Những điều khách hàng nói về xe điện VinFast

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Trải nghiệm vượt trội về sức mạnh động cơ, tính năng thông minh cùng chi phí sử dụng hợp lý, chế độ bảo hành hàng đầu thị trường là những nhận xét mà người dùng dành cho xe điện VinFast trong cuộc thi "Lái xe xanh - rinh rồng vàng".

Bước chuyển từ xe xăng lên xe điện 

Cuộc thi "Lái xe xanh - rinh rồng vàng" do VinFast tổ chức đang nhận được nhiều thảo luận sôi nổi của cộng đồng người dùng VinFast.

Đó là những câu chuyện người thật - việc thật do chính những người trực tiếp trải nghiệm và cầm lái ô tô VinFast chia sẻ, phản ánh giá trị mà ô tô điện "made in Vietnam" mang đến cho khách hàng.

Trong video chia sẻ về trải nghiệm sử dụng chiếc VinFast VF 8 sau khi chạy 24.000 km, anh Trúc LK (TPHCM) đánh giá việc chuyển từ xe xăng sang xe điện giống như nâng cấp từ điện thoại phổ thông sang smartphone.

Những điều khách hàng nói về xe điện VinFast - 1

Anh Trúc ví von chuyển từ xe xăng sang xe điện giống như "lên đời" điện thoại.

"Trước kia dùng xe xăng, giống như dùng điện thoại "cục gạch". Giờ dùng xe điện như chuyển sang xài smartphone. Giờ để chọn giữa điện thoại phổ thông và smartphone thì chắc chắn tôi sẽ chọn điện thoại thông minh. Với tôi, VF 8 đáp ứng rất tốt các yêu cầu, đặc biệt chế độ hỗ trợ lái xe nâng cao - ADAS vượt trội so với các dòng xe phổ thông trên thị trường", anh Trúc nói.

Anh Trúc cũng cho biết, là một trong những người đầu tiên nhận VF 8, anh nhận thấy, sau mỗi lần cập nhật phần mềm, chiếc xe ngày càng hoàn thiện, thậm chí là có thêm nhiều tính năng thông minh.

Đồng quan điểm, thành viên cộng đồng VinFast toàn cầu Phạm Thanh Đông (Bạc Liêu) trong bài viết tiêu đề "Đã đến lúc nói thật về VinFast" chia sẻ cảm giác sướng khi sử dụng hệ thống hỗ trợ lái nâng cao trên VF 8.

Những điều khách hàng nói về xe điện VinFast - 2

Anh Phạm Thanh Đông cho rằng xe điện mang đến trải nghiệm khác biệt.

"Xe đi đầm, chắc, tăng tốc rất nhanh lẹ, chủ động canh giữ làn, phanh tự động khi thấy nguy hiểm, đi bám giữ khoảng cách xa gần tùy chỉnh theo xe phía trước, rất tiện khi đi quốc lộ, cao tốc, leo đồi xuống dốc, đặc biệt các cung đường quanh co", anh Đông kể về trải nghiệm của mình sau hơn 30.000 km cùng chiếc VF 8.

Trong bài viết, anh Đông cũng đánh giá cao trải nghiệm thông minh chiếc xe mang lại trong quá trình sử dụng. Điển hình như trợ lý ảo Vivi được phát triển riêng cho các dòng xe điện VinFast với lợi thế am hiểu văn hóa bản địa và nhận diện tiếng Việt theo vùng miền.

"Đi xe điện công nghệ thông minh mang tới sự khác biệt. Lái xe chỉ cần gọi trợ lý Vivi, có thể điều khiển bằng giọng nói như tắt bật chỉnh quạt gió hoặc điều hòa, bật camera 360, lên xuống kính cửa, đóng mở cốp, đến tắt bật nhạc, mở đài FM, tăng giảm âm thanh, tìm dẫn đường, hỏi lịch âm, thời tiết, không khí, độ ẩm, giá vàng, ngoại tệ, chứng khoán, và hàng loạt chuyện trên trời dưới đất khác", chủ nhân chiếc VF 8 chia sẻ.

Chi phí sử dụng hợp lý, cộng đồng VinFast vui vẻ

Bên cạnh những lời khen dành cho khả năng vận hành và thông minh vượt trội của ô tô điện VinFast, cộng đồng người dùng cũng chia sẻ chi tiết chi phí sử dụng để làm rõ lời giải xe xăng - xe điện, xe nào tốn hơn.

