Triển lãm Ôtô Việt Nam 2014:
194 xe đã bán trong ngày đầu khai mạc
(Dân trí) - Ngay trong ngày đầu tiên khai mạc triển lãm ôtô Việt Nam, 18 thương hiệu ôtô tham gia lần này (bao gồm các các thương hiệu chuyên về xe tải) đã bán được gần 200 chiếc, trở thành một trong những kì triển lãm thành công nhất từ trước đến nay.
Đông đảo phóng viên tham gia đưa tin về triển lãm
Triển lãm năm nay đã chính thức trở thành ngày hội bán hàng thực sự của các hãng khi mà ý thức được việc đó, ngay trong ngày đầu tiên mở cửa quan chức quản lí và phóng viên chuyên ngành (sáng 19/11), tất cả công tác chuẩn bị đã được tiến hành chu đáo, và thực tế đã chứng mình với gần 200 xe đã được bán tới tay khách hàng.
Và kỷ lục này, chưa chắc đã đã được lặp lại khi năm tới, khả năng các thương hiệu nhập khẩu ôtô nguyên chiếc VIVA và hiệp hội các nhà sản xuất ôtô trong nước VAMA có thể có cuộc trình diễn chung, sau những bất đồng khá sâu sắc trong việc tổ chức triển lãm lần này, trong đó đã có nhiều tư tưởng về một vụ chia tách hai mảng kinh doanh xe này. Và thực tế ở triển lãm lần này, đi cùng với sự hồi phục của ngành kinh doanh ôtô, nhu cầu về khu vực triển lãm đủ rộng để các thương hiệu đủ sức “khoe” sản phẩm ngày càng lớn, và ngay cả triển lãm SECC tại Tp Hồ Chí Minh, một trong những triển lãm có khu trưng bày trong nhà lớn nhất Việt Nam cũng đã không đủ sức chứa đủ các cái tên tham gia.
Vấn về đó, cũng những bất đồng về tổ chức, kinh phí các thức thực hiện… đã khiến nhu cầu về một cuộc chơi mới ngày càng thể hiện rõ nét. Đó là chưa kể, một khi Hyundai, Renault, rồi Volkswagen hay Thaco (với số lượng các thương hiệu có trong tay như Mazda, KIA, Peugeot…) có ý định tham gia triển lãm chung, chắc chắn sẽ không tìm đâu được một triển lãm đủ lớn để có thể tổ chức cuộc chơi này. Và trong Vietnam Motorshow 2014, các mẫu xe đã phải bày kề sát nhau, và các sản phẩm của công nghiệp phụ trợ buộc phải bày ra ngoài khu triển lãm chính, đón khách trong khu nhà bạt di động, dù ngay bên cạnh khu gửi xe của khách.
Triển lãm Vietnam Motorshow 2014, đi cùng sự phục hồi của nền công nghiệp ôtô Việt Nam còn đánh dấu sự nở rộ các số lượng các loại hình báo chí quan tâm đến lĩnh vực này; ngoài báo giấy, tạp chí, truyền hình, triển lãm năm nay còn đánh dấu sự góp mặt rầm rộ của các diễn đàn, trang thông tin điện tử, kể cả các trang web cá nhân… thể hiện sự quan tâm ngày càng cao của thị trường Việt Nam đối với những thông tin thế giới bốn bánh.
Triển lãm Ôtô Việt Nam 2014 được tổ chức tại trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn- SECC sẽ kéo dài đến hết ngày 23/11/2014.
Các khách hàng được chăm sóc chu đáo tại triển lãm
Đối tượng khách hàng mua ô tô ngày càng trẻ
Máy đếm tiền được chuẩn bị ngay từ những ngày đầu tại các gian hàng
Như Phúc