BMW ra mắt xe M3 Sedan

(Dân trí) - Cuối cùng, BMW cũng đã chính thức công bố thông số kỹ thuật và hình ảnh của mẫu xe được trông đợi bấy lâu - M3 sedan - chiếc xe 4 cửa thứ hai trong lịch sử 21 năm của dòng M3.

Dự kiến có mặt trên thị trường vào đầu năm sau, BMW M3 Sedan 2008 có ít nét tương đồng với xe sedan thuộc dòng 3-series, mà thay vào đó, được sản xuất dựa trên phiên bản M3 Coupe.

 

Vì cùng sử dụng động cơ V8 4.0L công suất 414 mã lực tại tốc độ động cơ 8.300 vòng/phút và mô-men xoắn 295 lb-ft tại 3.900-6.500 vòng/phút, nên xe sedan cũng có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 4,9 giây như ở phiên bản coupe, tốc độ tối đa đạt 250 km/h và tiêu hao nhiên liệu ở mức 12,4 lít/100 km.  

 

BMW ra mắt xe M3 Sedan - 1
 

Không giống xe M3 và M6 Coupe, phiên bản M3 Sedan không có nóc làm bằng vật liệu sợi carbon. Tuy nhiên, trang bị tiêu chuẩn vẫn là bộ vành 18" như của bản coupe.

 

BMW ra mắt xe M3 Sedan - 2
 

Trái với dự đoán, xe M3 sedan không sử dụng hộp số bán tự động DSG thế hệ mới của BMW mà chỉ đơn giản là hộp số sàn 6 cấp.

 

BMW ra mắt xe M3 Sedan - 3
 

Với những khách hàng cầu kỳ về hình thức, BMW sẵn sàng đáp ứng với nhiều kết hợp màu sắc và vật liệu nội thất. Vật liệu da và vải trang bị tiêu chuẩn có thể nâng cấp với da Novillo cao cấp trong các màu đen, bạc (Palladium Silver), be (Bamboo Beige) và đỏ (Fox Red). Bảng điều khiển trung tâm ốp da đen chứ không phải là chất liệu nhựa. Phong các thể thao của xe M3 không chỉ thể hiện ở hàng ghế trên mà cho cả hàng ghế dưới.

 

BMW ra mắt xe M3 Sedan - 4

 Khoang chứa đồ nhiều tiện ích, hàng ghế sau có thể gập phẳng xuống sàn

BMW ra mắt xe M3 Sedan - 5
 

Hoàn thiện phong cách sang trọng cho xe M3 Sedan là dàn âm thanh cao cấp 825W 16 loa.

 

Trong khi phiên bản M3 coupe cạnh tranh với Audi RS5 và Mercedes CLK63 AMG, thì mẫu sedan sẽ cạnh tranh với Lexus IS-F, Audi RS4, và Mercedes C63 AMG.

 

Phiên bản M3 mui xếp, dự kiến ra mắt vào đầu năm sau, có thể tại Triển lãm Geneva 2008 tại Thụy Sĩ, sẽ hoàn chỉnh bộ sưu tập M3.

 

Sỹ Hoàng

Theo MotorTrend, Leftlane