Anh Giang Lê, người dùng VF 8 cho biết dù được xếp vào phân khúc D nhưng VF 8 có chi phí vận hành khá thấp. "Trung bình một tháng tôi đi khoảng 4.500km, tổng chi phí tôi phải trả khoảng 5 triệu đồng, trong đó đã có 2,2 triệu đồng thuê pin", anh Giang viết.

Nếu so sánh với dòng xe SUV cỡ D chạy xăng, chi phí nhiên liệu cho quãng đường 4.500km/tháng sẽ tốn ít nhất gấp đôi, tương đương trên 10 triệu đồng/tháng (trung bình xe D-SUV tốn trên 10 lít xăng/100km).

Những điều khách hàng nói về xe điện VinFast - 3

Anh Giang Lê chia sẻ chi phí vận hành xe điện chỉ bằng một nửa so với xe xăng.

Cũng theo anh Giang, xe điện có chu kỳ bảo dưỡng dài gấp 2,5 lần với xe xăng, xe ít chi tiết cần thay thế thường xuyên.

"Tôi vừa bảo dưỡng cấp 45.000km với chi phí dưới 500.000 đồng. VinFast cũng nghiêm túc khi bảo hành cho khách lên đến 10 năm hoặc 200.000km - dài nhất thị trường hiện nay và hàng loạt chính sách hậu mãi chỉ VinFast có", anh Giang chia sẻ trong bài viết.

Một bài viết đáng chú ý trong cuộc thi "Lái xe xanh - rinh rồng vàng" khác là của thành viên Tuấn Nguyễn (Hà Nội) với tiêu đề "Xuống tiền mua VinFast VF 9, em cứ nghĩ là tiêu sản, ai ngờ lại nhận về rất nhiều tài sản".

Những điều khách hàng nói về xe điện VinFast - 4

Với lựa chọn VF 9, anh Tuấn Nguyễn khẳng định xe điện mang lại nhiều "tài sản".

Theo anh Tuấn, ngoài chất lượng xe đã được khẳng định, chi phí sử dụng hợp lý so với xe xăng cùng phân khúc, điều giá trị nhất anh nhận được là những trải nghiệm đáng nhớ cùng cộng đồng người dùng VinFast nói chung và VF 9 miền Bắc nói riêng. Đây đều là những thành viên văn minh, lịch sự và nhiệt thành lan tỏa lối sống xanh.

Còn anh Trúc, trong những cuộc gặp gỡ với bạn bè, câu chuyện về xe điện luôn là chủ đề được mọi người quan tâm. Chính anh đã lan tỏa lối sống xanh tới mọi người khi thuyết phục bạn chuyển từ xe xăng sang xe điện thông minh, thân thiện môi trường. "Một người bạn của tôi đã quyết định mua chiếc VF 9 Plus", anh Trúc cho biết.

Cuộc thi "Lái xe xanh - rinh rồng vàng" diễn ra với 4 chặng, gồm:

- Chặng 1: 12h ngày 24/1 đến 11h59 ngày 6/2

- Chặng 2: 12h ngày 7/2 đến 11h59 ngày 20/2

- Chặng 3: 12h ngày 21/2 đến 11h59 ngày 5/3

- Chặng 4: 12h ngày 6/3 đến 11h59 ngày 19/3

Cơ cấu giải thưởng mỗi chặng:

- 1 giải Nhất: Giải thưởng tiền mặt tương đương 1 chỉ vàng SJC 9999

- Top 10 bài viết tương tác cao nhất: Xe điện mô hình VF 8/giải

- 50 bài dự thi sớm nhất: Voucher GSM trị giá 200.000 đồng/giải

Cơ cấu giải thưởng chung cuộc:

- 1 giải nhất: tiền mặt tương đương 1 cây vàng SJC 9999

- 1 giải nhì: tiền mặt tương đương 5 chỉ vàng SJC 9999

- 1 giải ba: tiền mặt tương đương 3 chỉ vàng SJC 9999

- 5 giải khuyến khích: tiền mặt tương đương 1 chỉ vàng SJC 9999/giải

Thông tin chi tiết về cuộc thi tham khảo tại fanpage của VinFast ở địa chỉ https://www.facebook.com/VinFastAuto.Official/ hoặc số hotline: 1900 23 23 89 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm