp