Tesla giải tán bộ phận phụ trách mạng lưới trạm sạc nhanh Supercharger

Nhật Minh

(Dân trí) - Việc này khiến khoảng 500 người lao động mất việc và làm dấy lên những băn khoăn về tương lai của mạng lưới trạm sạc nhanh Supercharger.

Tesla giải tán bộ phận phụ trách mạng lưới trạm sạc nhanh Supercharger - 1

Trạm sạc nhanh Supercharger của Tesla cho phép xe điện nạp được 80% dung lượng pin chỉ trong khoảng 40 phút (Ảnh minh họa: Newsweek).

Nhiều nguồn tin cho biết ông Elon Musk đã giải tán bộ phận phụ trách mạng lưới sạc nhanh Supercharger nổi tiếng của Tesla, dẫn tới việc sa thải toàn bộ nhân sự của bộ phận này - gồm khoảng 500 người. 

Dù thông tin này làm dấy lên những băn khoăn về tương lai của mạng lưới sạc nhanh Supercharger, đặc biệt là sau khi Tesla mở mạng lưới này cho xe của GM và Ford sử dụng, ông Elon Musk đã dùng tài khoản cá nhân trên mạng xã hội X (tên gọi mới của Twitter) rằng công ty vẫn có kế hoạch mở rộng mạng lưới.

Tuy nhiên, việc mở rộng mạng lưới trạm sạc nhanh Supercharger sẽ được triển khai với tốc độ chậm hơn ở các điểm mới, để tập trung đảm bảo 100% trạm sạc hiện có hoạt động tốt.

Theo trang The Information, đội phụ trách chính sách công của Tesla cũng sẽ bị giải thể, tăng số lượng người lao động mất việc.

Ông Musk cho biết Tesla cần cực kỳ thực tế trong việc sử dụng nhân sự và cắt giảm chi phí. 

Trước đó, Tesla cho biết sẽ cắt giảm 10% nhân công trên phạm vi toàn cầu, sau khi ghi nhận quý đầu tiên trong vòng 4 năm doanh số sụt giảm. Hãng đang phải đối mặt với tình trạng suy giảm trên thị trường xe điện và áp lực cạnh tranh ngày một gia tăng từ các đối thủ Trung Quốc.

Cụ thể, trong quý I, Tesla chỉ bán được 386.810 xe, giảm 8,5% so với cùng kỳ năm 2023.

Tuần trước, gần 2.700 trong số khoảng 14.000 người lao động tại trụ sở của Tesla ở Austin, bang Texas (Mỹ), đã bị mất việc. Thông tin giải tán nhóm phụ trách mạng lưới trạm sạc Supercharger nói trên có thể cũng nằm trong kế hoạch cắt giảm 10% nhân công trên phạm vi toàn cầu của Tesla.

Ông Musk giải thích rằng việc cắt giảm 10% nhân công là nhằm cắt giảm chi phí và tăng hiệu suất. Ông cũng cho biết, việc này đã được chốt sau đợt rà soát kỹ lưỡng bộ máy công ty. "Đây là việc tôi ghét nhất, nhưng vẫn phải làm", ông nói.

Theo Carscoops