MINI thay đổi logo
(Dân trí) - Cùng với việc ra mắt thế hệ mới của xe Clubman, BMW cũng công bố chiến lược sản phẩm và logo mới cho thương hiệu MINI.
Logo 3D hiện tại của MINI
Logo mới của MINI đi theo nguyên lý "thiết kế phẳng"
Logo mới của MINI là phiên bản "phẳng" của biểu tượng hai cánh "nổi" đã được sử dụng từ thập niên 80 của thế kỷ trước. Logo mới trước mắt sẽ được dùng trên máy tính, thiết bị điện tử, và các văn bản giấy tờ; còn trên xe sẽ vẫn là logo 3D.
"Logo 2D 'thiết kế phẳng' được phát triển từ logo 3D hiện tại, hướng tới giá trị nhận diện cao," MINI cho biết trong bản thông cáo báo chí giới thiệu logo mới. "Logo này độc lập, không bắt chước vật liệu hay hình dáng nào cả."
"Chúng tôi sẽ giới thiệu nhận diện hình ảnh mới của thương hiệu. Logo mới được tinh giản, nhưng vẫn dễ nhận ra đó là MINI," ông Peter Schwarzenbauer - thành viên hội đồng quản trị BMW - công ty mẹ của MINI - cho biết.
Cùng với logo mới, MINI cũng công bố chiến lược sản phẩm mới. Theo đó, hãng sẽ tập trung vào 5 dòng xe chính, với định vị thương hiệu cao hơn, bắt đầu bằng Clubman thế hệ mới.
MINI cho biết, xe Clubman thế hệ mới - mã sản phẩm F54 - sẽ gia nhập phân khúc thị trường hứa hẹn có mức tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong tương lai - các khảo sát thị trường dự báo mức tăng trưởng 4%/năm ở phân khúc xe nhỏ hạng sang - phân khúc chiếm hơn 27% thị phần xe du lịch vào năm 2020.
Ngoài ra, trước nhu cầu ngày càng cao, công ty đang tập trung phát triển các công cụ trực tuyến nhằm tạo thuận tiện cho khách hàng cá nhân chiếc xe theo ý thích trước khi trực tiếp đến showroom để mua xe.
Nhật Minh
Theo Dezeen