Lamborghini “cười mỉm” trong “bão”
(Dân trí) - Ngoài tài chính, ngành công nghiệp ô tô có lẽ chịu tác động mạnh nhất của tình hình kinh tế khó khăn và giá dầu tăng cao hiện nay trên thế giới. Tuy nhiên, hãng siêu xe Ý Lamborghini vẫn chứng kiến doanh thu và lợi nhuận kỷ lục trong nửa đầu năm nay.
Trong 6 tháng đầu năm 2008, doanh số của Lamborghini tăng mạnh, đẩy doanh thu tăng gần 10% so với cùng kỳ 2007, lên 434,5 triệu USD. Lợi nhuận của công ty đạt 54,8 triệu USD, tăng hơn 32% so với năm ngoái. Trên thực tế, con số này tương đương với 74% lợi nhuận của Lamborghini trong cả năm tài chính 2007.
Tất cả những con số ấn tượng trên có được chỉ nhờ vào 1.309 xe được bán ra trong 6 tháng đầu năm nay, tăng 71 xe, tức là gần 6%, so với cùng kỳ 2007. Trong đó, doanh số của hãng tại Trung Đông tăng tới 40%, tại Mỹ và châu Âu vẫn ổn định, còn tại Trung Quốc và Hồng Kông cũng tăng mạnh.
Tuy nhiên, CEO của Lamborghini, ông Stephan Winkelmann, vẫn khiêm tốn nói: “Không thương hiệu nào có khả năng miễn dịch trước khủng hoảng tài chính, nhưng chúng tôi luôn sản xuất dưới nhu cầu.”
Triển vọng doanh số 6 tháng cuối năm của Lamborghini vẫn khá sáng sủa, đặc biệt là với mẫu Gallardo LP560-4 mới thiết kế lại:
Nhật Minh
Theo Automotive News