Sinh viên Hà Nội hào hứng tham gia "thực chiến" về Marketing

Tiến Bùi

(Dân trí) - Phương Linh - nữ sinh Ngoại giao - cho biết, cô cảm thấy thích thú khi có cơ hội tranh luận và nhận được nhận xét bổ ích từ những người có kinh nghiệm trong ngành.

Hoạt động Marketers' House do sinh viên thuộc câu lạc bộ Marketing Học viện Ngoại giao tổ chức đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm, tham gia của các bạn trẻ đến từ nhiều trường đại học như: Đại học Ngoại Thương, Học viện Ngoại giao, Đại học Thương Mại, Đại học Kinh tế Quốc dân...

Sự kiện năm nay lựa chọn TP Hạ Long (Quảng Ninh) làm điểm dừng chân và đem đến  nhiều hoạt động trải nghiệm đáng nhớ dành cho các bạn trẻ yêu thích lĩnh vực Marketing.

Các bạn sinh viên đã trải qua 48 giờ hòa mình vào môi trường học hỏi bổ ích, cọ xát thực tiễn, gắn kết thành viên và tạo dựng hành trang vững chắc, mở ra cánh cửa hướng nghiệp.

Sinh viên Hà Nội hào hứng tham gia thực chiến về Marketing - 1

Các bạn trẻ hào hứng tham gia "Marketers' House" (Ảnh: BTC).

Hoạt động lần này có sự tham gia của tổng cộng 8 đội thi đấu thuộc nhiều trường đại học trên toàn quốc. Trong khoảng thời gian quy định, các bạn trẻ có cơ hội trình bày những bản đề án độc đáo, mang đậm dấu ấn riêng.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí về quá trình thực hiện dự án, Phương Linh (SN 2004) cho biết: "Tính từ những bước đầu tiên, chúng mình đã chuẩn bị trong khoảng một tháng. Mọi việc diễn ra không dễ dàng như tưởng tượng. Khi bắt tay vào làm việc, chúng mình gặp phải những sự cố về kỹ thuật khó lường trước được.

Thật may mắn khi khó khăn đều được giải quyết một cách kịp thời nên chúng mình mới có thể tự tin đứng trên sân khấu và chia sẻ chi tiết về dự án Marketing đã được gấp rút chuẩn bị từ trước đó".

Điều khiến nữ sinh Ngoại giao thích nhất có lẽ là khi kết thúc phần thuyết trình, mỗi đội đều nhận được những câu hỏi, nhận xét từ phía giám khảo. Đây chính là lúc đội thi thể hiện khả năng tranh luận, đưa ra ý kiến riêng bảo vệ quan điểm của mình.

Sinh viên Hà Nội hào hứng tham gia thực chiến về Marketing - 2

8 đội thi có cơ hội thể hiện hết khả năng trước các vị giám khảo dày dặn kinh nghiệm trong nghề (Ảnh: BTC).

"Thật sự khi tham gia cuộc thi này với tư cách là người mới bước chân vào lĩnh vực Marketing, điều mình mong muốn nhất chính là được học hỏi, trau dồi kiến thức trong môi trường năng động, đa dạng và chuyên nghiệp.

Cảm xúc của mình rất bất ngờ ngay từ khi đọc đề bài của năm nay và hơn thế nữa là trải nghiệm hai ngày một đêm vừa qua. Trải qua những vòng thi, mình có cơ hội học hỏi, làm quen và mở rộng kết nối để tìm kiếm việc làm liên quan đến ngành Marketing trong tương lai", một thí sinh tham gia cho hay.

Với đầu tư về chuyên môn, sáng tạo trong tổ chức hoạt động, Marketers' House đang nỗ lực "gieo mầm" những tài năng trẻ trên toàn quốc.

Marketing Hive - Trại hè chuyên môn Marketing đầu tiên tại Hà Nội - được tổ chức bởi câu lạc bộ Marketing Học viện Ngoại giao. Chương trình dành cho các bạn trẻ độ tuổi từ 18 đến 23 tuổi có chung niềm đam mê, yêu thích với Marketing trên toàn quốc.

Với 3 giá trị cốt lõi: Khám phá - Khai phá - Bứt phá, Marketing Hive 2024 hứa hẹn hỗ trợ các bạn trẻ phát triển tư duy nền tảng cũng như bồi dưỡng và bổ sung những kiến thức cần thiết về Marketing.

Đây cũng là cơ hội để sinh viên được tham gia trải nghiệm thực tế, thực chiến giải quyết vấn đề của doanh nghiệp trong lĩnh vực Marketing và kết nối với những người có kinh nghiệm trong nghề.