Trà của bạn trẻ

Chỉ ở Sài Gòn mới có những tiệm trà giải khát nhạc rộn rã và cũng chỉ ở Sài Gòn mới có những tiệm trà rực tông màu đỏ đen, vàng, cam, xanh biển hay xanh lá mát rượi...

Phong cách mới   

 

Tiệm trà kiểu fastfood không rộng lắm, bên trong có chừng 5 - 7 bàn tròn cao kiểu quán bar với ghế nệm đủ kiểu hình vỏ sò chân cao lêu nghêu, hình khối vuông điểm màu, hình bán nguyệt... Bao quanh đó là âm vang nhạc trẻ trung vui nhộn, từng nhóm thanh thiếu niên cười nói hồn nhiên như muốn át tiếng nhạc rộn rã.

 

Mỗi tiệm tối đa chỉ đón được khoảng 50 khách ngồi chen nhau. Mà dường như không muốn đón khách ngồi, các tiệm chỉ chuẩn bị ly giấy, ly nhựa, muỗng cà phê nhựa bé xíu và những cái ống hút to như ngón tay.

 

Một kiểu giải khát mới của tuổi teen

 

Trưa tan học, sau giờ học thêm buổi tối, hoặc sau khi vòng vòng Sài Gòn, từng nhóm lại kéo nhau vào nhâm nhi với những ly trà đủ vị chua, ngọt được chế biến “gia giảm” theo phong cách của từng nhãn hiệu, từng tiệm.

 

Mỗi tiệm có hơn 20 loại thức uống với thành phần chính là trà, đường (hoặc mật ong) và sữa tươi. Nguyên liệu khác có hạt trân châu (gần giống bột báng), sương sa, rau câu, hạt é, thạch dừa, nha đam… Nguyên tắc chung khi pha trộn là tất cả đều cho vào loại ly lắc mạnh như kiểu pha rượu của Bartender để tạo sự hoà quyện cho món hồng trà sủi bọt, trà sữa trân châu, trà sữa rau câu cà phê... Giá bình quân 6.000 - 10.000 đồng/ly.

 

Nở rộ với các nhãn hiệu như Alo trà, Coco trà, Velo trà, Tropica trà sữa, Trà sữa trân châu… Cách thưởng thức trà fastfood này đang lan toả khắp các nẻo đường, quanh trường học cấp 2, 3 luôn có ít nhất là 1 tiệm, không thì 2, 3 tiệm liền kề đón những cô cậu tuổi học trò ô mai, tuổi mười tám đôi mươi... Tiệm trà có giao hàng miễn phí tận nơi trong quận nội thành.

 

Theo Quỳnh Vân
Sài Gòn Tiếp Thị