Triển lãm ô tô Geneva 2012:

Siêu xe McLaren MP4-12C qua tay các nhà độ

(Dân trí) - McLaren không tham gia Triển lãm ô tô Geneva 2012 đang diễn ra ở Thuỵ Sĩ, nhưng siêu xe MP4-12C của hãng vẫn là một trong những tiêu điểm tại sự kiện này, thông qua các hãng độ danh tiếng.

FAB Design MP4-12C Terso

 

Siêu xe McLaren MP4-12C qua tay các nhà độ

(Ảnh: Carscoop)

 

Nhà độ FAB Design của Thuỵ Sĩ đã lắp thêm cho xe McLaren MP4-12C bộ bodykit khí động học nới rộng thân xe, gồm cản trước/sau và vè xe thiết kế mới, một cánh gió ở chân kính chắn gió, ốp hông xe, các hốc gió và cánh gió sau bằng vật liệu sợi carbon.
 
Siêu xe McLaren MP4-12C qua tay các nhà độ
 
Siêu xe McLaren MP4-12C qua tay các nhà độ

 

FAB Design còn thay bộ vành nguyên bản (19” bánh trước và 20” bánh sau) của McLaren bằng bộ vành 20-inch đi cùng lốp Dunlop SP SportMaxx.

 

Thay đổi nội thất gồm sắc màu mới cho bọc da và các chi tiết trang trí.

 

Siêu xe McLaren MP4-12C qua tay các nhà độ


Siêu xe McLaren MP4-12C qua tay các nhà độ
(Ảnh: Autoblog)

 

Về tính năng vận hành, hệ thống xả thể thao và một số hiệu chỉnh điện tử đã nâng công suất động cơ V8 3.8L từ 592 lên 671 mã lực.

 

Chiếc FAB Design McLaren MP4-12C Terso màu trắng trưng bày tại Geneva đã có chú, dự kiến sẽ lên đường sang Trung Đông ngay sau khi triển lãm kết thúc. Bốn chiếc khác cũng đã được các khách hàng ở Qatar, Dubai, Nhật Bản và Thuỵ Sĩ đặt mua.

 

Gemballa McLaren MP4-12C

 

Siêu xe McLaren MP4-12C qua tay các nhà độ
(Ảnh: Carscoop)

 

“Triết lý kết cấu trọng lượng nhẹ , tính “độc” và khách hàng mục tiêu của McLaren hoàn toàn phù hợp với triểt lý của chúng tôi,” ông Andreas Schwarz, giám đốc hãng độ Gemballa của Đức cho biết.

 

Mục tiêu của Gemballa là thổi hồn vào siêu xe MP4-12C. Hãng đã chuẩn bị cho xe một bộ kit khí động học và bộ vành siêu nhẹ. Hãng cũng đang trong quá trình phát triển gói nâng cấp động cơ cho xe, dự kiến sẽ ra mắt sau.
 
Siêu xe McLaren MP4-12C qua tay các nhà độ

 

Bộ kit khí động học gồm: cản và cánh gió trước mới, cản bên, ốp cản sau và cánh gió sau nho nhỏ; đi cùng bộ vành hợp kim 20” cho bánh trước và 21” cho bánh sau, thay bộ vành nguyên bản 19” bánh trước và 20” bánh sau.
 
Siêu xe McLaren MP4-12C qua tay các nhà độ

 

Nội thất của chiếc xe được giới thiệu tại triển lãm Geneva cũng có một số thay đổi, như thêm các chi tiết bằng vật liệu sợi carbon và vô-lăng gắn logo của hãng độ Gemballa.

 

Hamann memoR McLaren MP4-12C

 

Siêu xe McLaren MP4-12C qua tay các nhà độ
(Ảnh: Carscoop)

 

Nhà độ Hamann của Đức cho biết hãng muốn đem đến cho siêu xe MP4-12C của McLaren một ngoại hình hiếu chiến hơn, đậm chất xe đua hơn. Để đạt được mục đích đó, hãng sơn lại thân xe màu đen pha đỏ, lắp bộ bodykit nới bề rộng thân xe.

 

Ngoài ra, xe còn được trang bị bộ vành hợp kim màu đen mới.
 
Siêu xe McLaren MP4-12C qua tay các nhà độ

 

Trong bản thông cáo báo chí, Hamann không đề cập gì tới những nâng cấp về tính năng vận hành cho xe.

 

Mansory McLaren MP4-12C

 

Siêu xe McLaren MP4-12C qua tay các nhà độ
(Ảnh: Autoblog)

 

Đáng chú ý nhất về hình thức trong 4 chiếc McLaren MP4-12C “độ” đang được trưng bày tại Triển lãm ô tô Geneva 2012 đang diễn ra ở Thuỵ Sĩ (từ 8-18/3) có lẽ là bản của hãng Mansory.

 

Hãng độ danh tiếng này của Đức sử dụng các bộ phận bằng vật liệu sợi carbon để nới bề ngang xe thêm 60mm, đồng thời bổ sung một số chi tiết, như cản trước có thanh chia dọc, bộ khuếch tán gió sau cỡ lớn, nhô ra và cánh gió sau lớn.

 

Siêu xe McLaren MP4-12C qua tay các nhà độ
(Ảnh: GTSpirit)

 

Hãng Mansory còn lắp cho xe bộ vành hợp kim 20” phía trước, đi cùng lốp cỡ 245/30ZR20, và 21” phía sau đi cùng lốp 305/25ZR21.

 

Màu cam nổi bật của ngoại thất “lan” cả vào bên trong xe, ở ghế da, táp-lô, ốp cửa và vô-lăng đáy bẹt. Ngoài ra, Mansory còn lắp cho xe pedal bằng nhôm và các chi tiết trang trí bằng vật liệu sợi carbon.
 
Siêu xe McLaren MP4-12C qua tay các nhà độ
 
Siêu xe McLaren MP4-12C qua tay các nhà độ

 

Về tính năng vận hành, sự kết hợp của hệ thống điều khiển động cơ mới và hệ thống xả thể thao đã nâng công suất động cơ V8 3.8L nguyên bản từ 592 mã lực lên 662 mã lực, và mô-men xoắn từ 600Nm lên 675Nm (498 lb-ft), cho xe tốc độ cực đại 353km/h - tăng 23km/h so với xe nguyên bản.
 

 

Nhật Minh