Theo chân Gen Z khám phá xu hướng dinh dưỡng mới đang "chiếm sóng" gần đây

Trường Thịnh

(Dân trí) - Cùng với sự xuất hiện của món sữa chua uống "đặc biệt" thuyết phục Gen Z dùng thử bởi công thức mới lạ, thôi thúc sử dụng lại thêm nhiều lần nữa nhờ hương vị thơm ngon, và quyết định gắn bó lâu dài vì sống lành "quá ư dễ dàng".

Xu hướng ăn uống mới nào đang khiến Gen Z liên tục "share" và khoe?

Trào lưu eat-clean, ăn thịt chay, uống sữa hạt, mỗi ngày một loại trái cây… không còn xa lạ với giới trẻ trong những năm gần đây. Nếu tìm kiếm từ khóa "đồ uống tốt cho sức khỏe" hoặc "công thức nước trái cây tốt cho sức khỏe" trên facebook, kết quả sẽ hiển thị vô số trang, nhóm và bài đăng có lượt tương tác cao. Lấy ví dụ fanpage "Juicing and Yoga Lovers" hút hơn 50.000 thành viên hay "1001 Công thức nước ép" có 147.000 người thảo luận, mỗi bài đăng thường có hơn 100 lượt tương tác.

Hậu Covid-19, người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm hơn đến dinh dưỡng lành mạnh, giảm tiêu thụ các sản phẩm từ động vật, hướng đến tăng khẩu phần dinh dưỡng thực vật. 300 người trẻ tham gia khảo sát của B&Company cho hay, 78% họ chọn nước trái cây và 62% chọn thức uống làm từ hạt là "đồ uống tốt cho sức khỏe". Điều thú vị là trà sữa - từng là món khoái khẩu của Gen Z - giảm mạnh chỉ còn 13%. Ngoài ra, đại đa số sẵn sàng chi 30.000-60.000 đồng cho mỗi đơn hàng nước trái cây và đồ uống từ hạt. 3 lý do chính để chọn các đồ uống lành mạnh này là: Bổ sung vitamin và khoáng chất, làm đẹp và tăng cường miễn dịch.

Theo chân Gen Z khám phá xu hướng dinh dưỡng mới đang chiếm sóng gần đây - 1
Giới trẻ Việt ngày càng hiểu được sự cân bằng dinh dưỡng mang đến chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Giới trẻ thời nay ngày càng hiểu và ý thức được tầm quan trọng của dinh dưỡng thực vật trong khẩu phần ăn uống mỗi ngày. Tuy nhiên, Gen Z bận rộn với công việc và guồng quay deadline luôn mong muốn có các phương thức bổ sung mới dễ dàng và tiện lợi hơn. Thay vì bỏ nhiều thời gian ra tự làm, Gen Z cần những sản phẩm bổ trợ dinh dưỡng không chỉ thơm ngon và bổ dưỡng, mà còn phù hợp với nhịp sống hiện đại. Và một trong những sản phẩm đang được Gen Z yêu thích gần đây chính là VEYO Yogurt - sữa chua uống 100% thực vật đầu tiên tại Việt Nam.

Giải mã món sữa chua uống 100% thực vật được Gen Z săn đón gần đây

Mặc dù khái niệm sữa chua uống thực vật vẫn còn mới mẻ, song giới trẻ khá cởi mở khi chào đón VEYO Yogurt. Theo chân Gen Z khám phá thức uống này mới hiểu, VEYO Yogurt đã nhanh chóng khuấy tạo trào lưu sống lành trong giới trẻ, thuyết phục họ dùng thử bởi bảng thành phần 5 loại hạt xịn sò: Macca, hạnh nhân, dẻ cười, hạt óc chó và đậu nành.

Theo chân Gen Z khám phá xu hướng dinh dưỡng mới đang chiếm sóng gần đây - 2
Veyo là thương hiệu sữa chua uống từ thực vật đầu tiên tại Việt Nam.

