Thứ ba, 08/06/2021 - 07:50

Dịch Covid-19 phức tạp, hãng xe này "tung chiêu" tặng máy lọc không khí ôtô

Dân trí

Hầu hết các hãng xe trong dịp này đều giảm giá, tặng phụ kiện để kích cầu và Mitsubishi còn chơi chiêu lạ hơn khi tặng khách mua ô tô của mình máy lọc không khí có khả năng ức chế virus, vi khuẩn.

Thị trường xe tháng 6 có phần ảm đạm do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Các đại lý liên tục chạy đua khuyến mại, trong đó một số mẫu xe mới nhưng được sản xuất từ 2019, 2020 có mức giảm lên đến cả trăm triệu đồng. Ngoài cách giảm giá thông thường, Mitsubishi còn tung "chiêu độc" tặng máy lọc không khí dùng trên ô tô.

Dịch Covid-19 phức tạp, hãng xe này tung chiêu tặng máy lọc không khí ôtô - 1

Máy lọc không khí trên ô tô là chiêu khuyến mại mới của các hãng xe trong mùa dịch Covid-19.

Theo đó, khách mua dòng xe của thương hiệu Nhật Bản sẽ được tặng máy lọc không khí Panasonic nanoe-X (F-GPT01A), giá tham khảo trên một số sàn thương mại điện tử khoảng 3 triệu đồng. Sản phẩm thiết kế dạng trụ, có thể đặt vừa tại khu vực để cốc của ô tô, sử dụng nguồn điện qua cổng USB trên xe. 

Ngoài việc có khả năng giữ lại các hạt bụi nhỏ trong xe (PM2.5), máy lọc không khí trên còn có công nghệ nanoe-X giúp ức chế hoạt động của coronavirus mới (SARS-CoV-2) bám dính trên 99,99% trong 2 giờ. Tuy nhiên, thiết bị này có công suất khá nhỏ và phạm vi sử dụng chỉ khoảng 3 mét khối. 

Bên cạnh "chiêu độc" tặng máy lọc không khí trong mùa dịch Covid-19, Mitsubishi cũng không nằm ngoài xu hướng giảm giá như các hãng xe khác.

Dịch Covid-19 phức tạp, hãng xe này tung chiêu tặng máy lọc không khí ôtô - 2

Mẫu Pajero Sport tặng lệ phí trước bạ, bảo hiểm vật chất và các gói phụ kiện với ưu đãi tương đương 35 triệu đồng. Xpander được tặng phiếu mua xăng, quy đổi thành mức giảm 15 - 30 triệu đồng. Các xe Attrage, Outlander, Triton giảm khoảng 10 triệu đồng. 

Trước đó, thị trường cũng ghi nhận hàng loạt các mẫu ô tô giảm giá. Các mẫu sedan cỡ C như Elantra, Cerato, Corolla Altis đang được đại lý giảm giá 20-40 triệu đồng, trong khi Mazda3, Honda Civic giảm sâu hơn tới 60 triệu đồng để hút khách trong giai đoạn này. 

Mẫu Ford Everest phiên bản Titanium 4x4 AT được đại lý giảm 90 triệu đồng tiền mặt; Thaco bán ra Mazda CX-8 phiên bản tiêu chuẩn với giá 929 triệu đồng, giảm 70 triệu đồng so với trước đây; Subaru Forester được điều chỉnh giảm 79 - 159 triệu đồng...

Sự xuất hiện của các mẫu xe mới trong tháng 4 và tháng 5 không đủ giúp kéo thị trường xe đi lên giai đoạn này. Tình hình kinh doanh tháng 6 càng ảm đạm hơn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Với tình hình phức tạp của dịch Covid-19, một số chuyên gia nhận doanh số bán ô tô trong nước chưa thể sớm hồi phục. Trong thời gian tới, thị trường có thể tiếp tục được điều chỉnh, các hãng tung thêm khuyến mại nhằm thu hút khách.

Đình Nam

Đáng quan tâm