SUV Trung Quốc kiểu off-road sắp "lên sàn" đấu Everest, giá tới 1,7 tỷ đồng
(Dân trí) - Một số đại lý đã bắt đầu chào khách đặt cọc mẫu GWM Tank 300, với giá dự kiến đắt hơn nhiều so với mức 1,2 tỷ đồng được đồn đoán trước đó.
Phía đại lý cho biết, GWM Tank 300 có thể được ra mắt người tiêu dùng vào tháng 12. Đây là một trong 2 mẫu xe được đại diện của Haval Việt Nam xác nhận giới thiệu trong năm nay, bên cạnh Jolion.
Trước đó, theo một số nguồn tin, GWM Tank 300 có thể được chốt giá quanh mức 1,2 tỷ đồng. Thông tin này gây tranh cãi vì số đông người dùng cho rằng mức giá như vậy quá đắt so với một sản phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc.
Tuy nhiên, theo thông tin cập nhật từ một số showroom, mẫu xe này có giá dự kiến cao hơn nhiều. Nhân viên tư vấn bán hàng đã bắt đầu chào khách đặt cọc mẫu Tank 300 với 2 phiên bản, gồm xăng và hybrid, giá dự kiến tương ứng là 1,4 tỷ và 1,7 tỷ đồng.
Với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.760mm, 1.930mm và 1.903mm, GWM Tank 300 được định vị ở phân khúc gầm cao hạng D. Khi ra mắt, xe sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ford Everest và Hyundai Santa Fe.
Nếu được chốt giá bán chính thức theo mức dự kiến mà đại lý thông báo, GWM Tank 300 sẽ gặp khó khi cạnh tranh với các đối thủ, bởi mức giá dự kiến trên đã ngang với một SUV hạng E như Hyundai Palisade (1,469-1,589 tỷ đồng), trong khi Ford Everest có giá dao động 1,099-1,468 tỷ đồng.
Tank 300 thu hút sự quan tâm của khách Việt nhờ thiết kế kiểu việt dã, gợi nhớ đến các dòng Jeep Wrangler nhưng cổ điển hơn. Điểm mạnh của mẫu xe này so với các đối thủ cùng cỡ nằm ở khả năng off-road, với khoảng sáng gầm đạt 225mm và mức lội nước tối đa tới 700mm, theo công bố của nhà sản xuất.
Nội thất của GWM Tank 300 khá hiện đại nhưng có nhiều đường nét giống Mercedes-AMG G 63. Một số trang bị được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên xe tại Việt Nam gồm: màn hình đa thông tin nối liền màn hình giải trí và đều cỡ 12,3 inch, 8 loa Infinity, cần số điện tử, phanh tay điện tử, đèn trang trí nội thất…
Về khả năng vận hành, phiên bản xăng của Tank 300 dành cho Việt Nam nhiều khả năng sẽ sử dụng máy 2.0L tăng áp, sản sinh 227 mã lực và 380Nm. Biến thể hybrid có thể dùng máy 2.0L tăng áp (240 mã lực, 380Nm) kết hợp với mô-tơ điện (104 mã lực, 268Nm).
Trang bị an toàn của GWM Tank 300 được kỳ vọng sẽ có hệ thống an toàn chủ động với một số tính năng như: phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ lùi xe tự động, hỗ trợ đỗ xe tự động, kiểm soát hành trình tự động thích ứng…