Vì sao cặp đôi "chú Ninh - anh Âm" lại nổi tiếng, kiếm bộn tiền?
(Dân trí) - Chuyên gia truyền thông tiết lộ, một cặp đôi nhận được sự yêu mến của nhiều người không hiếm, nhưng nâng cấp lên thành thương hiệu kiếm bộn tiền thì không dễ.
Thời gian qua, hiện tượng cặp đôi "chú Ninh - anh Âm" (Ninh Anh Bùi và Nguyễn Tùng Dương) nổi đình đám trên mạng xã hội trở thành đề tài được nhiều người quan tâm, bàn luận.
Cả hai không chỉ gây chú ý trên mạng ảo mà còn nổi tiếng ngoài đời thật. Minh chứng rõ ràng nhất cho sức hút của cặp đôi là sự ủng hộ nhiệt tình từ hàng nghìn khán giả tại các sự kiện mà họ tham gia.
Từ những video ngắn và cuộc trò chuyện bình thường trong cuộc sống hàng ngày, họ dần tạo ra "hệ tư tưởng" mới. Thậm chí, "chú Ninh - anh Âm" còn định hình một thương hiệu cặp đôi với định giá "khủng" mà không phải nhãn hàng nào cũng có thể hợp tác.
Đây có thể coi là cặp đôi tiên phong khơi lên xu hướng làm thương hiệu cặp đôi trong giới trẻ Việt. Không ít người đã và đang học theo để tạo hiệu ứng mạnh mẽ cũng như kiếm được nhiều tiền hơn.
Ngay trong buổi livestream (phát sóng trực tiếp) chia sẻ về những bài học xây dựng thương hiệu cá nhân của chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long, nhiều bạn trẻ đã hỏi về cách tạo hiệu ứng cho cặp đôi của mình. Điều này cho thấy sự quan tâm của những người trẻ là không hề nhỏ.
Ông Nguyễn Ngọc Long đưa ra phân tích: "Đây là xu hướng tôi không quá bất ngờ nhưng nhiều bạn trẻ đang hiểu sai. Vì cá nhân là cá nhân, còn cặp đôi là cặp đôi, khi xây dựng thương hiệu thì cả hai bổ trợ cho nhau".
Chuyên gia cho rằng, cặp đôi Ninh Anh Bùi - Nguyễn Tùng Dương nổi tiếng như vậy bởi họ đã xây dựng một tình yêu đẹp và bền bỉ, đó là cái gốc mà mọi người ngưỡng mộ họ. Từ đó, những nội dung, hình ảnh… hay bất cứ thứ gì liên quan đến cặp đôi này đều nhanh chóng được yêu mến.
"Việc làm thương hiệu cho cá nhân hay cặp đôi đều là hoạt động có đầu tư nên đặc tính của nó là cần thời gian, chi phí và công sức. Việc "ăn xổi ở thì" sẽ không thể bền vững", ông Ngọc Long nói thêm.
Muốn thành công, dù cặp đôi hay ai đi chăng nữa, đều phải tìm ra đặc điểm thế mạnh của mình để tìm được những từ khóa liên quan trực tiếp đến bạn, đến ngành nghề bạn đang làm. Sau đó là tìm kiếm một cái tên dễ nhớ, dễ thuộc và chọn kênh truyền thông.
Chuyên gia truyền thông nhấn mạnh, một xu hướng mới nếu mang lại lợi ích tốt cho nhiều người thì cần được lan tỏa. Nhưng quan trọng là các bạn trẻ không được đốt cháy giai đoạn, hay "dục tốc bất đạt" mà phải tìm hiểu và trang bị kiến thức cho mình.