Hyundai SantaFe, Mazda CX-5 giảm giá tới 60 triệu để hút khách sát Tết
(Dân trí) - Hai mẫu xe gầm cao đa dụng được các đại lý ưu đãi tiền mặt, tặng phụ kiện, trong đó SantaFe giảm giá tới 60 triệu đồng còn Mazda CX-5 được giảm khoảng 20 triệu đồng tùy từng phiên bản.
Cận kề Tết Nguyên đán, thị trường xe tại Việt Nam vẫn ghi nhận các động thái thúc đẩy doanh số từ phía showroom. Trong đó, mẫu crossover 5+2 chỗ bán chạy nhất năm 2020 là Hyundai SantaFe đang được giảm 60 triệu đồng cho phiên bản máy dầu cao cấp, đưa mức giá mua thực tế xuống còn khoảng 1,18 tỷ đồng.
Một đại lý Hyundai tại quận Thanh Xuân (Hà Nội) chào giá SantaFe máy xăng bản đặc biệt còn 1.08 tỷ đồng, thấp hơn mức niêm yết của TC Motor là 55 triệu đồng. Tương tự với các phiên bản tiêu chuẩn, cao cấp cho cả máy xăng và máy dầu, mẫu xe này đều đang được bán rẻ hơn đề xuất mà hãng công bố.
Với doanh số gần 11.500 xe bán được trong năm 2020, SantaFe là mẫu crossover 5+2 được khách Việt chuộng nhất trong phân khúc. Tuy nhiên sự xuất hiện của Kia Sorento với phiên bản nâng cấp hoàn toàn có thể đe dọa vị thế của mẫu xe này. Ngoài ra, các đối thủ cùng tầm tiền có thể kể đến Mazda CX-8, Ford Everest hay Toyota Fortuner…
Mẫu SantaFe đang được phân phối tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 4 và đến nay, hãng xe Hàn Quốc đã tung ra thế hệ thứ 5. Thực tế, SantaFe 2021 hoàn toàn mới đã xuất hiện tại Việt Nam theo diện xe phục vụ đặc biệt và TC Motor tuyên bố chưa có kế hoạch giới thiệu sản phẩm mới này.
Giới chuyên môn nhận định, SantaFe 2021 sẽ sớm về Việt Nam và động thái giảm giá phiên bản hiện tại là một phần nằm trong lộ trình.
Không riêng SantaFe, một mẫu xe "hot" khác là Mazda CX-5 cũng được đại lý ưu đãi trong thời gian này. Một đại lý trên đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) áp dụng chương trình giảm 10-20 triệu cho CX-5, tặng thêm một số phụ kiện như camera hành trình, lót cốp… Giá niêm yết mẫu xe này từ 839 triệu đồng và cao nhất lên đến 1,059 tỷ đồng.
CX-5 cũng nằm trong số những xe bán chạy nhất tại Việt Nam năm qua và đứng đầu phân khúc của mình. Thiết kế bắt mắt, dải sản phẩm rộng được xem là yếu tố giúp xe thu hút khách hàng Việt. Cộng dồn cả năm 2020, đã có 11.803 chiếc Mazda CX-5 tới tay người dùng trong nước thông qua Thaco.