Sedan cỡ B tháng 3: City giảm sức tiêu thụ, Accent tạm chiếm ngôi của Vios

Nguyễn Lâm

(Dân trí) - Hyundai Accent thoát khỏi thế "kìm kẹp" của Toyota Vios và Honda City, lần đầu vươn lên vị trí số 1 ở phân khúc sedan hạng B trong năm 2025.

Theo số liệu được TC Motor công bố, Hyundai Accent tiêu thụ được 1.049 xe trong tháng 3, tăng trưởng tới 130% so với tháng trước. Kết quả này giúp mẫu xe Hàn Quốc vượt đối thủ Toyota Vios và vươn lên vị trí số 1 của phân khúc sedan hạng B, sau 2 tháng đầu năm bị "chèn ép" bởi các đối thủ.

Thành tích này có được chủ yếu nhờ khuyến mại từ hãng và đại lý, áp dụng mức giảm 30-50 triệu đồng cho những chiếc Accent được sản xuất trong năm 2024 (VIN 2024). Theo đó, "giá trần" của mẫu sedan Hàn Quốc được giảm từ 569 triệu xuống khoảng 520 triệu đồng, khá cạnh tranh so với các đối thủ khác.

Sedan cỡ B tháng 3: City giảm sức tiêu thụ, Accent tạm chiếm ngôi của Vios - 1

Hãng và đại lý đã bắt đầu "xả" lô xe VIN 2024 của Accent cũng như một số mẫu xe Hyundai khác từ tháng 2, nhưng không quá hấp dẫn với khách Việt do mức giảm chưa đủ sâu (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Về Toyota Vios, tụt xuống vị trí thứ 2 trong phân khúc nhưng đây vẫn có thể xem là một tháng kinh doanh thành công với mẫu xe Nhật, khi sức tiêu thụ tăng trưởng 38%. Xét chung quý I, Toyota Vios vẫn đang dẫn đầu nhóm xe này với doanh số cộng dồn đạt 2.285 chiếc.

Tương tự Accent, kết quả của Toyota Vios phần nhiều đến từ ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của hãng, quy đổi thành mức giảm 23-27 triệu đồng. Sau khi áp dụng, giá bán thực tế của xe được hạ từ 458-545 triệu xuống 435-518 triệu đồng.

Sedan cỡ B tháng 3: City giảm sức tiêu thụ, Accent tạm chiếm ngôi của Vios - 2

Toyota Vios đang là một trong những mẫu xe thường xuyên có ưu đãi nhất thị trường (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Cũng có ưu đãi 50% lệ phí trước bạ trong tháng 3, song sức tiêu thụ của Honda City lại đi ngược xu thế tăng trưởng của thị trường, khi giảm 7,1% so với tháng trước. Dù vậy, với kết quả bán hàng đạt 690 chiếc, City vẫn nắm giữ được vị trí số 3 trong phân khúc.

Sedan cỡ B tháng 3: City giảm sức tiêu thụ, Accent tạm chiếm ngôi của Vios - 3

Sau quý I, Honda City đang tạm thời nằm ở vị trí thứ 3 trong phân khúc với doanh số cộng dồn đạt 2.001 chiếc, nhưng vẫn có cơ hội vươn lên khi chênh lệch hiện tại với Hyundai Accent (2.034 xe) không quá lớn (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Các mẫu xe còn lại vẫn giữ nguyên xếp hạng trong tháng 3, lần lượt là Mazda2, Mitsubishi Attrage và Kia Soluto. Trong đó, Attrage tăng trưởng gần gấp 6 lần so với tháng trước, Soluto giảm nhẹ tiêu thụ và góp mặt trên danh sách 10 mẫu ô tô bán chậm nhất thị trường.

Sedan cỡ B tháng 3: City giảm sức tiêu thụ, Accent tạm chiếm ngôi của Vios - 4

Phân khúc này còn Nissan Almera nhưng không được hãng công bố doanh số hàng tháng (Ảnh: Nguyễn Lâm).