Nổi bật tuần qua: Tài xế xe khách liều mạng vượt qua đoạn đường sạt lở

Gia An

(Dân trí) - Bất chấp việc đoạn đường bị sạt lở và nước chảy xối xả từ trên núi xuống, tài xế chiếc xe tải vẫn liều mạng tìm cách vượt qua. Đó là một trong những tình huống giao thông nổi bật tuần qua.

Tài xế xe khách liều mạng vượt qua đoạn đường sạt lở hết sức nguy hiểm

Bất chấp việc đoạn đường bị sạt lở và nước từ trên núi chảy xuống xối xả, tài xế chiếc xe khách vẫn liều lĩnh tìm cách vượt qua. Hành động liều mạng của tài xế xe khách khiến nhiều người chứng kiến phải rùng mình.

Tình huống được một nhân chứng ghi lại trên địa bàn huyện Xín Mần, Hà Giang.

Tài xế xe khách liều mạng vượt qua đoạn đường sạt lở hết sức nguy hiểm (Video: Oto+).

Xe SUV vượt ẩu trên cao tốc còn cố tình "trả đũa" xe khác

Chiếc xe SUV cố tình lách vào khoảng trống để vượt lên xe gắn camera hành trình nhưng bất thành.

Sau tình huống này, tài xế chiếc xe SUV đã tăng tốc, đi vào làn đường khẩn cấp để vượt sau đó phanh gấp trước mũi chiếc xe gắn camera hành trình nhằm "trả đũa" vì không nhường đường ở tình huống trước đó.

Sự việc xảy ra trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Xe SUV vượt ẩu trên cao tốc còn cố tình "trả đũa" xe khác (Video: Camera giao thông).

Nhóm trẻ đạp xe băng qua đường mà không có người lớn

Hàng loạt phương tiện đang di chuyển trên đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, TPHCM, đã phải phanh gấp khi phát hiện một nhóm trẻ đi xe đạp băng qua đường mà không có người lớn đi kèm.

Việc phụ huynh để những đứa trẻ ra đường mà không có sự giám sát như vậy tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông, có thể dẫn đến tai nạn nghiêm trọng.

Nhóm trẻ đạp xe băng qua đường mà không có người lớn (Video: OFFB).

Tài xế bán tải chạy xe vô ý thức trên đoạn đường ngập nước

Trong khi các phương tiện đang di chuyển chậm trên đoạn đường bị ngập nước sâu, tài xế chiếc xe bán tải đã phóng lên với tốc độ cao khiến nước bắn vào người đi xe máy. Chiếc xe này sau đó còn đánh lái để chèn ép người đi xe máy cùng chiều.

Tình huống giao thông được camera giám sát ghi lại tại huyện Quốc Oai, Hà Nội, khiến nhiều người chứng kiến cảm thấy bức xúc.

Tài xế bán tải chạy xe vô ý thức trên đoạn đường ngập nước (Video: Văn hóa giao thông).

Lại phát hiện xe đi lùi trên cao tốc

Tài xế chiếc xe gắn camera hành trình đã có tình huống giật mình khi nhận ra chiếc xe phía trước mặt đang đi lùi. Tình huống giao thông xảy ra trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.

Dù mức xử phạt hành vi đi lùi trên cao tốc đã được tăng lên rất cao nhưng dường như chừng đó là chưa đủ để răn đe các tài xế xem thường pháp luật.

Lại phát hiện xe đi lùi trên cao tốc (Video: Camera giao thông).

Tài xế xe SUV gặp họa vì băng qua đường như chỗ không người

Dù đoạn đường có đông phương tiện, tài xế chiếc xe SUV vẫn lao qua đường với tốc độ cao như chỗ không người, hậu quả đã bị chiếc xe tải tông trúng ngang hông.

Tài xế xe SUV gặp họa vì băng qua đường như chỗ không người (Video: Mạng xã hội giao thông).

Xe máy bất ngờ lao thẳng vào dải phân cách cứng giữa đường đầy khó hiểu

Dù đoạn đường thông thoáng và tầm nhìn không bị che khuất, người đi xe máy vẫn bất ngờ lao thẳng vào dải phân cách cứng giữa đường, dẫn đến tai nạn nghiêm trọng. Không loại trừ khả năng người đi xe máy đã bị say nắng trong tình huống này.

Xe máy bất ngờ lao thẳng vào dải phân cách cứng giữa đường đầy khó hiểu (Video: OFFB).

Thanh niên trổ tài ôm cua xe máy trên đường đèo nhận bài học muối mặt

Nam thanh niên điều khiển xe máy trổ tài ôm cua trên đoạn đường cong của đèo Hải Vân, nối giữa Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng, nhưng cuối cùng đã gặp phải tình huống mất mặt trước những người xung quanh.

Thanh niên trổ tài ôm cua xe máy trên đường đèo nhận bài học muối mặt (Video: Văn hóa giao thông).

Container vượt ẩu ở đường cua suýt đối đầu xe ngược chiều

Dù đoạn đường hẹp và cua khuất tầm nhìn, tài xế chiếc container vẫn lấn làn để vượt, ép chiếc xe chạy ngược chiều vào sát phía trong đường.

Container vượt ẩu ở đường cua suýt đối đầu xe ngược chiều (Video: HLX).

Chuyển hướng sai làn, ô tô gây họa cho xe cùng chiều

Chiếc sedan chuyển hướng không đúng làn đường khiến chiếc xe lao đến từ phía sau không kịp xử lý, dẫn đến tình huống va chạm mạnh giữa hai phương tiện.

Chuyển hướng sai làn, ô tô gây họa cho xe cùng chiều (Video: Otofun).