Triển lãm ôtô Bangkok 2013:

Nghiêng mình trước BMW R1200GS

(Dân trí) - Nếu là một tín đồ của dòng xe Enduro, nếu là người có máu phiêu bạt, chắc hẳn khi đứng trước chiếc BMW R1200GS, bạn sẽ lặng đi bởi những cảm xúc khó tả…

Nghiêng mình trước BMW R1200GS


Nghiêng mình trước BMW R1200GS


Nghiêng mình trước BMW R1200GS
 
Để khen chiếc enduro BMW R1200GS, chắc sẽ khó tìm được câu từ nào mới mẻ vì đã có quá nhiều mỹ từ do chính những người từng "tay-vặn-chân-đạp" xe GS xdành tặng người bạn đồng hành của mình.
 
Nghiêng mình trước BMW R1200GS
 
Hoàn hảo đến từng chi tiết, hữu dụng tới từng góc cạnh; mạnh mẽ nhưng cũng đầy lôi cuốn, mẫu BMW R1200GS xuất hiện tại sự kiện Bangkok Motorshow 2013 khiến người xem không thể từ bỏ mong muốn “ngự” lên chiếc yên mềm mại của nó, ngay lập tức…
 
Xe BMW R1200GS phiên bản 2013 có kích thước 2.210 x 953 x 1.450mm, chiều cao yên 850mm, trọng lượng tịnh 212kg, dung tích bình nhiên liệu 20,4l, sử dụng bộ vành hợp kim nhôm với kích thước lốp 120/70 R 19 phía trước và 170/60 R 17 phía sau.
 
Nghiêng mình trước BMW R1200GS
 
Nghiêng mình trước BMW R1200GS
 
Nghiêng mình trước BMW R1200GS
 
BMW R1200GS sử dụng động cơ boxer với 2 máy nằm ngang DOHC, dung tích 1.170cc, làm mát bằng dung dịch. Với hộp số 6 cấp đúc liền khối với trục truyền động và hệ thống phun xăng điện tử cùng hệ thống quản lí đánh điện điện tử, xe có công suất tối đa 125 mã lực tại 7.750 vòng/phút, momen xoắn cực đại 125 Nm tại 6.500 vòng/phút và đạt tốc độ tối đa 200km/h.
 
Nghiêng mình trước BMW R1200GS
 
Nghiêng mình trước BMW R1200GS
 
Nghiêng mình trước BMW R1200GS
 
Phía trước là phanh đĩa đôi đường kính 305mm, 4 piston; còn phía sau là phanh đĩa đường kính 276mm, 2 piston. BMW còn trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) cho xe R1200GS (hệ thống này kích hoạt bằng nút bấm phòng trường hợp đi đường đồi núi có độ dốc lớn).
 
Nghiêng mình trước BMW R1200GS


Nghiêng mình trước BMW R1200GS
 
Tuy nhiên, điều khiến các tín đồ enduro càng “chết đứng” hơn nữa trước niềm mơ ước  với một hàng dài những công nghệ tiên tiến vốn chỉ có trên ôtô, nay đã được hãng xe Đức hào phóng cung cấp trên mẫu xe gắn máy đầy tự hào của mình.
 
Xứng với danh hiệu “Ông vua đường trường”, BMW R1200GS sẽ làm hài lòng bạn với tính năng kiểm soát hành trình lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu GS. Và bổ sung cho sự ổn định của chiếc hai bánh này, hệ thống ổn định thân xe tự động (ASC) với 5 chế độ lựa chọn “Rain”, “Road”, “Dynamic”, “Enduro” và “Enduro Pro” sẽ khiến những con đường trải dài bất tận như thu hẹp lại theo từng vòng bánh lăn. Chưa hết, bổ sung thêm cho những hành trình và dài hỗ trợ cho các tính năng lái riêng biệt, BMW R1200GS có một hệ thống giảm xóc tương thích, với hành trình giảm xóc trước/sau là 190mm/200mm.
 
Ngoài ra, nếu như những thiết bị trên đã thực sự thỏa mãn nhu cầu của những chuyến đi đầy hứa hẹn của bạn, thì BMW lại khiến bạn ngạc nhiên hơn nữa, với hệ thống kiểm soát áp lực bánh xe (RDC), đèn phan led đầu tiên trên thế giới cho xe gắn máy, hệ thống sưởi tay lái, hệ thống dẫn đường thế hệ mới nhất…

Nghiêng mình trước BMW R1200GS


Nghiêng mình trước BMW R1200GS


Nghiêng mình trước BMW R1200GS


Nghiêng mình trước BMW R1200GS


Nghiêng mình trước BMW R1200GS


Nghiêng mình trước BMW R1200GS


Nghiêng mình trước BMW R1200GS


Nghiêng mình trước BMW R1200GS


Nghiêng mình trước BMW R1200GS

Mơ ước của nhiều người về cơ hội một lần cầm lái xe BMW R1200 GS rong ruổi trên những cung đường nước Việt xem chừng còn xa vời, vì giá bán khởi điểm của mẫu xe này tại Mỹ cũng đã vào khoảng 15.800 USD (tương đương một chiếc ôtô loại vừa). Thêm vào đó là yêu cầu khắt khe về các lại giấy phép lưu hành loại xe này tại Việt Nam hiện nay.
 
Việt Hưng