Pha đỗ xe siêu hẹp giữa hai gốc cây khiến cộng đồng mạng "dậy sóng"
(Dân trí) - Chiếc Xpander đỗ vào khoảng trống siêu hẹp giữa hai gốc cây, với đầu và đuôi xe chỉ cách vài centimet, khiến nhiều người đùa rằng chiếc ô tô đỗ vào trước rồi cây mới mọc lên.
Ngày 8/5, bức ảnh chiếc Mitsubishi Xpander màu trắng đỗ xe tại một đoạn đường ven Hồ Tây (Hà Nội) đã gây xôn xao trên mạng xã hội. Xe đỗ kiểu "gác chân" với khoảng 2/3 thân xe trên vỉa hè và phần còn lại ở dưới lòng đường. Đặc biệt, cộng đồng mạng không khỏi trầm trồ khi chiếc ô tô "lọt vừa khít" khoảng trống giữa hai cây được trồng trên vỉa hè.
Theo hình ảnh được đăng tải, phần mũi xe chỉ cách cây phía trước vài centimet và phía sau cũng vậy. Mẫu Mitsubishi Xpander có chiều dài khoảng 4,5 mét, rộng 1,75 mét.
Trên mạng xã hội, hàng nghìn bình luận tỏ vẻ trầm trồ với khả năng đỗ xe trong không gian hẹp như vậy. "Em chờ nửa tiếng rồi mà vẫn chưa thấy bác chủ xe Xpander ra để tận mắt xem lái xe như thế nào mà đỗ lại gọn gàng thế này", tài khoản Facebook Đức Anh tỏ vẻ thán phục.
"Đỗ xe kỹ càng thế này, đưa chìa khóa cho kẻ trộm chắc hẳn cũng từ chối mất", nick Nhật Huy viết. Trong khi đó, không ít người đùa rằng "trước khi làm được thế này, hẳn chủ chiếc Xpander đã bị móp xe không ít lần", hay "chắc là xe có trước rồi cây mới mọc lên chứ khoảng trống đâu mà di chuyển xe ra vào khoảng hẹp như vậy".
Chiều cùng ngày, đoạn video ghi lại cảnh tài xế chiếc Xpander lấy xe ra khỏi chỗ đỗ tiếp tục được chia sẻ và tiếp tục nhận được sự quan tâm lớn trên mạng xã hội. Theo đó, tài xế đã thực hiện đánh lái "chết" và tiến, lùi khoảng chục lần để từ từ "móc" đầu xe ra. Với tình huống đỗ ô tô, người lái lùi xe vào khoảng trống rồi từng bước "ghé" đầu xe vào.
Cộng đồng mạng tiếp tục bàn tán về trường hợp đỗ xe "thách đố" này và dành nhiều lời khen cho tài xế. Bên cạnh đó, Vũ Anh, một tài xế với hơn 10 năm kinh nghiệm cầm vô-lăng, cho rằng có một vài "mẹo" để làm tương tự.
"Chặn trước và sau là 2 gốc cây nên góc vào và góc ra rộng hơn nhiều so với việc trước và sau là 2 chiếc ô tô. Hơn nữa, nếu chủ động rà phanh thì khi lùi hoặc tiến hết cỡ sẽ nghe thấy tiếng "kịch" là biết điểm dừng, không cần tới camera hay cảm biến, cũng khó bị móp xe do phần tiếp xúc là phần cản xe bằng nhựa (đàn hồi tốt) và thân cây", anh Vũ Anh nêu.
Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho biết cách đỗ ô tô như này khiến lốp xe nhanh mòn và dễ bị hiện tượng "chém" trên bề mặt lốp. Ngoài ra, đánh lái "chết" cũng gây hại cho thước lái của ô tô. Một số bình luận cho rằng khu vực này cấm đỗ xe và đặc biệt việc đỗ ô tô chiếm vỉa hè như này không nên tái diễn.