Chủ xe VF 6: "Tự tin đi xuyên Việt"
(Dân trí) - Sau hành trình du lịch từ Hà Nội vào Gia Lai bằng VinFast VF 6, anh Đỗ Hoàng Thái Bảo (Hà Nội) nhận thấy chiếc xe có thể chạy xuyên Việt dễ dàng nhờ động cơ mạnh mẽ, hệ thống ADAS và phạm vi hoạt động vượt kỳ vọng.
Dù mới mua VF 6 khoảng 4 tháng, anh Đỗ Hoàng Thái Bảo đã lái xe hơn 16.000 km đến nhiều tỉnh thành trên cả nước. Mới đây nhất, anh cùng những người bạn của anh đã có hành trình thú vị từ Hà Nội vào Tây Nguyên với chiếc VinFast VF 6.
Vì sao anh quyết định mua VinFast VF 6?
- Năm 2022 tôi sử dụng một chiếc xe xăng. Thời điểm đó, nhiều bạn bè của tôi đã mua xe điện làm tôi tò mò. Sau khi trải nghiệm và tìm hiểu kỹ về xe điện, tôi nhận thấy chi phí sử dụng rẻ. Vì thế, tôi đã đi đến quyết định đổi từ chiếc xe cũ sang VinFast VF 6.
Sau khi sử dụng, chi phí sử dụng VinFast VF 6 có như anh kỳ vọng?
- Tôi cảm nhận chi phí sử dụng VinFast VF 6 rẻ. Do đặc thù công việc nên tôi di chuyển rất nhiều. Mỗi tháng trung bình tôi đi khoảng 2.000-3.000 km, tháng nhiều có thể đến 4.000 km.
Trước đây, với quãng đường này, chiếc xe cũ tốn của tôi khoảng 7-8 triệu mỗi tháng. Từ khi chuyển qua VinFast VF 6, con số này chỉ còn khoảng 2 triệu đồng, gồm cả tiền điện phát sinh khi sạc pin ở nhà cũng như chi phí rửa xe hay gửi xe. Nếu sạc ở ngoài thì được miễn phí ở các trạm sạc công cộng. Tôi mua xe kèm pin nên không mất tiền thuê pin.
Ngoài ra, chi phí bảo dưỡng của xe rẻ. Cho đến nay tôi mới chỉ bảo dưỡng đúng một lần ở mốc 12.000 km với chi phí 324.000 đồng đã bao gồm thuế VAT. Đây là điều tôi không ngờ tới. Trước đây, mỗi lần bảo dưỡng xe xăng, tôi mất ít nhất khoảng 800.000 đồng cho mỗi lần bảo dưỡng nhỏ, các mốc bảo dưỡng lớn có thể lên đến vài triệu đồng.
Ngoài chi phí tiết kiệm, anh thích điều gì ở chiếc VinFast VF 6?
- Tôi thường xuyên sử dụng xe, cũng là người thích lái xe nên điểm tôi thích nhất là động cơ của xe khỏe. Mỗi lần tôi đi cao tốc rất an toàn, tăng tốc nhanh, vượt xe dứt khoát hơn.
Một điểm nữa mà tôi thích là gói công nghệ hỗ trợ lái ADAS. Tôi thường xuyên đi làm ở các tỉnh, đi quốc lộ và cao tốc nhiều nên tính năng kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường rất hữu dụng. Công nghệ này cũng giúp cho việc lái xe trở nên an toàn và nhàn nhã hơn chiếc xe trước đây.
Đi chơi xa dài ngày với chiếc VinFast VF 6, anh thấy như thế nào?
- Tôi vừa hoàn thành chuyến du lịch từ Hà Nội vào Gia Lai cùng những người bạn bằng chiếc VinFast VF 6. Chiếc VF 6 có động cơ mạnh mẽ và ADAS nên việc đi xa không gặp nhiều khó khăn.
Một điểm mà tôi ấn tượng là quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy pin vượt xa kỳ vọng của tôi. Ban đầu, tôi lên danh sách khá nhiều trạm để có thể sạc trên đường như trạm tại Ninh Bình, Nghệ An, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng,…
Nhưng thực tế, khi đi tôi chỉ sạc ở Nghệ An, Huế và thêm một lần trước khi lên đèo Lò Xo. Ở chiều về, từ Gia Lai ra Hà Nội tôi chỉ sạc 2 lần ở Huế và Nghệ An rồi chạy thẳng ra Hà Nội luôn.
Theo anh, VinFast VF 6 còn điều gì phù hợp với những chuyến đi xa xuyên Việt?
- Các mẫu xe điện như VinFast VF 6 có một tính năng rất hay là phanh tái sinh. Điều này giúp xe tiết kiệm pin hơn hẳn, nhất là khi đi các cung đường đèo núi. Khi đổ đèo, hệ thống phanh có thể thu hồi động năng để sạc lại cho pin nên mức tiêu thụ điện giảm đi đáng kể.
Một tính năng nữa tôi cũng hay sử dụng là chế độ cắm trại. Khi kích hoạt, tôi vẫn có thể sử dụng điều hòa và hệ thống giải trí trong thời gian dài nhưng chỉ tốn vài phần trăm pin. Tính năng này rất hữu dụng khi cần nghỉ ngơi trên xe trong lúc sạc pin hoặc dừng nghỉ ở các chặng trên đường.
Trong tương lai, anh có kế hoạch thực hiện những chuyến đi khác?
- Tôi đang có dự định sẽ chinh phục 4 cực Đông, Tây, Nam, Bắc của tổ quốc. Thời gian tới, tôi sẽ lên Lũng Cú (Hà Giang), sau đó đi đến A Pa Chải (Điện Biên). Còn với cực Nam ở Đất Mũi (Cà Mau) và cực Đông ở Mũi Đôi (Khánh Hòa), tôi sẽ lên kế hoạch ở những chuyến đi sau khi sắp xếp được thời gian dài hơn.
Tôi tin rằng với phạm vi hoạt động lớn cũng như nhiều tính năng hỗ trợ cho những chuyến đi dài ngày, sử dụng VinFast VF 6 để đi xuyên Việt là lựa chọn sáng suốt.