“Tìm kiếm CEO tương lai năm 2010” - Chữ Tâm hàng đầu

(Dân trí) - Nhằm phát hiện và rèn luyện những SV có tiềm năng trở thành doanh nhân - CEO thành đạt, cuộc thi “Tìm kiếm CEO tương lai - 2010” vừa được phát động vào cuối tuần qua đã thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ mê quản trị kinh doanh.

Được biết, “Tìm kiếm CEO tương lai năm 2010” là cuộc thi hoàn toàn do các SV khoa Quản trị kinh doanh (ĐH Kinh tế TPHCM) tổ chức. Không dành riêng cho SV kinh tế ở TPHCM, năm nay cuộc thi còn mở rộng đến Cần Thơ và Bình Dương. Các năm trước, “Tìm kiếm CEO” đã thu hút được 7.500 bạn tham gia, riêng năm nay thì dự kiến sẽ có 10.000 thí sinh dự thi.

 

Với 4 vòng thi, các thí sinh sẽ mô phỏng quá trình phát triển của một CEO gần sát thực tế nhất. Các vòng thi nhằm kiểm tra về tố chất và năng lực của những SV có khả năng trở thành CEO. Đặc biệt, yếu tố nhân tâm lớn là tố chất quan trọng đầu tiên được đòi hỏi ở một CEO. Dự kiến, cuộc thi kéo dài từ ngày 3/10 - 5/12/2010.

 
 “Tìm kiếm CEO tương lai năm 2010” - Chữ Tâm hàng đầu - 1

GS Hà Tôn Vinh chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh trong buổi phát động
cuộc thi "Tìm kiếm CEO tương lai năm 2010".
 

Có mặt tại buổi phát động, PGS.TS Trần Hoàng Ngân, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TPHCM cho biết: “Đây là cơ hội cho các em SV vừa học vừa chơi, cũng là phương pháp học gắn lý thuyết với thực tế. Không những thế, dịp này cũng là cầu nối đưa SV đến với những doanh nghiệp thành đạt, để các bạn có thể học hỏi kinh nghiệm tốt từ những người đi trước thành công”.

 

Đặc biệt, ngay trong buổi phát động cuộc thi, GS Hà Tôn Vinh, Chủ tịch kiêm TGĐ Stellar Management Corp đồng thời là Trưởng Ban giám khảo cuộc thi trở thành tâm điểm của các SV. Vị giáo sư này cho rằng, người kinh doanh cũng góp phần đưa hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài. Với kinh nghiệm của người quản trị, ông hi vọng các bạn trẻ làm kinh doanh sẽ đóng góp cho xã hội, thấy được trách nhiệm xã hội của mình.

 

Suốt mấy mươi năm làm kinh doanh, dù không khẳng định thành công nhưng theo GS Hà Tôn Vinh thì “Không thể vì lợi ích kinh doanh mà làm ngơ với mọi vấn đề cuộc sống, làm gây hại cho môi trường, xã hội. Điều đó để nhắc rằng người kinh doanh phải có tâm”.

 

Lê Phương

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm