Honda công bố kế hoạch hành động đến 2010
(Dân trí) - Ngày 17/5, tại Tokyo, Công ty Honda Motor đã công bố kế hoạch và hành động hướng tới năm 2010. Qua đó, giúp Honda tiếp tục đà tăng trưởng nhằm trở thành một tập đoàn được xã hội mong đợi.
“Thúc đẩy nỗ lực nhằm củng cố những đặc thù tạo nên sự khác biệt của Honda để tiếp tục tăng trưởng” - phát biểu tại buổi lễ, ông Takeo Fukui - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Công ty Honda Motor cho biết.
Nhằm đẩy mạnh việc sản xuất tại các khu vực trên thế giới và hoạt động Nghiên cứu & Phát triển ở Nhật Bản để hỗ trợ hoạt động kinh doanh ở nước ngoài tiếp tục tăng trưởng, Honda sẽ tạo lập Khả năng và hệ thống sản xuất tiên tiến để tạo nên giá trị mới.
Hiện nay, Honda đang phát triển một loại xe Hybrid chuyên dụng mới phù hợp với gia đình tại những thị trường ô tô lớn trên thế giới.
Với loại xe mới này, Honda sẽ đạt được những tiến bộ hơn nữa về công nghệ tiết kiệm nhiên liệu và giảm giá thành, giúp cho Honda có thể đưa ra loại xe này vào 2009 với mức giá thấp hơn Civic Hybrid. |
Dựa trên kế hoạch mở rộng toàn cầu, Honda dự kiến doanh số bán hàng trên toàn cầu vào năm 2010 như sau: 4,5 triệu ôtô, 18 triệu xe máy, và hơn 7 triệu sản phẩm máy động lực.
Chạy theo kế hoạch sản lượng nhưng phải theo định hướng “cam kết vì tương lai”, Honda sẽ tiếp tục theo đuổi những nỗ lực mang tính tiên phong của mình nhằm giảm tác động tới môi trường, tập trung chính vào việc giảm lượng khí thải C02.
Tại Honda, hiện lượng khí thải CO2 trung bình trên toàn cầu để sản xuất ra một chiếc ôtô đã giảm khoảng 5% trong vòng 5 năm tính tới 2005. Honda đang nghiên cứu tới năm 2010 sẽ giảm thêm 5% hay nhiều hơn nữa để đạt được tổng lượng giảm là 10% so với mức của năm 2000.
Đối với lĩnh vực sản xuất xe máy và máy động lực, Honda đã đặt ra mục tiêu giảm lượng khí thải CO2 là 20% ở mỗi lĩnh vực tương ứng.
PV