Nhờ giàu đạm lành thực vật và không chứa lactose nên sản phẩm êm bụng và không kén người uống. Thêm một lý do nữa để sử dụng VEYO Yogurt là sản phẩm giàu chất xơ đánh trúng gout người trẻ muốn giảm cân; ít chất béo; nhiều chất chống oxy hóa polyphenols thải độc tố; giàu dinh dưỡng từ sữa các loại hạt cao cấp, tốt cho cơ thể khi người dùng ít ăn rau xanh.

Món sữa chua uống này còn thôi thúc Gen Z sử dụng lại thêm nhiều lần nữa bởi hương vị thơm ngon, bùi béo từ hạt, chua chua thanh mát với các vị dâu Nhật, đào Nhật và cam Yuzu gây "thương nhớ" ngay từ lần uống đầu tiên. Nếu ai đã quen vị ngon đặc trưng của sữa chua bò, khi chuyển sang VEYO Yogurt sẽ thấy sản phẩm này cũng có vị chua ngọt thơm ngon tương tự, nhưng có thêm vị bùi béo tự nhiên của 5 loại hạt và thanh mát của 3 loại trái cây Nhật Bản.

Công thức và hương vị hoàn hảo thôi chưa đủ, nhiều Gen Z quyết định đưa VEYO Yogurt vào khẩu phần ăn lâu dài, còn bởi công thức "healthy & balance" của sản phẩm. Không lactose, không cholesterol, không biến đổi gen, ít chất béo bão hòa và 100% đạm từ thực vật - là 5 tiêu chuẩn dinh dưỡng vàng thực vật từ VEYO Yogurt. Có thể nói, sản phẩm này đánh trúng gout ăn uống khắt khe của những Gen Z cấp tiến và sành sỏi về dinh dưỡng.

Theo chân Gen Z khám phá xu hướng dinh dưỡng mới đang chiếm sóng gần đây - 3
Với sự đồng hành của Veyo, GenZ có thể theo đuổi lối sống dinh dưỡng thực vật đơn giản, nhanh chóng, tiện dụng.

Đi tìm "cha đẻ" của món sữa chua uống 100% thực vật này, chúng ta sẽ không bất ngờ khi VEYO Yogurt được tạo ra bởi ông trùm "Dinh dưỡng thực vật" Việt Nam. Đó chính là Vinasoy với các loại sữa đậu nành nguyên chất, sữa đậu nành canxi, sữa đậu nành mè đen… đã quá quen thuộc với các gia đình. Sau nhiều năm nghiên cứu trăm công thức, Vinasoy đã trình làng dòng sữa chua uống thực vật ngon nhất, không chỉ hợp khẩu vị đại chúng, mà còn đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng ở giới trẻ.

Chỉ với vài hộp VEYO Yogurt đóng gói tiện lợi dễ mang theo, GenZ có thể theo đuổi lối sống dinh dưỡng thực vật đơn giản, nhanh chóng, tiện dụng mà bổ dưỡng. VEYO Yogurt đã được kiểm chứng giữ trọn dưỡng chất và hương vị trong 8 tháng mà không cần chất bảo quản, nhờ sản xuất trên dây chuyền hiện đại khép kín và công nghệ thanh trùng UHT tốt nhất hiện nay. Vinasoy đã nghiên cứu phát triển Veyo Yogurt với 5 tiêu chí "Dinh dưỡng vàng từ thực vật" - không lactose, không cholesterol, không biến đổi gen, ít chất béo bão hòa và 100% đạm từ thực vật - để sản phẩm có thể phù hợp với mọi lứa tuổi, hay các thế hệ trong gia đình.

Đã qua rồi thời sữa chua chỉ được làm từ sữa dê hay bò, bởi VEYO Yogurt mang đến một xu hướng và lựa chọn dinh dưỡng mới có nguồn gốc hoàn toàn từ thực vật. Trước lạ sau quen, sữa chua uống thực vật đầu tiên của Vinasoy sẽ sớm trở thành thức uống "quốc dân" gắn liền với lối sống lành mạnh của giới trẻ hiện đại.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm