Samsung dẫn đầu các bằng sáng chế công nghệ cao về ôtô

(Dân trí) - Việc gần đây Google và Apple đang nhanh chóng đẩy mạnh các dự án về ôtô tự lái, phát triển phần mềm… cho thấy có vẻ hai công ty Mỹ sẽ có lợi thế lớn trong việc phát triển ngành công nghệ cao trong lĩnh vực ôtô; tuy nhiên, thực tế lại không như vậy...

a2-1440949218623

Các bằng sáng chế của Samsung tập trung vào lĩnh vực pin nhiên liệu, cung cấp cho các nhà sản xuất ôtô.

Thực tế là các bằng sáng chế công nghệ cao trong vòng 10 năm trở lại đây trong lĩnh vực ôtô trên thế giới tập trung vào các lĩnh vực pin nhiên liệu (dành cho ôtô điện, hybrid…) và công nghệ xử lí dữ liệu trên xe hơi (tự lái, hệ thống thông tin giao tiếp.)

Và theo một báo cáo gần đây của Forbes, hiện Apple đã gia nhập các công ty hàng đầu (top 4) về công nghệ cao phục vụ ngành công nghiệp ôtô, với 83 bằng sáng chế. Tuy nhiên, các vị trí còn lại trong danh sách này lại có một bất ngờ lớn: tập đoàn Hàn quốc - Samsung hiện đang dẫn đầu với 510 bằng sáng chế, tiếp theo đó là Google với 308 bằng sáng chế và thứ ba là Microsoft, với 222 bằng sáng chế về ứng dụng công nghệ cao trong chế tạo ôtô.

Samsung dẫn đầu các bằng sáng chế công nghệ cao về ôtô - 2
Xe tự lái của Google hiện đang được đầu tư lớn, với tốc độ nộp bằng sáng mới rất nhanh trong vòng vài năm gần đây.

Trong số các bằng sáng chế của Samsung, hầu hết là các dự án tập trung vào công nghệ pin (thông qua công ty con mang tên Samsung SDI) với những nhà máy sản xuất pin ôtô lớn nhất toàn cầu, hiện đang là đối tác cho những ông lớn trong ngành chế tạo ôtô như Audi, BMW và Ford… Trong khi đó, không ngạc nhiên khi các bằng sáng chế của Google tập trung vào công nghệ dẫn đường và xe tự lái - trên nền tảng các thế mạnh về dẫn đường của hãng.

Tuy vậy, báo cáo của Forbes cũng chỉ ra rằng khả năng trong vài năm tới, ông khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm này sẽ nhanh chóng thay thế vị trí số 1 của Samsung, với các dự án đầu tư mạnh mẽ vào phát triển xe tự lái, với tốc độ nộp đơn cấp bằng sáng chế mới rất nhanh.

Còn với Apple, công ty này hiện số lượng các bằng sáng chế về công nghệ xe tự lái chưa nhiều mà tập trung vào mảng thiết kế các tính năng hỗ trợ giao tiếp giữa người lái và xe. Điều này có thể hiểu như một hướng đi riêng của Apple nhằm tránh việc phải đối đầu với các đối thủ khác trong lĩnh vực chưa thực sự mạnh của mình.

Như Phúc
Theo Leftlane

1-honda-s660-thanh-cong-bat-ngo-tai-nhat-ban-1db80