Sụt giảm doanh số, Lamborghini lỗ gần 50 triệu USD

(Dân trí) - Các nhà sản xuất ô tô thể thao hạng sang đã có một năm 2009 đầy khó khăn. Trước sự tác động của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, Lamborghini chứng kiến doanh số năm 2009 sụt giảm tới 37,7%.

 
Sụt giảm doanh số, Lamborghini lỗ gần 50 triệu USD  - 1
Lamborghini gây xôn xao với “tân binh” Gallardo LP570-4 Superleggera tại Triển lãm ô tô Geneva 2010 đang diễn ra ở Thụy Sĩ (Ảnh: MotorAuthority)
 
Tổng tiêu thụ xe của Lamborghini trong năm 2009 đạt 1.515 chiếc, giảm 37,7% so với mức 2.430 chiếc của năm 2008, khi mà doanh số hầu hết các mẫu xe của hãng đều đạt mức kỷ lục.

 

Sự sụt giảm doanh số ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi nhuận năm 2009 của Lamborghini - mức lỗ trước thuế lên tới 47,6 triệu USD.

 

Cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu tác động tới tất cả các thị trường lớn, khiến nhu cầu tiêu dùng sụt giảm mạnh, đặc biệt là tại Mỹ và châu Âu. Thêm vào đó, sự xuống giá của đồng USD và sụt giảm nhu cầu từ những thị trường trọng yếu của Lamborghini đã có ảnh hưởng lớn đến tình hình tiêu thụ xe của hãng.

 

Lamborghini cũng cho rằng doanh số sụt giảm là do 2 nguyên nhân chính. Thứ nhất là nhiều khách hàng của Lamborghini hoạt động trong lĩnh vực tài chính và trong cuộc khủng hoảng thì không còn khả năng mua xe Lamborghini nữa. Thứ hai, nhiều khách hàng không muốn mua xe thể thao hạng sang như Lamborghini giữa lúc gia đình và bạn bè đang khó khăn về tài chính.

 

Dù lỗ lớn, nhưng Lamborghini vẫn triển khai dòng sản phẩm trong tương lai, minh chứng là mức chi tăng 32% cho hoạt động R&D trong năm 2009 và tiếp tục hứa hẹn mỗi năm ra mắt ít nhất một sản phẩm mới.

 

Nhật Minh

Theo MotorAuthority

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm