Doanh thu của Daihatsu tăng kỷ lục

(Dân trí) - 53,3% - đó là mức tăng doanh thu kỷ lục của hãng xe nổi tiếng với dòng compact Daihatsu tính riêng trong tháng 3, thời điểm mua bán nhộn nhịp nhất trên thị trường xe thế giới.

“Lần cuối cùng tăng trưởng doanh thu của Daihatsu cao ngang ngửa mức này là hồi tháng 3/1999. Tuy nhiên khi đó chúng tôi có trong tay tới 8 dòng xe, trong khi hiện tại chỉ có 2 mẫu mới nhất là Terios 4x4 và Sirion supermini” - Giám đốc phân phối Paul Tunnicliffe cho biết.

 

“Chi phí sử dụng ôtô ngày càng tăng cộng thêm các vấn đề liên quan đến môi trường đã giúp tên tuổi Daihatsu - vốn nổi tiếng với khả năng tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả - ngày càng khẳng định chỗ đứng trên thị trường”.

 

Thêm một nguyên nhân không kém phần quan trọng: Daihatsu chiếm được cảm tình đặc biệt từ các nhà phân phối.

 

Theo một cuộc khảo sát tâm lý nhà phân phối do Hiệp hội ngành bán lẻ ôtô nước Anh thực hiện, mối quan hệ “cởi mở và thẳng thắn” với lãnh đạo Daihatsu đã góp phần  không nhỏ tới việc mở rộng mạng lưới phân phối - hiện tại bao gồm 105 điểm bán lẻ, dự tính trong tương lai sẽ là 145.

 

Các nhà phân phối xe Daihatsu (chủ yếu dưới hình thức franchise - nhượng quyền thương mại) đánh giá cao khả năng tạo lợi nhuận, chất lượng quảng cáo, tay nghề của các nhân viên dịch vụ, việc công ty can thiệp vừa phải vào hoạt động kinh doanh của từng đơn vị nhưng đồng thời luôn tỏ ra lắng nghe ý kiến.

 

Hải Minh

Theo Auto Portal