NM-X bước tiến mới của Yamaha

Việc đưa về mẫu xe ga dung tích 155cc từ Indonesia, chiếc NM-X, càng khẳng định thêm định hướng của Yamaha khi lựa chọn các dòng sản phẩm tại Việt Nam; thiết kế hiện đại trẻ trung, vận hành mạnh mẽ thể thao…

 

Thiết kế của những mẫu touring luôn có tư thế ngồi thoải mái nhất
Thiết kế của những mẫu touring luôn có tư thế ngồi thoải mái nhất

Chiếc xe ga NM-X nằm ở phân khúc xe touring hiện chỉ được Yamaha sản xuất duy nhất tại Indonesia trong khu vực ASEAN (tương tự với chiếc Nozza tại Việt Nam) với duy nhất một lựa chọn động cơ 155cc. Và khi chính thức có mặt tại Việt Nam, Yamaha NM-X sẽ là lời thách thức trước các đối thủ đồng hương, là sự khẳng định cho ưu thế trước những khách hàng mong muốn sở hữu một mẫu xe thực sự tiện dụng, vận hành mạnh mẽ và đảm bảo an toàn.

Nằm ở phân khúc touring tại Việt Nam khá ít đối thủ cạnh tranh, vì thế sự xuất hiện của Yamaha NM-X khiến người tiêu dùng càng thêm tò mò về khả năng vận hành, sự đa dụng và thuận tiện của không chỉ chiếc xe ga này mà cả ở một phân khúc xe đầy khó khăn. Vậy thế mạnh của chiếc xe này ở đâu? Tiêu chuẩn an toàn ở mức độ nào? Thiết kế có phù hợp với điều kiện đường sá và địa hình như ở Việt Nam hay không?...

Yamaha NM-X không chỉ cho sự linh hoạt trong phố thị mà còn có thể đưa bạn đi xa hơn với những chuyến hành trình dài
Yamaha NM-X không chỉ cho sự linh hoạt trong phố thị mà còn có thể đưa bạn đi xa hơn với những chuyến hành trình dài

Là một mẫu xe thuộc phân khúc xe touring, Yamaha NM-X có độ dài cơ sở lớn, điều này giúp cho chiếc xe có vị trí ngồi thực sự thoải mái, đi kèm với đó là khoang chứa đồ lớn, kéo dài hết vị trí ngồi (có chỗ cho hai mũ bảo hiểm nửa đầu cùng vật dụng khác), bộ vành hợp kim 13” với cỡ lốp lớn (lốp không săm kích thước trước/sau là 110/70 và 130/70). Bộ yên có độ cao không lớn (765mm) khiến chiều cao trung bình của người Việt Nam cũng là quá thừa thãi (với người lái cao 1,7m hoàn toàn có thể ngồi trên xe và thả cả hai chân chạm đất), hai vị trí ngồi nhờ kích thước xe dài nên được thiết kế thực sự thoải mái. Điều này không chỉ giúp người lái vận hành linh hoạt trong thành phố mà còn giúp mỗi chuyến du hành lại thêm dài hơn, nhàn nhã và nhẹ nhàng hơn.

 

NM-X bước tiến mới của Yamaha - 3

Nói đến những chuyến đi dài, liệu Yamaha NM-X có đủ sức và đủ tự tin để cùng bạn vi vu, tận hưởng không khí vui vẻ với bạn bè và người thân? Mẫu xe ga touring này của Yamaha có một lợi thế so với đối thủ khi được trang bị động cơ 155cc (mặc dù đi kèm với đó là giá cao hơn – một phần do thuế TTĐB), do vậy mà khả năng đáp ứng các đòi hỏi về tốc độ, về sức kéo cũng lớn hơn. Với hệ thống phun nhiên liệu điện tử được hỗ trợ bởi hệ thống làm mát bằng dung dịch và đặc biệt là ứng dụng công nghệ Bluecore của riêng Yamaha giúp chiếc NM-X đạt công suất 15 mã lực và momen xoắn cực đại 14,4 Nm tại 6.000 vòng/phút, sức mạnh này giúp chiếc đạt được tốc độ xuất phát khá tốt.

