Ferrari tăng gấp rưỡi số đại lý ở Trung Quốc
(Dân trí) - Đến cuối năm sau, Ferrari sẽ có tổng cộng 15 đại lý chính hãng tại Trung Quốc.
Xe Ferrari 458 Italia phiên bản Rồng được sản xuất cho thị trường Trung Quốc
Ferrari dự kiến mở rộng mạng lưới phân phối của hãng ở Trung Quốc từ 10 lên 15 đại lý vào cuối năm sau để bắt kịp nhu cầu của thị trường ôtô lớn nhất thế giới, nơi doanh số của hãng đã tăng 66 % lên 777 xe vào năm ngoái - chủ tịch Ferrari Trung Quốc, ông Edwin Fenech cho biết.
Thị trường Trung Quốc, bao gồm Trung Quốc đại lục, Đài Loan và Hồng Kông, năm ngoái là thị trường lớn thứ hai của Ferrari, sau Mỹ - nơi Ferrari bán được 1.957 xe, tăng 8 % so với năm 2010. Ferrari, thương hiệu thuộc tập đoàn Fiat, đã đạt doanh số kỷ lục 7.195 xe đạt mức kỉ lục trong năm ngoái, tăng 9,5 % so với năm 2010.
Do thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ nhiên liệu của Trung Quốc, và các loại thuế phí khác, người tiêu dùng Trung Quốc phải mua xe Ferrari đắt hơn 130% so với người châu Âu (tức là một chiếc xe Ferrari giá 200.000 euro ở Ý có thể bị đội giá lên tới 460.000 euro ở Trung Quốc).
Ông Fenech cho hay, thuế và phí khiến khách hàng Trung Quốc chủ yếu chỉ mua các phiên bản động cơ V8 của xe California và 458 Italia.
Diệu Bình
Theo Automotive News