Startup xe điện "Made in Việt Nam" gọi vốn thành công 2,6 triệu USD

Nguyễn Nguyễn

(Dân trí) - Với tham vọng trở thành hãng xe máy điện lớn nhất Đông Nam Á, Dat Bike vừa nhận vốn "khủng" từ quỹ đầu tư mạo hiểm Jungle Ventures (Singapore).

Startup xe điện Made in Việt Nam gọi vốn thành công 2,6 triệu USD - 1

Nguyễn Bá Cảnh Sơn - nhà sáng lập kiêm CEO của Dat Bike.

Sáng nay 13/4, công ty khởi nghiệp xe máy điện Dat Bike công bố đã huy động được 2,6 triệu USD (tương đương 60 tỷ đồng) trong vòng gọi vốn pre-series A từ quỹ đầu tư Jungle Ventures.

Ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn, nhà sáng lập và CEO Dat Bike, cho biết số tiền này sẽ được sử dụng để cải thiện chất lượng sản phẩm xe điện, nâng cao khả năng bán hàng và mở rộng thị trường. Trong đó, những ưu tiên hàng đầu của Dat Bike sẽ là cải tiến chất lượng pin sạc và phát triển bộ điều khiển trên các dòng sản phẩm xe máy điện.

Thành lập vào năm 2018, Dat Bike mong muốn thúc đẩy việc áp dụng rộng rãi phương tiện giao thông xanh tại Việt Nam và tiềm năng là các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á. 

Theo thống kê của Dat Bike, thị trường xe điện hiện có rất nhiều tiềm năng, tăng trưởng xe điện tại Việt Nam ước đạt 30%.

Trước sự cạnh tranh của nhiều đối thủ khác trên thị trường, đặc biệt là các thương hiệu Trung Quốc, Dat Bike có những ưu điểm nhất định, như việc sử dụng nguyên vật liệu lấy từ trong nước thay vì từ nước ngoài. Điều này giúp giảm chi phí vận chuyển, tăng hiệu suất sản xuất và có cả những lợi ích về thuế. 

Startup xe điện Made in Việt Nam gọi vốn thành công 2,6 triệu USD - 2

Mẫu xe máy điện Weaver của Dat Bike.

Startup này hiện có một cửa hàng tại TP. HCM và một nhà máy tại tỉnh Bình Dương, với công suất sản xuất khoảng 1.000 chiếc xe/tháng. 

Ông Sơn cho biết Dat Bike hiện đang tập trung phát triển ở thị trường Việt Nam và bán sản phẩm trên kênh online tại hầu hết địa bàn.

Trong thời gian sắp tới, Dat Bike sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống cửa hàng hiện hữu trên khắp cả nước cùng với các cơ sở bảo dưỡng xe. 

Theo lộ trình từ 12 - 18 tháng tới, công ty dự định hoàn thành công nghệ lõi và từ 2 - 3 năm nữa sẽ phát triển ở thị trường Đông Nam Á và cho ra đời nhiều mẫu mã xe điện hơn.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm