Thương hiệu uy tín nhất năm 2008: Mercedes-Benz
(Dân trí) - Tại New York Auto Show tuần qua, Mercedes-Benz đã nhận giải thưởng Thương hiệu ấn tượng 2008 từ Kelly Blue Book, hãng cung cấp thông tin uy tín về thị trường xe hơi. Như vậy là một lần nữa Mercedes-Benz đã chứng minh thương hiệu “đệ nhất vô địch” của mình.
Giải thưởng Thương hiệu ấn tượng của năm nhằm công nhận những thành quả nổi bật của một hãng xe trong việc tạo dựng và duy trì thương hiệu, qua đó gây chú ý và mê hoặc khách hàng đến với thương hiệu xe của mình.
Giải thường này được quyết định dựa trên số liệu khảo sát tỷ lệ khách hàng mua ô tô, trong khuôn khổ dự án Brand Watch của Trung tâm nghiên cứu thị trường Kelly Blue Book. Dự án này tiến hành các khảo sát trực tuyến đối các thương hiệu, dựa trên đánh giá của hơn 12.000 khách hàng từ trang kbb.com.
Ông Jack R. Nerad, lãnh đạo Kelly Blue Book và kbb.com, cho biết: “Thương hiệu của xe đặc biệt quan trọng đối với khách hàng khi mua xe. Do đó, việc nghiên cứu thị phần của các thương hiệu là cần thiết”.
Hệ thống giải thưởng của Kelly Blue Book gồm hơn 17 giải như: mẫu có thiết kế nội thất đẹp nhất, mẫu có thiết kế ngoại thất đẹp nhất ... cho các dòng xe khác nhau.
Toyota nhận giải Thiết kế nội thất đẹp nhất, còn giải Thiết kế ngoại thất thuộc về BMW.