Điều gì khiến Hilux tự tin trên địa hình offroad tại VOC 2019?
(Dân trí) - Tranh tài cùng loạt “ngựa chiến” đáng gờm của 80 đội đua, Hilux đã sẵn sàng chinh phục đường đua offroad đầy khốc liệt tại một trong những giải thi đấu ô tô địa hình “khủng” nhất Việt Nam.
Vietnam Offroad Cup (VOC), một trong những giải đấu được chờ đợi nhất của các tín đồ đam mê offroad và bán tải tại Việt Nam đã chính thức trở lại trong 2 ngày thi đấu 28 và 29/9 tại Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội). Ngoài các giá trị cốt lõi được kế thừa từ hãng xe Nhật như chất lượng, độ bền và độ tin cậy, những yếu tố nào hứa hẹn sẽ giúp Hilux tỏa sáng tại ngày hội “thi phá xe” lớn nhất cả nước này?
Gầm cao thách thức mọi địa hình
“Chảo lửa” Đồng Mô, nơi diễn ra VOC 2019, đã nổi danh với những đoạn đường gồ ghề với các hố đào so le, sình lầy ngập quá bánh xe, góc cua hiểm hóc hay dốc thẳng đứng như chốt chặn. Địa hình phức tạp và khó nhằn này sẽ không khiến các tay đua Hilux chùn bước bởi chiếc xe sở hữu khoảng sáng gầm 310mm, cao nhất trong phân khúc hiện nay.
Ngoài ra, khung gầm được cải tiến thêm với tiết diện ở 2 bên sườn, tấm che gầm xe được thiết kế lại và nâng cao độ bền, qua đó giúp xe vận hành ổn định và chắc chắn hơn. Những màn rẽ nước ấn tượng, những pha vượt chướng ngại vật đẹp mắt từ Hilux chắc chắn sẽ khiến dân nghiền offroad mãn nhãn.
Lái linh hoạt nhờ góc tới, góc thoát lớn
Đây là 2 thông số ảnh hưởng lớn đến khả năng offroad của một chiếc xe địa hình. Trong đó, góc tới là góc lớn nhất mà xe có thể tiếp cận chướng ngại vật và không chạm mũi xe, góc thoát là góc lớn nhất mà xe có thể rời chướng ngại vật và không chạm đuôi xe.
Các con số này ở Hilux lần lượt là 31 độ và 26 độ, kết hợp với chiều cao gầm ấn tượng và vi sai cầu sau đem đến khả năng vượt trước, thoát sau xuất sắc mà không bị va đập. Nhờ vậy, chiếc xe tỏ ra không e ngại bài thi gồm các hố đào so le liên tiếp, hay các dốc nghiêng hiểm trở trên đường đua VOC.
Động cơ bền bỉ
“Đường dài mới biết ngựa hay”, giải thi đấu ô tô địa hình khắc nghiệt nhất Việt Nam quả thực là cơ hội phô diễn sự uy lực, bền bỉ từ “trái tim” của Toyota Hilux.
Mang đến VOC phiên bản xe cao cấp nhất, sử dụng động cơ diesel 2.8L 1GD-FTV cho công suất tối đa 174 mã lực, mô men xoắn tối đa 450 Nm ở vòng tua thấp đi kèm hộp số tự động 6 cấp, đội thi Toyota được kỳ vọng đem tới hình ảnh mạnh mẽ, bứt phá ở mọi đường đua. Vượt qua các bài thi hóc búa trong những tiếng gầm gây nghiện, Hilux sẽ đem lại cảm giác phấn khích cho cả tay lái và khán giả.
An toàn 5 sao bảo vệ người lái
Song hành cùng độ khó của các thử thách, VOC cũng đề ra yêu cầu an toàn trong thi đấu mà mọi chiếc xe tham dự cần đáp ứng. Người ta ví Hilux như con ngựa chiến không chỉ tráng kiện, mạnh mẽ mà còn biết phục tùng và bảo vệ sự an toàn chủ nhân trên đường đua. So sánh ấy là không quá lời khi chiếc xe xuất sắc đạt tiêu chuẩn An toàn 5 sao ASEAN NCAP.
Bên cạnh hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA) và hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), Hilux sở hữu hàng loạt tính năng hỗ trợ, bảo vệ người lái chính và lái phụ trong đội thi. Trong đó, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC) và hỗ trợ đổ đèo (DAC) giúp xe dễ dàng di chuyển lên, xuống tại các dốc nghiêng 30 độ; hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC) phát huy lợi thế trên quãng đường mấp mô. Đặc biệt, Hilux là mẫu xe duy nhất trong phân khúc trang bị 7 túi khí, giúp giảm rủi ro chấn thương có thể gặp phải xuống mức tối thiểu.
Không chỉ theo dõi đội đua Toyota Hilux tranh tài, người hâm mộ xe bán tải còn có thể tham gia lái thử phiên bản cao cấp nhất của dòng xe này tại khu trưng bày của Toyota ở VOC 2019.
Ngoài ra, từ 7/9/2019, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) áp dụng giá bán lẻ mới dành các phiên bản Hilux với mức giảm từ 21 triệu đồng đến 33 triệu đồng so với giá hiện tại. Đồng thời, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, TMV giới thiệu phiên bản mới Hilux 2.4E máy dầu 4x2 MT tiết kiệm nhiên liệu tối ưu với mức giá hợp lý, phù hợp cho các khách hàng doanh nghiệp hay cá nhân sử dụng cho mục đích công việc, chuyên chở.
Chi tiết mức giá bán lẻ Hilux 2019:
STT | Mẫu xe | Thông số kỹ thuật | Giá bán lẻ (Đơn vị: Đồng – Đã bao gồm VAT) | (+/-) so với phiên bản trước (Đồng) |
1 | Hilux 2.8G 4x4 AT MLM | Pick up cabin kép, số tự động 6 cấp. Động cơ dầu dung tích 2.755 cm3, 4x4, 05 chỗ ngồi. | 878.000.000 | 0 |
2 | Hilux 2.4E 4x4 MT | Pick up cabin kép, số tay 6 cấp. Động cơ dầu dung tích 2.393 cm3, 4x4, 05 chỗ ngồi. | 772.000.000 | -21.000.000 |
3 | Hilux 2.4E 4x2 AT MLM | Pick up cabin kép, số tự động 6 cấp. Động cơ dầu dung tích 2.393 cm3, 4x2, 05 chỗ ngồi. | 662.000.000 | -33.000.000 |
4 | Hilux 2.4E 4x2 MT | Pick up cabin kép, số tay 6 cấp. Động cơ dầu dung tích 2.393 cm3, 4x2, 05 chỗ ngồi. | 622.000.000 |
Hãy tìm hiểu thêm về sản phẩm Hilux tại đường link: http://www.toyota.com.vn/hilux