Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi gần 1.200 chiếc C-Class
(Dân trí) - Sau khi báo cáo Cục Đăng kiểm Việt Nam, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã chính thức công bố lệnh triệu hồi 1.175 chiếc C-Class liên quan đến hộp điều khiển túi khí. Lệnh triệu hồi này không liên quan đến sự việc gần đây của hãng túi khí Takata.
Cụ thể, hãng xe Đức sẽ triệu hồi 1.175 xe C-Class được sản xuất trong thời gian từ năm 2006 đến 2009, bao gồm loại C200K và C230 (kí hiệu W204) để thay thế cụm điều khiển túi khí (SRC).
Theo lí giải của Mercedes-Benz, sự ăn mòn trên các bộ phận bên trong hộp điều khiển có thể làm hư hỏng hộp điều khiển và khiến túi khí ngừng hoạt động. Và trong một số trường hợp SRS có thể được kích hoạt túi khí mà không có nguyên nhân rõ ràng. Điều này có thể tạo ra nguy cơ tai nạn và chấn thương trong quá trình sử dụng xe.
MBV cho biết chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm điều khiển túi khí sẽ được thực hiện tại các đại lí chính thức của Mercedes-Benz trên toàn quốc và sẽ kết thúc vào ngày 31/12/2017. Mọi phí tổn liên quan đến đợt triệu hồi lần này đều do MBV chịu trách nhiệm và thời gian dự kiến thực hiện công việc này vào khoảng 1 giờ 40 phút đến 2 giờ.
Túi khí an toàn được trang bị trên các xe ô tô nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách khi xe bị va chạm từ phía trước.
Khi xảy ra va chạm đủ mạnh, cảm biến va chạm gửi tín hiệu về cho bộ điều khiển túi khí. Bộ điều khiển sẽ đánh giá mức độ va chạm và các yếu tố khác để để kích hoạt túi khí. Ngòi nổ bộ thổi khí nhận được tín hiệu sẽ đánh lửa để đốt chất mồi lửa đốt các hạt tạo khí để sinh khí nhằm tạo ra một túi đệm khí tránh cho một số bộ phận của cơ thế người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe, sau đó túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt người lái và hành khách trong xe.
Như Phúc