Nữ sinh viên vượt “sướng” học giỏi
Sinh 1988, đang là sinh viên năm thứ tư, ngành Thiết kế Nội thất của Trường ĐH Tôn Đức Thắng, Liêu Ngọc Quyên (nickname Mina) đang được xem là hot girl trên các diễn đàn tuổi teen.
Liêu Ngọc Quyên (nickname Mina) không chỉ biết tới như một người mẫu tuổi teen đắt giá...
Sinh ra trong một gia đình khá giả ở TPHCM và sở hữu nét đẹp độc đáo, Quyên mau chóng lọt vào tầm ngắm của các hãng quảng cáo. Quyên đã làm người mẫu cho khoảng 15 nhãn hàng nổi tiếng như Suzuki, Coca, Lipton, Vinaphone, Vietnammobile… Ai cũng nghĩ rằng, như nhiều hot girl khác, Quyên sẽ ỷ lại vào nhan sắc và sự giàu có của mình. Nhưng…
"Một người mẫu quảng cáo khi đang là sinh viên, một hot girl trên mạng, nhưng tôi không chọn con đường phấn đấu thành một ngôi sao giải trí. Tôi đã rút ra bài học từ sự phiền phức của một hot girl khi số điện thoại của tôi bị ai đó tung lên mạng và bị quấy rối ngày đêm, phải đổi số. Tôi cũng không quan trọng chuyện la cà với người trong giới nghệ thuật hoặc se sua đồ hiệu. Tôi toàn tâm toàn ý tập trung cho việc học và nghề thiết kế của mình. Tôi ý thức rằng sắc đẹp sẽ tàn phai, chỉ có tri thức là nền tảng vững chắc suốt đời. Tôi sẽ thành công bằng tài năng của chính tôi!".
Bỗng dưng làm... mẫu
Trước kia, chưa bao giờ Quyên có ý định làm người mẫu. Nhưng mới chân ướt chân ráo vào giảng đường, Quyên được một người bạn giới thiệu làm mẫu quảng cáo cho một công ty. Sau lần thể hiện nổi bật trước nhiều ứng viên, mỗi lần đi casting, Quyên đều lọt vào mắt xanh của các nhãn hàng và công ty quay quảng cáo.
Mỗi "sô", Quyên kiếm được từ 200 - 1.500 USD. Nhưng không như mọi người tưởng, làm mẫu quảng cáo là "ngồi mát ăn bát vàng". Quyên kể: "Để có vài cảnh quay, mình phải mất rất nhiều công sức. Có những lần mình quay ở Nha Trang, trên bãi biển, từ sáng đến chiều, da đen cháy. Ba mẹ đi theo xem đều lắc đầu nói kiếm tiền chi khổ vậy con!". Quyên cười tự hào, từ khi vào đại học, cô nàng không phải ngửa tay xin tiền ba mẹ nữa.
Vượt "sướng" học giỏi
Trước đây, ba Quyên phải bỏ dở giấc mộng học ngành Kiến trúc. Cả 5 ông anh trai của Quyên cũng không ai theo ngành này. Từ lớp 9, Quyên đã bộc lộ năng khiếu vẽ và khả năng bày biện nhà cửa. Định hướng theo ngành Kiến trúc đã hình thành từ đầu năm lớp 10. Quyên là niềm hy vọng của ba nên luôn tự nhủ phải phấn đấu học thật giỏi.
Để cho ra những mẫu thiết kế không gian nội thất, cô nàng thường xuyên thức cả đêm để vẽ. Quyên tâm sự: "Đó là đam mê. Khi mình bất chợt nghĩ ra ý tưởng và vẽ nó ra đã là hạnh phúc. Thấy bản vẽ trở thành công trình ngoài đời thì càng tuyệt vời hơn".
Với những nỗ lực chuyên môn, các đồ án công trình của "Mina" đã bước đầu thành công. Đó là một shop thời trang cho teen trên đường Lê Văn Sỹ, một bản thiết kế Levis store đã được mua… và nhiều bản thiết kế khác đang nằm trong tầm ngắm của khách hàng. Quyên cho biết, việc trở thành "hot girl" trên mạng, nếu nhìn ở mặt tích cực, thì cũng là một điểm thuận lợi cho công việc. Các bạn tuổi teen đang mở cửa hàng kinh doanh muốn tìm cho mình nhà thiết kế trẻ trung thường liên lạc với Quyên qua online. Quyên trong vai trò giám đốc, đang tạo dựng thương hiệu thiết kế mang tên Edecor.
Điều đặc biệt là Edecor tập hợp những bạn sinh viên chơi chung nhóm của Quyên, đều học ngành Thiết kế Nội thất của hai trường đại học: Tôn Đức Thắng và Văn Lang. Quyên bảo: "Nhóm khoảng 10 bạn, đều đang là những sinh viên xuất sắc ngành Thiết kế của hai trường".Làm việc trong lĩnh vực Thiết kế Nội thất, thế mạnh đặc biệt của Quyên là tận dụng được mối liên hệ rộng khắp trong thế giới mạng và sự quen biết những người cùng độ tuổi để tìm kiếm khách hàng.
Khi đã có hợp đồng, việc thẩm định không gian cần thiết kế sẽ do chính Quyên thực hiện. Quyên đến với đối tác bằng các cuộc hẹn trực tiếp, trao đổi thẳng thắn trên các bản vẽ phác thảo. Sử dụng chất xám, nên Quyên không phải bỏ nhiều vốn liếng tiền bạc. Quyên bảo, sắc đẹp và sự dịu dàng cũng quan trọng cho những hợp đồng. Nhưng uy tín chỉ đến khi chính mình có bản thiết kế tốt.
Theo Xuân Huy
Sinh Viên Việt Nam