Ford Ranger thế hệ mới rục rịch trình làng
(Dân trí) - Ford Ranger thế hệ mới là một trong những xe bán tải được trông đợi ra mắt nhất trong năm nay.
Ranger thế hệ mới được thiết kế và chế tại ở Australia, nên Ford đã công bố một đoạn video teaser cho thấy xe đang chạy thử off-road trên nhiều địa hình khác nhau, như sỏi nhỏ, cát, đá, tuyết. Ford Australia đã xác nhận rằng Ranger thế hệ mới sẽ chính thức ra mắt trong năm nay, rồi có mặt tại các showroom vào đầu năm sau.
Ford Ranger 2023 đã bị bắt gặp khá nhiều lần trên đường chạy thử, ở cả châu Âu và Mỹ. Ford vẫn giữ lớp dán ngụy trang cho xe trong video teaser chính thức này, nhưng chúng ta vẫn có thể thấy một phần của cụm đèn LED nằm dọc, kích thước lớn hơn, trông khá giống thiết kế trên mẫu F-150, lưới tản nhiệt lớn hơn và vòm chắn bùn cũng "vạm vỡ" hơn.
Ford khẳng định rằng Ranger thế hệ mới sẽ có "khả năng off-road siêu việt kết hợp với DNA vận hành năng động", và miêu tả đây là "thế hệ Ranger rắn rỏi nhất, mạnh mẽ nhất, có tính kết nối cao nhất, và linh hoạt nhất từ trước tới nay". Như vậy, nhiều khả năng bên trong xe, cũng như thùng xe, sẽ được trang bị những tính năng sử dụng công nghệ mới hiện đại.
Ranger thế hệ mới, giống như người anh em Volkswagen Amarok 2023, được cho là sẽ dùng phiên bản nâng cấp của kết cấu khung rời T6 cũng đang được dùng cho mẫu Ford Bronco.
Trang bị động cơ có thể sẽ bao gồm động cơ EcoBoost dung tích 2.3L công suất 300 mã lực, động cơ EcoBoost V6 dung tích 2.7L công suất 330 mã lực, và có thể là động cơ EcoBoost V6 3.0L công suất 400 mã lực cho bản cao cấp nhất - Ranger Raptor, giống như trên mẫu Bronco Warthog. Một số thị trường, trong đó có châu Âu và Australia sẽ có cả bản động cơ diesel tăng áp kép 2.0L.
Quan trọng nhất, Ranger thế hệ mới sẽ là mẫu xe đầu tiên có bản hybrid sạc điện, vì danh mục sản phẩm của Ford tại châu Âu từ giữa năm 2026 trở đi sẽ chỉ có xe chạy điện. Bản hybrid sạc điện được cho là sẽ dùng động cơ EcoBoost 2.3L kết hợp với một mô-tơ điện, cho công suất kết hợp đạt 362 mã lực (270 kW).