Range Rover sẽ có thêm bản RS mạnh mẽ hơn

(Dân trí) - Land Rover sẽ bổ sung phiên bản RS cho xe Range Rover Sport, với công suất hơn 540 mã lực.

 

Xe Range Rover Sport RS trên đường thử

Xe Range Rover Sport RS trên đường thử

 

Các kỹ sư của Land Rover đang phát triển các phiên bản tính năng vận hành cao của hai mẫu Range Rover Sport và Evoque, dự kiến mang nhãn ‘RS’.

 

Dự kiến xe Evoque RS sẽ ra mắt trước, có thể là vào cuối năm nay, nhưng mẫu xe vừa bị bát gặp chạy thử trên đường đua Nürburgring ở Đức lại là bản Range Rover Sport RS.

 

Một số nguồn tin cho biết động cơ V8 5.0L siêu nạp sẽ có công suất cực đại ít nhất bằng  là các xe Jaguar XKR-S, XFR-S và XJR, tức là 542 mã lực, cao hơn 39 mã lực so với động cơ V8 siêu nạp trang bị trên bản Range Rover Sport mới. Land Rover kỳ vọng chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,5 giây.

 

Dù bản RS của xe Range Rover Sport được ngụy trang khá kỹ khi chạy thử, nhưng vẫn có thể nhận thấy thiết kế cản trước khá độc đáo, với các hốc gió lớn thế chỗ cụm đèn sương mù. Ngoài ra còn có một số thay đổi ở cản sau và tấm ốp gầm.

 

Những hiệu chỉnh ở hệ thống treo có thể sẽ chỉ là thay đổi phần mềm điều khiển thanh cân bằng chủ động và lò xo khí nén. Nhiều khả năng Land Rover sẽ không dùng bộ la-zăng lớn hơn cỡ 21 inch như trên bản Sport, nhưng gần như chắc chắn sẽ trang bị hệ thống phanh hiệu suất cao hơn.
 
Dự kiến xe Range Rover Sport RS sẽ ra mắt vào năm tới, sau xe Evoque RS.


Dự kiến xe Range Rover Sport RS sẽ ra mắt vào năm tới, sau xe Evoque RS.


 

Dự kiến xe Range Rover Sport RS sẽ ra mắt vào năm tới, sau xe Evoque RS.

 

Xe Evoque RS sẽ dùng bản 300 mã lực của động cơ xăng 2.0L tăng áp đang lắp trên mẫu Evoque hiện hành.

 

Tạp chí Autocar của Anh lần đầu tiên phát hiện kế hoạch phát triển các mẫu xe mới này của Land Rover từ cách đây hai năm, tuy nhiên sau đó, mẫu Evoque gặp một số vấn đề.

 

Đầu tiên là vào mùa thu năm 2011, Land Rover vẫn chưa lập nhãn hiệu xe tính năng vận hành cao. Thứ hai, thành công về mặt tiêu thụ của Evoque khiến cầu vượt cung, nên hãng thấy chưa thật cần thiết bổ sung phiên bản mới.

 

Theo tiết lộ từ Giám đốc thiết kế Gerry McGovern của Land Rover, phong cách ngoại thất của bản Evoque RS có thể sẽ không thay đổi đáng kể. Sẽ không có la-zăng lớn hơn, hốc bánh xe ngoại cỡ, hay bậu cửa rộng hơn, mà thay vào đó là những tinh chỉnh nhằm giúp dòng RS trở nên nổi bật hơn so với các xe khác.

 

Vân Du

Theo Autocar.co.uk