Bạn có thể không tin: Đi được 2.109km với 1 lít xăng

(Dân trí) - Kỷ lục mới của cuộc thi “Lái xe Sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda” tại Việt Nam được ghi nhận với thành tích hơn 2.109km với một lít xăng. Trong khi đó, với 999,884 km, đại diện trường ĐH GTVT Hà Nội cũng đã giành vé đi Nhật Bản dự thi cùng các nước khác.

Bạn có thể không tin: Đi được 2.109km với 1 lít xăng

Cuộc thi "Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu" do Honda Việt Nam tổ chức không phải là cuộc đua xem ai đi nhanh nhất mà là để tìm ra những thiết kế xe có khả tiết kiệm nhiên liệu nhất, thân thiện với môi trường nhất.

Mỗi đội tham gia sẽ được phát một động cơ xe máy 110cc, và sẽ phải thiết kế xe theo tiêu chuẩn của nhà tổ chức (kích thước, hệ thống an toàn; phanh, gương chiếu hậu…) và lái trên một đoạn đường được lựa chọn trước để tìm ra mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất. Năm nay, cuộc thi được tổ chức tại trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) trên đoạn đường dài 9,61km với 8 vòng đua, các đội phải hoàn thành đoạn đường với thời gian ít hơn 23’03.840 cùng tốc độ trung bình không quá 25km/h.

Năm nay, hai đội ở nội dung xe tự chế sẽ đại diện cho Việt Nam dự vòng chung kết khu vực tại Nhật Bản vào tháng 10 năm nay sẽ là đội Cánh Gió (nhân viên Honda Việt Nam) với thành tích: 2.109,512 km/l và đội Sinh viên có thành tích cao nhất: Đội CKOUTC1 (Đại học Giao thông vận tải Hà Nội) - thành tích 999,884 km/l.

Bình nhiên liệu bắt buộc phải để ở chỗ dễ quan sát

Bình nhiên liệu bắt buộc phải để ở chỗ dễ quan sát

Kiểm tra phanh trên dốc

Kiểm tra phanh trên dốc

Ban tổ chức cung cấp xăng cho mỗi đội trước khi vào cuọc đua

Ban tổ chức cung cấp xăng cho mỗi đội trước khi vào cuộc đua

Năm nay, thời tiết không ảnh hưởng nhiều tới thành tích thi đấu như năm 2014 (trời mưa to)

Năm nay, thời tiết không ảnh hưởng nhiều tới thành tích thi đấu như năm 2014 (trời mưa to)

Một mẫu thiết kế khá lạ mắt

Một mẫu thiết kế khá lạ mắt

Một mẫu thiết kế khá lạ mắt

Với 90 đội tham gia nội dung xe tự chế đến từ các trường đại học và cao đẳng trên cả nước là tín hiệu mừng khi cuộc thi trở thành một cơ hội học tập thực tế quý báu cho các bạn sinh viên

Tầm nhìn từ bên trong xe đua

Tầm nhìn từ bên trong xe đua

Tầm nhìn từ bên trong xe đua

Để đảm bảo tính khí động học cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu, các mẫu xe tham gia thi đấu đều cố gắng giảm thiểu gió cản cũng như hạ thấp trọng tâm xe

Tầm nhìn từ bên trong xe đua

Ở mỗi góc cua đều có người của ban tổ chức để đảm bảo cho các thí sinh an toàn cao nhất khỏi các tình huống va chạm

Các đội đua nộp bình nhiên liệu sau khi kết thúc 8 vòng đua dưới sự kiểm soát của ban tổ chức

Các đội đua nộp bình nhiên liệu sau khi kết thúc 8 vòng đua dưới sự kiểm soát của ban tổ chức

Mức xăng còn lại sẽ được cân đong bằng máy điện tử

Mức xăng còn lại sẽ được cân đong bằng máy điện tử

Mức xăng còn lại sẽ được cân đong bằng máy điện tử

Khắc phục sự cố ngay tại chỗ khi chưa đảm bảo các yêu cầu về phanh, dây dẫn nhiên liệu, gương chiếu hậu...

Mức xăng còn lại sẽ được cân đong bằng máy điện tử

Với động cơ xe máy dung tích 110cc, các đội hoàn toàn có thể tự phát triển các mẫu xe của mình với việc tác động vào hộp số, hệ thống cung cấp nhiên liệu...

Bạn có thể không tin: Đi được 2.109km với 1 lít xăng

Với thành tích 999,884 km/l, đội CKOUTC1 - Đại học Giao thông vận tải Hà Nội sẽ lên đường đi Nhật Bản thi đấu vào tháng 10 này.

Mùa giải 2015 ghi nhận có sự tham dự đông đảo nhất từ trước đến nay, sau 6 năm cuộc thi này được tổ chức tại Việt Nam, với 147 đội tham gia trên khắp cả nước, bao gồm 109 đội thi nội dung xe tự chế và 38 đội thi nội dung xe thị trường; trong đó có tới 90 đội là sinh viên. Năm 2014, hai đội sinh viên đã đạt thành tích cao nhất được tới Nhật Bản thi đấu với các đội đến từ Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc… là đội CK 01 thuộc trường Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội với thành tích 1.164,848 km/l và đội CKĐ-MIN 10 đến từ trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh với kết quả 1.098,286 km/l.

Như Phúc

Xem Spyker C8 đốt lốp trong hầm để xe
 
Xem Spyker C8 đốt lốp trong hầm để xe