Đi ngược số đông để chọn MG RX5, người dùng nhận được nhiều lợi ích

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Với số tiền bỏ ra ban đầu chỉ ngang xe hạng B, MG RX5 là mẫu xe đáng trải nghiệm, đem lại nhiều giá trị thực dụng.

Ô tô đã dần trở thành một phương tiện phổ biến tại Việt Nam, không còn là giấc mơ quá khó thực hiện với nhiều người. Tuy nhiên, với một tiêu sản có giá trị lớn như xe hơi, nhiều người vẫn đi theo những lựa chọn an toàn, hướng tới sản phẩm phổ biến.

Thế nhưng vẫn có những người dùng đi ngược xu hướng, sẵn sàng trải nghiệm sản phẩm mới. Đó cũng chính là câu chuyện của anh Nguyễn Mạnh Hà (Hà Nội) và "người bạn" đồng hành MG RX5.

Đi ngược số đông để chọn MG RX5, người dùng nhận được nhiều lợi ích - 1

MG RX5 phiên bản LUX với mức giá cạnh tranh.

"Với tài chính khoảng 700 triệu đồng mà chưa tính chi phí lăn bánh, tôi không có nhiều lựa chọn, chỉ có thể nhắm tới SUV hạng B. Nhưng trong lúc nghiên cứu, tôi thấy MG RX5 được giảm khá sâu tại đại lý, đâu đó chỉ khoảng 690 triệu đồng cho bản LUX. Tầm tiền SUV hạng B nhưng lại có thể mua xe hạng C, nên cũng khơi gợi được hứng thú", anh Hà chia sẻ.

Đi ngược số đông để chọn MG RX5, người dùng nhận được nhiều lợi ích - 2

Mẫu xe đáng trải nghiệm, đem lại nhiều giá trị thực dụng.

Do không phải người mua ô tô lần đầu, anh Hà đặt ra các tiêu chí cụ thể đối với chiếc xe thứ 2.

"Nhu cầu của tôi chủ yếu đi phố, nhưng do yếu tố công việc, giờ đây thi thoảng cần đi tỉnh, chưa kể gia đình cũng mới có thêm cháu thứ 2, thành ra cũng cần một mẫu xe có không gian ngồi và để hành lý rộng rãi hơn. Tôi cũng muốn trải nghiệm hẳn cái gì đó mới mẻ một chút nên đã chọn MG RX5", anh Hà chia sẻ.

Đi ngược số đông để chọn MG RX5, người dùng nhận được nhiều lợi ích - 3

Thiết kế thể thao của MG RX5.

"MG ở Việt Nam vẫn là thương hiệu mới nhưng tôi thấy cũng là hãng lớn và lâu đời ở quốc tế nên phần nào tin tưởng. Lúc ra showroom tham khảo RX5, tôi thấy khá ấn tượng, chất lượng hoàn thiện tốt hơn tôi nghĩ, cửa đóng chắc nịch.

Thiết kế thể thao nên tôi chốt luôn, dù sao xe đi phố là chính, cũng cần phải đẹp một chút. Một trong những điểm tôi khá thích ở bản LUX của RX5 là bộ mâm 19 inch đi kèm lốp Michelin Pilot Sport 4, dòng lốp này khá cao cấp", anh Hà cho biết.

Đi ngược số đông để chọn MG RX5, người dùng nhận được nhiều lợi ích - 4

Dòng lốp cao cấp Michelin Pilot Sport 4 của MG RX5 LUX.

Không chỉ thỏa mãn về phần nhìn, MG RX5 còn đem lại cho anh Hà nhiều giá trị, nhất là phần nội thất. "Về không gian, RX5 đáp ứng được tiêu chí của tôi, hai hàng ghế ngồi thoải mái, rộng rãi, khoảng trần cũng cao, hàng ghế thứ 2 có độ ngả sâu, đi xa khá dễ chịu. Bản LUX còn có cửa sổ trời toàn cảnh nên có cảm giác tương đối thoáng đãng".

Tổng thể nội thất xe hiện đại, cụm đồng hồ 12,3 inch sau vô-lăng hiển thị sắc nét và chọn được nhiều giao diện. Màn hình giải trí 14,1 inch thao tác khá mượt, nhưng cần thời gian làm quen với việc điều chỉnh điều hòa, do xe không có phím xoay hay nút bấm vật lý.

"Tôi đánh giá cao bộ ghế của RX5, đệm dày ngồi khá êm và ôm người. Cảm giác cầm nắm vô-lăng cũng ổn do phần da được đục lỗ, bám tay. Tuy nhiên, nếu được hãng trang bị lẫy chuyển số thì sẽ tuyệt hơn", anh Hà nhận xét.

Đi ngược số đông để chọn MG RX5, người dùng nhận được nhiều lợi ích - 5

Nội thất hiện đại và rộng rãi của MG RX5.

Về khả năng vận hành, sức mạnh của MG RX5 nằm ở tầm trung trong phân khúc SUV hạng C, khi công suất tối đa từ động cơ 1.5L tăng áp đạt 168 mã lực. Tuy nhiên, mẫu xe này có sức kéo tốt hơn các đối thủ (nếu không tính xe hybrid), cụ thể là mô-men xoắn cực đại đạt 275 Nm.

"Tôi mới lấy xe vào tháng 4 nên cũng chưa trải nghiệm nhiều. Cảm quan ban đầu khá ổn với một mẫu xe gia đình, nước đề vẫn có một chút trễ nhưng đây là đặc trưng của động cơ tăng áp nên tôi không thấy có vấn đề gì.

Điểm tôi khá thích là hộp số tự động ly hợp kép ướt 7 cấp, kết hợp nhịp nhàng với động cơ. Chạy trên cao tốc ở dải vận tốc cao mà xe vẫn cảm thấy có lực, đạp ga tăng tốc tương đối mượt mà".

Anh Hà cũng cho biết về hệ thống treo, MG RX5 không phải là một mẫu xe sinh ra để dành cho những góc cua. Lúc đánh lái gắt, xe có độ lắc ngang khá lớn nhưng nếu chạy bình thường thì êm và dễ chịu ở mức vừa phải, không bị bồng bềnh.

"Trang bị an toàn của RX5 với tôi là đủ dùng. Xe có camera 360 độ, khá nét và nhạy, phía sau còn có tới 4 cảm biến lùi nên về cơ bản vẫn đáp ứng tốt các thao tác sử dụng hàng ngày", anh Hà chia sẻ.

Đi ngược số đông để chọn MG RX5, người dùng nhận được nhiều lợi ích - 6

MG RX5 - sự lựa chọn đáng giá trong tầm tiền.

Với những yếu tố trên cùng giá bán thường xuyên được khuyến mại tại đại lý, anh Hà cho rằng MG RX5 là một mẫu xe đáng trải nghiệm.

"Nhìn chung với tầm tiền như vậy, tôi thấy RX5 là một món hời. Thiết kế đẹp, rộng rãi, vận hành mạnh mẽ và êm ái hơn xe hạng B.

Về độ bền bỉ thì sẽ cần thời gian để kiểm nghiệm. Tôi nghĩ đây sẽ không phải là vấn đề quá lớn do xe được bảo hành không giới hạn số km lên đến 5 năm và còn được sử dụng dịch vụ cứu hộ MG Care trong 5 năm", anh Hà cho hay.