Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu: 1 lít xăng đi được 1.091 km

(Dân trí) - Cuộc thi Lái xe sinh thái tiết kiệm năm nay đã xác lập một kỷ lục mới về quãng đường đi với một lít xăng tại Việt Nam.

Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu: 1 lít xăng đi được 1.091 km


Nếu như năm ngoái, đội giành giải nhất có thành tích 912,66km/lít, thì tại năm nay, kỷ lục đã được nâng lên 1.091,006km/lít. Và một điều khá đặc biệt là cả hai thành tích này đều thuộc về đội Cánh gió. Điều này có nghĩa, hai năm liền đội Cánh gió được sang Nhật Bản đọ sức cùng với các đội đến từ các nước khác trong khu vực.

Ở các nhóm đến từ các trường đại học, năm nay, với kinh nghiệm và cải tiến từ những giải đấu trước, không còn khoảng cách lớn về kết quả như năm ngoái. Năm nay, đội SuperCub 50 đến từ Đại học Công nghiệp Hà Nội về nhất với thành tích 621,735 km với một lít xăng. So với thành tích 389 km/lít của đội TDU năm ngoái, số các đội sinh viên năm nay vượt qua con số lên tới gần 10 đội. Như vậy, rõ ràng những thành tích như vậy khiến cho cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu dần trở thành một sân chơi thực sự bổ ích cho sinh viên các trường đại học kỹ thuật trên cả nước.

Ở các nhóm thi khác, đội Phoenix 18 giành giải nhất ở nhóm thi dành cho Cá nhân và Doanh nghiệp với thành tích 836,231 km/lít, còn đội Còi hơi giành giải nhất với thành tích 329,743km/1ít dành cho xe thị trường.

Năm nay, vòng thi chung kết diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia ở Mỹ Đình (Hà Nội)

Năm nay, vòng thi chung kết diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia ở Mỹ Đình (Hà Nội)

Khu vực chuẩn bị của các đội đua

Khu vực chuẩn bị của các đội đua

Khu vực chuẩn bị của các đội đua


Khu vực chuẩn bị của các đội đua

Khu vực chuẩn bị của các đội đua


Khu vực chuẩn bị của các đội đua

Khu vực chuẩn bị của các đội đua

Năm nay, nhìn chung các đội đã có thành tích tốt hơn nhờ tiếp thu các kinh nghiệm và kỹ thuật thiết kế của các đàn anh

Một số thiết kế xe tham gia cuộc thi EMC lần thứ 4 này

Một số thiết kế xe tham gia cuộc thi EMC lần thứ 4 này

Một số thiết kế xe tham gia cuộc thi EMC lần thứ 4 này


Một số thiết kế xe tham gia cuộc thi EMC lần thứ 4 này


Một số thiết kế xe tham gia cuộc thi EMC lần thứ 4 này


Một số thiết kế xe tham gia cuộc thi EMC lần thứ 4 này


Một số thiết kế xe tham gia cuộc thi EMC lần thứ 4 này


Một số thiết kế xe tham gia cuộc thi EMC lần thứ 4 này


Một số thiết kế xe tham gia cuộc thi EMC lần thứ 4 này


Một số thiết kế xe tham gia cuộc thi EMC lần thứ 4 này


Một số thiết kế xe tham gia cuộc thi EMC lần thứ 4 này


Một số thiết kế xe tham gia cuộc thi EMC lần thứ 4 này


Một số thiết kế xe tham gia cuộc thi EMC lần thứ 4 này

Một đội đua gặp trục trặc về xe. Với trường hợp này, chỉ người lái mới có quyền sửa chữa và tiếp tục cuộc đua (nếu có thể)

Một đội đua phải từ bỏ vòng chung kết vì... xe đứt xích

Một đội đua phải từ bỏ vòng chung kết vì... xe đứt xích

Năm nay BTC tiếp tục sử dụng hệ thống kiểm soát bằng máy tính...

Năm nay BTC tiếp tục sử dụng hệ thống kiểm soát bằng máy tính...

... cùng hệ thống cân điện tử cho mức nhiên liệu của các đội

... cùng hệ thống cân điện tử cho mức nhiên liệu của các đội

Kết quả này được bảo quản cẩn thận chờ ban giám khảo kiểm tra

Kết quả này được bảo quản cẩn thận chờ ban giám khảo kiểm tra

Những niềm vui khi cuộc thi kết thúc...

Những niềm vui khi cuộc thi kết thúc...

... và không chỉ có niềm vui

... và không chỉ có niềm vui

Nhiều kinh nghiệm được đúc kết ngay trên đường đua

Nhiều kinh nghiệm được đúc kết ngay trên đường đua

Nhiều kinh nghiệm được đúc kết ngay trên đường đua

Ban tổ chức sẽ một lần nữa kiểm tra những mẫu xe đoạt giải nhất ở các nhóm để sự đảm bảo tuân thủ đúng quy định của cuộc thi

Cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu (EMC) lần thứ tư tại Việt Nam đã thu hút 97 đội tham gia trên khắp cả nước, bao gồm 82 đội thi nội dung xe tự chế và 15 đội thi nội dung xe thị trường. Đặc biệt, năm nay số đội đến từ các trường đại học công nghệ trên cả nước tăng lên 58.

Việt Hưng