 

Đồng hồ báo dễ quan sát với một màn hình LCD hỗ trợ hiển thị các thông số về hành trình, mức tiêu hao nhiên liệu, tốc độ trung bình...
Đồng hồ báo dễ quan sát với một màn hình LCD hỗ trợ hiển thị các thông số về hành trình, mức tiêu hao nhiên liệu, tốc độ trung bình...

Kèm theo đó, những cải tiến và ứng dụng công nghệ mới (đặc biệt là hệ thống van biến thiên tương tự trên ôtô giúp điều khiển tốt hơn thời gian đóng/mở hệ thống van giúp tăng hiệu suất động cơ) đã giúp chiếc NM-X giữa được sức mạnh ở vòng tua cao, một điều khá lí thú khi mà lâu nay các mẫu xe phổ thông của Yamaha vẫn thường tập trung sức mạnh ở “nước tiên” khi xuất phát.

NM-X bước tiến mới của Yamaha - 5

Yamaha NM-X có một đặc điểm mà không phải mẫu xe ga nào tại Việt Nam có được ở trang thiết bị an toàn đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS được trang bị tiêu chuẩn cho cả phanh trước và phanh sau. Đây là thế mạnh mà Piaggio Liberty tại Việt Nam dù có hệ thống ABS nhưng cũng chỉ có ở bánh trước (ngay cả mẫu Vespa 946 trị giá hơn 400 triệu cũng tương tự). Hệ thống này giúp chiếc xe giữ được hướng đi khi phanh, tránh tình trạng trượt bánh rất dễ gây tai nạn – một tác dụng cực kì hữu ích đối với những ai có thói quen chỉ dùng phanh trước.

 

NM-X bước tiến mới của Yamaha - 6

Trong khi đó, nhờ kích thước cơ sở lớn, Yamaha NM-X thích ứng khá tốt với điều kiện đường sá ở Việt Nam; vận hành ổn định, phản ứng của giảm xóc khá nhanh nhạy nhưng vẫn đảm bảo sự êm ái…, hiện tượng phản lực từ bánh xe khi đi qua ổ gà không tác động nhiều lên cánh tay người lái. Đó là không kể tay lái của chiếc Yamaha NM-X với chiều dài lớn, giúp người lái điều khiển xe dễ dàng và nhẹ nhàng hơn.

Một số hình ảnh của chiếc Yamaha NM-X tại Việt Nam

NM-X bước tiến mới của Yamaha - 7

 

NM-X bước tiến mới của Yamaha - 8

 

NM-X bước tiến mới của Yamaha - 9

 

NM-X bước tiến mới của Yamaha - 10

 

NM-X bước tiến mới của Yamaha - 11

 

NM-X bước tiến mới của Yamaha - 12

 

NM-X bước tiến mới của Yamaha - 13

 

NM-X bước tiến mới của Yamaha - 14

 

NM-X bước tiến mới của Yamaha - 15

 

NM-X bước tiến mới của Yamaha - 16

Đã qua rồi cái thời người tiêu dùng Việt Nam coi chiếc xe máy là tài sản lớn và chưa có những đòi hỏi cá nhân trong việc sử dụng xe. Giờ đây khi mà nhu cầu cũng như mục đích sử dụng xe máy đã rõ nét trong thói quen tiêu dùng của người Việt Nam thì những phân khúc xe đặc thù, như chiếc xe ga touring Yamaha NM-X, lại càng có cơ hội tiếp cận với khách hàng nhiều hơn, mang lại sự lựa chọn phong phú cho thị trường xe máy lớn thứ 2 Đông Nam Á này.

Như Phúc

 

NM-X bước tiến mới của Yamaha - 17