Porsche quyết định dùng công nghệ hybrid vì lý do đặc biệt này
(Dân trí) - Các hãng thường tìm đến công nghệ hybrid với mục đích cắt giảm mức tiêu thụ nhiên liệu, nhưng với Porsche, có một chút khác biệt...
Mặc dù động cơ hút khí tự nhiên đang trên đường bị khai tử, nhưng Porsche lại sẵn sàng làm mọi cách để giữ lại. Nhà sản xuất xe hạng sang của Đức cho biết rất mong muốn tiếp tục sản xuất loại động cơ này, ngay cả khi điều đó có nghĩa là sẽ phải dùng công nghệ hybrid.
Phần lớn các mẫu Boxster, Cayman và 911 hiện nay đều được trang bị động cơ tăng áp, nhưng vẫn có một số ít mẫu xe thể thao dùng động cơ hút khí tự nhiên do Porsche sản xuất, như Cayman GT4 và Boxster Spyder và các mẫu xe thế hệ 992 của GT3 và GT3 RS dự kiến sẽ sớm xuất hiện.
Chia sẻ với trang Autocar, người đứng đầu dòng sản phẩm Porsche 911 và 718, ông Frank-Steffen Walliser, cho biết công ty có lý do để duy trì các mẫu xe sử dụng động cơ hút khí tự nhiên có vòng tua cao.
Theo ông Walliser, mô-men xoắn của động cơ điện vòng tua thấp và động cơ hút khí tự nhiên vòng tua cao hoàn toàn phù hợp với nhau. "Nó có thể giúp động cơ hút khí tự nhiên tiếp tục tồn tại".
Vẫn chưa rõ khi nào những chiếc xe Porsche đầu tiên dùng công nghệ hybrid với động hút khí tự nhiên mới có mặt trên thị trường, nhưng hồi tháng 3, hãng xe thể thao Đức cho biết mẫu xe 911 vẫn chưa sẵn sàng để chuyển sang dạng hybrid do vướng vấn đề trọng lượng pin. Do đó, cũng dễ hiểu khi nhận định rằng, mẫu coupe Weissach kết hợp động cơ hút khí tự nhiên với động cơ điện vẫn chưa sẵn sàng.
Trong khi Porsche vẫn cam kết duy trì động cơ hút khí tự nhiên, hãng cũng đang rất tích cực trên thị trường xe chạy điện. Đáng chú ý nhất, chiếc Macan thế hệ tiếp theo sẽ chỉ có duy nhất phiên bản chạy điện, trong khi thế hệ hiện tại sẽ được duy trì thêm một thời gian để phục vụ một số thị trường nhất định. Ngoài ra, từ nay đến cuối năm, Porsche cũng dự kiến trình làng mẫu Taycan Cross Turismo.