MINI sợ trở thành thương hiệu dành cho phái nữ

(Dân trí) - Việc có quá nhiều khách hàng nữ đang trở thành một mối lo của thương hiệu Mini.

Mini sợ trở thành thương hiệu dành cho phái nữ

Gần 80% chủ xe Mini ở Trung Quốc là phái nữ - tỷ lệ cao nhất trong số các hãng xe, theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường J.D. Power & Associates. Và điều đóȠkhiến Mini e ngại sẽ bị mặc định là thương hiệu xe dành cho nữ.

BMW - chủ sở hữu thương hiệu Mini - được cho là rất lo lắng về việc này và đang cố gắng thu hút thêm các khách hàng nam giới, với các chương trình gần đây như: Hành trˬnh tới Tây Tạng bằng xe Mini và trang bị thêm một bàn chơi bi-a tại showroom của Mini ở Thượng Hải.

"Thật không hay nếu trở thành một thương hiệu dành cho phái nữ. Việc đó không chỉ khiến cánh nam giới xa lánh, mà thậm chí là cả pháɩ nữ nữa, vì nhiều phụ nữ không thích mua một chiếc xe dành cho phái nữ,” ông Sean Green - Giám đốc Mini Trung Quốc - cho biết.

Trung Quốc là thị trường lớn thứ 4 của Mini, sau Mỹ, Anh và Đức, cạnh tranh trực tiếp với thương hiệu Smɡrt của Daimler, xe Fiat 500 và VW Beetle.

Trong 5 tháng đầu năm nay, doanh số của Mini tại Trung Quốc đã tăng 18%, cao hơn nhiều so với mức tăng trưởng trung bình 11% của toàn thị trường xe du lịch. Dù xe Mini hatchback có giá bán ɴối thiểu 205.000 NDT (tương đương 33.000 USD), đắt hơn cả Audi A3, nhưng Mini vẫn bán được 11.440 chiếc tại Trung Quốc trong 5 tháng đầu năm, nhiều hơn cả Smart và Fiat 500.

Vậy Mini đang làm những gì để thu hút thêm khách hàng nam ɧiới? Hãng đã nhấn mạnh yếu tố nam tính trong một số chương trình truyền thông gần đây, theo ông Green. Ví dụ, hồi tháng 6 năm ngoái, hãng đã giới thiệu phiên bản tính năng vận hành cao John Cooper Works tại thị trường Trung Quốc và một bộ phim tài liệu về hành trình của những chiếc xe Mini băng qua một trong những địa hình trắc trở nhất của Trung Quốc qua Tây Tạng tới chân núi Everest.

Ông Green cho biết, nhằm đẩy mạnh doanh số, mỗi năm Mini sẽ mở thêm 10-15 đại lý tại Trung Quốc, bên cạnh con số 97 hiện có. Trước mắt, Mini không có kế hoạch lắp ráp xe tại Trung Quốc, dù nếu làm như vậy sẽ giúp hãng tránh được khoản thuế nhập khẩu khoảng 25%.

<ȯp>

Nhật Minh

Theo Detroit News
Tâm lí đợi chờ