Bộ sưu tập của Porsche không ngừng cải tiến

(Dân trí) - Porche hiện được coi là hãng xe hơi có lợi nhuận cao nhất thế giới. Dù chỉ sản xuất vỏn vẹn 3 dòng xe, nhưng hãng liên tục tung ra thêm các thế hệ mới, phiên bản sau xuất sắc hơn phiên bản trước.

videMỗi sản phẩm mới của Porsche đều tạo một cơn sốt trên thị trường - điều “thèm muốn” của hầu hết các hãng xe hơi trên thế giới và là nhân tố khiến Porsche có đủ tự tin đặt mục tiêu doanh thu tăng gấp đôi, từ mức 10 tỷ USD năm nay lên 21,3 tỷ USD, với doanh số tiêu thụ xe cũng tăng với tỷ lệ tương ứng, từ 99.000 chiếc lên gần 200.000 chiếc vào năm 2012.

 

Trong khi nhiều hãng ô tô đang phải chật vật xoay sở nhằm đảm bảo lợi nhuận thì Porsche có mức lợi nhuận đánh ghen tỵ. Theo ước tính của giới phân tích, lợi nhuận ròng của Porsche trong năm tài chính 2007 (kết thúc vào ngày 31/7) là 2 tỷ USD, tăng 33%.

 

Bí quyết thành công của Wendelin Wiedeking, Tổng Giám đốc Porsche, là sản xuất những chiếc ô tô có tính năng vận hành cao, với chất lượng như của Toyota và có giá bán cạnh tranh. Thoạt nghe những tưởng là đơn giản, nhưng cho đến nay, vẫn chưa có hãng đối thủ nào thành công trong việc “sao chép” nguyên tắc này của Porsche.

 

Thành công hôm nay của Porsche phần nhiều nhờ có tầm chiến lược của Wiedeking. Từ lâu, Porsche đã nghiên cứu nguyên tắc quản lý chất lượng của Toyota. Vào giữa thập niên 90, khi Porsche thậm chí đang đứng trên bờ vực phá sản, TGĐ Wiedeking đã yêu cầu sự trợ giúp của Toyota và gần như sao chép hoàn toàn quy trình quản lý chất lượng của Toyota tại nhà máy của Porsche ở Stuttgart.

 

Ông đã cử nhiều công nhân và kỹ sư của Porsche sang các nhà máy của Toyota ở Nhật Bản để học hỏi.

 

Trong khi đó, để cắt giảm giá thành, Porsche hợp tác với các hãng khác trong việc nghiên cứu và phát triển công nghệ, sử dụng phụ tùng và các thiết bị phụ trợ do hãng khác cung cấp.

 

Dưới đây là bộ sưu tập các dòng xe của Porsche, với những đại diện mới nhất, ưu tú nhất:

 

Anh cả Porsche 911

Bộ sưu tập của Porsche không ngừng cải tiến - 1
 

Ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Frankfurt vào năm 1963, dòng Porsche 911 hiện nay đã bước sang thế hệ thứ 6 và trở thành một hình tượng trong ngành công nghiệp xe hơi. Nhằm mở rộng nhu cầu đối với dòng 911, Porsche đã khéo léo phát triển 16 phiên bản khác nhau, trong đó có Carrera, Targa, Turbo, và GT3.

 

911 Turbo

 

Mẫu xe thể thao này của Porsche có giá khởi điểm 122.900 USD, là đại diện xuất sắc nhất trong dòng 911.

 

Bộ sưu tập của Porsche không ngừng cải tiến - 2
 

Sử dụng họp số Tiptronic-S kiểu thể thao, xe Porsche 911 Turbo có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong chưa đầy 4 giây, và đạt tốc độ tối đa 310 km/h.

 

Porsche GT3 RS

Bộ sưu tập của Porsche không ngừng cải tiến - 3
 

Giá 106.000 USD, đây là phiên bản có tính năng vận hành cao của dòng 911, ra mắt lần đầu tiên vào năm 1999, là “lá cờ đầu” của Porsche về công nghệ. Đây thực sự là một chiếc xe đua trên đường phố, với công suất động cơ 419 mã lực.

 

Boxster S màu cam

 

Bộ sưu tập của Porsche không ngừng cải tiến - 4

Màu cam nhạt trước đây chỉ có ở xe Porsche 911 GT3 RS

 

Đây là phiên bản chỉ sản xuất với số lượng hạn chế của xe thể thao Boxster và Boxster S, với giá khởi điểm là 49.900 USD và 59.000 USD, dự kiến có mặt trên thị trường vào cuối tháng 9 tới.

 

Cayman S

 

Sử dụng hệ thống gầm bệ cơ sở của xe Boxster, mẫu coupe này trình làng vào năm 2006.

Bộ sưu tập của Porsche không ngừng cải tiến - 5
 

Rẻ hơn nhiều so với dòng 911, xe Cayman tiêu chuẩn bắt đầu với giá 49.400 USD và xe Cayman S tính năng vận hành cao hơn giá 58.900 USD. Đây là quân bài chiến lược, giúp Porsche không bị hạ gục bằng giá cả bởi hàng loạt các đối thủ mới xuất hiện trên thị trường.

 

Xe SUV của Porsche? Cayenne S

 

Khi Porsche có ý định sản xuất xe thể thao việt dã (SUV), nhiều người đã lo rằng kiểu dáng hầm hố của loại xe này sẽ làm hỏng hình ảnh thương hiệu Porsche, nhưng mẫu Cayenne đã làm hài lòng những người khó tính nhất và tạo một “cú hích” trên thị trường, và cho doanh số của Porsche. Hiện nay, đây là mẫu SUV chạy nhanh nhất thế giới. Động cơ 385 mã lực cho phép xe Cayenne S tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong chưa đến 7 giây, còn động cơ tăng áp 500 mã lực của phiên bản Cayenne Turbo chỉ mất khoảng hơn 5 giây.

 

Bộ sưu tập của Porsche không ngừng cải tiến - 6
 Xe Cayenne S đời 2007


Trong một nỗ lực nhằm xây dựng hình ảnh về một hãng xe có ý thức bảo vệ môi trường, Porsche đã nghiên cứu phát triển động cơ hybrid cho xe việt dã Cayenne, dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vòa năm 2009. Đây có thể sẽ là mẫu SUV hybrid có tốc độ nhanh nhất thế giới.

 

Panamera - xe coupe duyên dáng

 

Porsche sẽ trình làng một mẫu coupe 4 chỗ, còn được coi là xe sedan đầu tiên của Porsche, vào năm 2009. Đó là mẫu Porsche Panamera - model đầu tiên trong dòng sản phẩm thứ 4 của Porsche.

 

Bộ sưu tập của Porsche không ngừng cải tiến - 7
 

Đây là câu trả lời của Porsche với các đối thủ như Maserati Quattroporte. Mẫu xe này sẽ dùng chung động cơ và hệ thống điện với các xe của Volkswagen và Audi.

 

Sỹ Hoàng

Theo Business Week

Tìm Video về các dòng xe của Porsche tại Baamboo.com

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm