Lexus GS 350 2007 - Xe sang cho gia đình
(Dân trí) - Giống như hầu hết các xe của Lexus, GS 350 thiên về sự sang trọng và tiện dụng nhiều hơn là các tính năng thể thao, phù hợp với mục đích sử dụng của xe gia đình.
Điểm nổi bật nhất ở mẫu xe này có lẽ là động cơ mạnh mẽ mà không gây tiếng ồn lớn, khiến người ngồi trên xe đôi khi có giảm giác như xe đã tắt máy khi dừng ở đèn xanh đèn đỏ.
Trang bị động cơ V6 3.5L, xe Lexus GS 350 có công suất tối đa 303 mã lực, mô-men xoắn 274 lb-ft, khả năng tăng tốc 0-100km/h trong khoảng 6 giây, sử dụng hệ dẫn động 4 bánh chủ động toàn thời gian (AWD) và hộp số tự động 6 cấp. Tuy nhiên, nếu muốn, khách hàng có thể chọn loại sử dụng hệ dẫn động cầu sau, giá xe sẽ giảm khoảng 2.000 USD.
Mức độ tiêu thụ của xe GS 350 đời 2007 là 13,1 lít/100 km trong thành phố và 9,4 lít/100 km đường trường (trung bình 10,1 lít/100 km) - thông số có thể chấp nhận với một chiếc sedan hạng sang cỡ lớn.
Một số người thích kiểu dáng bên ngoài của xe GS, trong khi số khác lại cho rằng thiết kế không có gì nổi trội. Nhận xét đối với nội thất xe cũng tương tự, người thì cho rằng tiện nghi, thoải mái, người lại cho rằng quá tẻ nhạt. Điều này phụ thuộc nhiều vào thẩm mỹ của mỗi người.
Tuy nhiên, nhiều ý kiến phản đối kiểu thiết kế “mở ra đóng vào” của bảng điều khiển một số chức năng, như điều chỉnh gương, trên xe GS 350. Bảng này đặt ở dưới, bên trái vô-lăng nên khi mở ra có thể đập vào đầu gối người lái khi ra vào xe.
Tuy nhiên, đổi lại, kiểu bố trí này giúp giảm sự phức tạp và rối mắt trên bản điều khiển trung tâm. Chỉ có một số ít người thích kiểu táp-lô có đủ loại núm điều khiển và nút bấm, như thể buồng lái của máy bay Boeing 747, còn lại đa số thích sự đơn giản.
Trang bị tiêu chuẩn cơ bản cho xe Lexus GS 350 giá 46.000 USD gồm: hệ thống SmartAccess cho phép đóng mở cửa xe và khởi động không cần chìa khoá; ghế ngồi bọc da; gương chiếu hậu có sưởi chống mờ và tự động cụp xuống để quan sát bánh xe khi lùi; vô-lăng và cần số ốp gỗ và da; điều hòa tự điều chỉnh nhiệt độ, đài AM/FM, đầu đọc CD 6 đĩa, dàn âm thanh 10 loa, túi khí trước và sau, túi khí bảo vệ đầu gối cho người ngồi ở hàng ghế trước; hệ thống cân bằng điện tử (ESC); Phanh chống bó cứng (ABS) tích hợp với hệ thống hỗ trợ phanh gấp (BA); hệ thống kiểm soát áp suất lốp…
Trang bị tùy chọn gồm hệ thống dẫn đường có camera quan sát sau (1.850 USD); gạt nước cảm biến mưa, hệ thống đèn tự mở rộng góc chiếu AFS và tự làm sạch đèn pha ($522); hỗ trợ đỗ xe (500 USD); mành che nắng phía sau (210 USD); cánh gió sau (200 USD), dàn âm thanh surround Mark Levinson, lốp Run-flat… Nếu chọn tất cả, giá xe sẽ vượt con số 50.000 USD.
Sĩ Hoàng
Theo AutoWeek, Familycar