Toyota Việt Nam triệu hồi hàng chục ngàn xe Innova và Fortuner

(Dân trí) - Ngay sau khi ra thông báo về chương trình khắc phục lỗi cho gần 300 xe Camry tại Việt Nam, ngày 15/4, Toyota Việt Nam đã chính thức thực hiện chương trình triệu hồi hàng chục ngàn xe Innova và Fortuner để kiểm tra một số lỗi.

Cũng trong văn bản mới, Toyota Việt Nam (TMV) gửi lời xin lỗi chân thành tới khách hàng nói riêng và người tiêu dùng Việt Nam nói chung vì đã làm cho các khách hàng lo lắng về 3 vấn đề chất lượng của xe Toyota.

 

TMV thông báo, chương trình kiểm tra xe miễn phí này áp dụng đối với tất cả các xe Innova và Fortuner được sản xuất từ ngày 23/12/2010 trở về trước. Các xe Innova và Fortuner nằm trong diện bị ảnh hưởng trên sẽ được kiểm tra và sửa chữa (nếu cần thiết) miễn phí.
 
Toyota Việt Nam triệu hồi hàng chục ngàn xe Innova và Fortuner  - 1

 

Chương trình “Kiểm tra xe miễn phí” sẽ được thực hiện bắt đầu từ ngày 18/4/2011 tại tất cả các đại lý của TMV trên toàn quốc.

 

TMV cho biết đã báo cáo cụ thể về việc thực hiện chương trình với Cục Đăng Kiểm VN và các Bộ ngành liên quan. Ngoài ra, các khách hàng sử dụng hai loại xe này có thể liên hệ trực tiếp với các đại lí trên toàn quốc cũng như tham khảo thông tin trên website của TMV để biết thêm chi tiết cách thức thực hiện của chương trình.

 

Nội dung của chương trình này cụ thể như sau:

Toyota Việt Nam triệu hồi hàng chục ngàn xe Innova và Fortuner  - 2
 

Đối với hạng mục thứ 1 - Kiểm tra áp suất dầu phanh xy lanh phanh bánh sau: Chương trình áp dụng với 176 chiếc Innova J, được sản xuất từ 19/1/2010 đến 24/11/2010. Toyota sẽ kiểm tra áp suất dầu phanh bánh sau và tiến hành điều chỉnh trong trường hợp cần thiết. Thời gian kiểm tra và sửa chữa (nếu có) tối đa mất khoảng 2 tiếng cho mỗi xe. 

 

Đối với hạng mục thứ 2 - Kiểm tra lực siết bu lông bắt móc neo chân ghế sau: Chương trình áp dụng cho tất cả các xe Innova được sản xuất từ ngày 26/12/2005 đến 23/12/2010 (tổng cộng 53.280 chiếc) và tất cả các xe Fortuner được sản xuất từ ngày 16/2/2009 đến 23/12/2010 (tổng cộng 12.423 chiếc).


Theo đó, 4 bu lông bắt móc neo chân ghế sau, nếu lực xiết nằm ngoài tiêu chuẩn, TMV sẽ tiến hành siết lại theo đúng lực siết tiêu chuẩn. Thời gian kiểm tra và sửa chữa (nếu có) tối đa mất khoảng 12 phút cho mỗi xe. 

 

Đối với hạng mục thứ 3 - Kiểm tra và siết lại bu lông Camber: Các kỹ thuật viên của Toyota sẽ làm lỏng các bu lông này và siết chặt lại ở điều kiện tải trọng tiêu chuẩn đối với 7.370 chiếc Innova J và Innova G được sản xuất từ ngày 26/12/2005 đến 13/10/2006. Thời gian kiểm tra và sửa chữa (nếu có) tối đa mất khoảng 1 tiếng cho mỗi xe. 

 

Đây là chiến dịch sửa chữa sản phẩm lớn chưa từng có của một hãng ô tô tại Việt Nam, chắc chắn sẽ là câu chuyện để các hãng xe tại Việt Nam “lên dây cót” bộ máy, rà soát cách làm việc và trách nhiệm của mình đối với người tiêu dùng.

 

Việt Hưng