Cận cảnh xe Vespa LX và Vespa S thế hệ mới
(Dân trí) - Piaggio đã chọn Rome làm nơi ra mắt các xe Vespa LX và Vespa S thế hệ mới, với thay đổi lớn nhất là động cơ 3 van (2 nạp, 1 xả) thay cho loại 2 van hiện tại.
Ở xe Vespa S 125, công suất động cơ tăng 7,1%, còn mô-men xoắn cực đại tăng 10,3%. Do đó, thời gian xe tăng tốc từ 0-60m giảm 2% và tốc độ tối đa tăng 2,2%.
Trong khi đó, ở xe Vespa S 150, công suất tăng 6,3%, mô-men xoắn tăng 7,8%, thời gian tăng tốc 0-60m giảm 5% và tốc độ cực đại tăng 3%.
Hệ thống phun nhiên liệu điện tử có cảm biến ôxy. Ngoài ra, động cơ được trang bị bộ đề điện mới, đỡ ồn hơn. Hệ thống làm mát động cơ và hộp số cũng được cải tiến, giúp tăng tính năng vận hành cho xe và giảm tiêu thụ công suất ở tốc độ thấp.
Dưới đây là một số hình ảnh và thông số kỹ thuật cơ bản của từng xe:
Vespa LX và S 125:
Động cơ: 4 thì, xy-lanh đơn, phun nhiên liệu trực tiếp, SOHC, 3 van
Công suất cực đại: 8,5 kW (11,6 mã lực) tại 8.250 v/ph
Mô-men xoắn cực đại: 10,7 Nm tại 6.500 v/ph
Làm mát: Gió cưỡng bức
Khởi động: Điện
Hộp số: tự động vô cấp CVT
Treo trước: Tay đòn đơn với lò xo cuộn và giảm chấn đơn
Treo sau: Thanh cuốn, giảm chấn đơn thuỷ lực
Bánh trước: Hợp kim nhôm đúc 2.50 x 11”
Bánh sau: Hợp kim nhôm đúc 3.00 x 10”
Lốp trước: Không săm 110/70-11”
Lốp sau: Không săm 120/70-10”
Phanh trước: Đĩa thép đơn đường kính 200 mm, thuỷ lực
Phanh sau: Tang trống 110 mm
Chiều dài: 1.770 mm
Chiều rộng: 740 mm
Chiều cao yên: 785 mm (bản hiện tại lắp ráp tại Việt Nam là 705mm)
Chiều dài cơ sở: 1.280 mm
Dung tích bình nhiên liệu: 8,3 lít
Tiêu chuẩn khí thải: Euro3
Vespa LX và S 150:
Động cơ: 4 thì, xy-lanh đơn, phun nhiên liệu trực tiếp, SOHC, 3 van
Công suất cực đại: 9,5 kW (12,9 mã lực) tại 7.750 v/ph
Mô-men xoắn cực đại: 12,8 Nm tại 6.250 v/ph
Làm mát: Gió cưỡng bức
Khởi động: Điện
Hộp số: tự động vô cấp CVT
Nhật Minh
Theo MotoBlog, Vespa