Ford khẳng định chưa bán Volvo

(Dân trí) - Trong bản công bố lợi nhuận quý 3/2007, Ford cho biết đã xây dựng chiến lược phát triển cho Volvo. Bản thông cáo không đề cập đến chiến lược dài hạn cho Volvo như một bộ phận của Ford, nhưng ít nhất là trong thời gian trước mắt, Ford vẫn chưa bán Volvo.

CEO của Ford, ông Alan Mulally cho biết kế hoạch của tập đoàn hiện nay là không bán Volvo mà sẽ phát triển nhãn hiệu này.

 

Tuy nhiên, ông Mulally từ chối đề cập đến khả năng bán Volvo trong tương lai, mà chỉ khẳng định lại rằng Ford sẽ tiếp tục rà soát lại tất cả các nhãn hiệu.

 

Ford muốn Volvo hoạt động một cách động lập và hiệu quả hơn bằng cách tập trung phát triển sản phẩm và cơ cấu lại chi phí sản xuất.

 

Ford cho biết Volvo đã thua lỗ trong quý 3/2007, nhưng không tiết lộ con số cụ thể. Trong khi đó, các nguồn tin khác cho rằng Volvo đã lỗ hơn 100 triệu USD.

 

Nguyên nhân là đồng krona của Thuỵ Điển giữ giá khá tốt nên chi phí sản xuất xe Volvo tại Thuỵ Điển khá cao, khiến xe khó bán ở Mỹ. Dù vậy, Ford chưa có kế hoạch xây dựng một nhà máy lắp ráp xe tại đây.

 

Volvo, cùng với Jaguar và Land Rover, lập thành nhóm thương hiệu cao cấp “Premier Automotive Group” (PAG) của Ford từ năm 1999.

 

Ford cho biết ưu tiên hàng đầu trong chiếc lược ngắn hạn của Volvo là cải thiện tình hình tài chính.

 

Nhật Minh

Theo Automotive News

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm