Nữ sinh bị bạn cùng phòng trọ đuổi đi ngủ chỗ khác để dẫn người yêu về

Mỹ Hạnh

(Dân trí) - Không cẩn thận trong việc lựa chọn người ở ghép, nữ sinh bị bạn cùng phòng trọ đuổi đi ngủ nơi khác để dẫn người yêu về.

Yêu cầu bạn trọ ngủ ở nhà nghỉ để dẫn người yêu về

Hiện nay, nhiều bạn trẻ chọn phương án tìm người ở ghép để giảm bớt gánh nặng về tiền nhà. Tuy nhiên, nếu quyết định ở ghép, cần lưu ý tìm hiểu thật kỹ đối phương trước khi ở chung để tránh xảy ra những mâu thuẫn đáng tiếc.

Bạn N.A, hiện học tập và sinh sống tại TPHCM, chia sẻ rằng bản thân từng có lần bị bạn trọ cố đuổi ra khỏi nhà để dẫn người yêu về.

"Mình với bạn ấy ở chung tại nhà riêng của mình. Nói là nhà riêng nhưng thực chất gia đình mình ở chung cư, bạn đó vào ở ghép một căn riêng với mình. Bố mẹ mình ở ngay tầng dưới, nếu như mẹ mình phát hiện thì tất nhiên người bị liên lụy nhiều hơn là mình.

Hôm đó, ban đầu mình có bận chút công việc, có thể sẽ không về nhà. Bạn ấy cũng hỏi đi hỏi lại để xác nhận mình có về không để bạn ấy dẫn người yêu về.

Mình nói lại với bạn ấy rằng, đêm hôm đó mình vẫn có thể về nhà, nhưng bạn kia vẫn nằng nặc cố xin để mình không về. Mình cũng nói thêm, ví dụ mình có về thì người yêu bạn đó có thể qua phòng khách nằm, sofa đủ to để làm giường. Sofa nhà mình bọc nệm, dạng gập nên mở ra to bằng giường đơn ấy

Nhưng bạn ấy lại kêu rằng làm thế kỳ cục lắm. Mình nói ngược lại ngay, liệu bạn ấy đuổi mình đi để dẫn người yêu về thì có thấy kỳ không. Sau đấy, bọn mình lời qua tiếng lại một lúc mới thôi. Cỡ một tuần sau đấy, do cách sinh hoạt cũng không hợp nên mình nói thẳng là không muốn ở chung nữa", N.A cho hay.

Nữ sinh bị bạn cùng phòng trọ đuổi đi ngủ chỗ khác để dẫn người yêu về - 1
Nên tìm hiểu thật kỹ bạn cùng phòng để tránh xảy ra những xích mích đáng tiếc (Ảnh: Freepik).

Mới đây, một cô gái khi chia sẻ về câu chuyện của mình với người bạn cùng trọ đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng, nhận tới 13 nghìn lượt thích và gần 6 nghìn lượt bình luận.

Được biết, người bạn này đã không dưới ba lần tìm cách đuổi bạn mình đi chỗ khác ngủ để dẫn người yêu về.

Người bạn cùng phòng thường xuyên lấy lý do sợ người yêu và cô gái sẽ ngại ngùng khi gặp mặt nhau. Ban đầu, cô gái đồng ý để bạn dẫn người yêu về phòng trọ còn mình ngủ tại nhà của một người bạn khác vì lo rằng mình sẽ thức khuya để hoàn thành công việc, ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn mình.

Nhưng sang đến ngày hôm sau, bạn cùng phòng nhắn cô gái đừng về sớm vì người yêu chưa về. Cô gái đồng ý và còn bảo bạn cứ yên tâm đến 6h tối mới cô mới về vì bận học. Nhưng lúc sắp tan học về, bạn cùng phòng lại nhắn lại và bảo cô gái 8h tối hẵng về, khiến cô gái bơ vơ không biết nên làm gì vào lúc đó.

Khi cô gái đi chơi Trung Thu, bạn cùng phòng nhắn cô rằng hãy đi tìm chỗ ngủ khác và tìm mọi cách để cô ngủ tạm ở nhà của ai đó. Cô gái không đồng ý và muốn về nơi mình trọ để ngủ. Sau đó, người bạn đó nói rằng mình và người yêu đã đi chơi về rồi và nhắn lại cho cô gái đợi chút để về mở cửa. Kết cục, cô gái lại phải chờ người bạn của mình tới hơn 11h đêm để được vào nhà.

Thậm chí, có hôm người bạn cùng phòng còn đề nghị cô gái hãy thuê nhà nghỉ vì người yêu bạn đó hiện đang ở trên phòng trọ. Hôm đó, bạn cùng phòng đưa cô đi tìm nhà nghỉ đến hơn nửa đêm. Khi hỏi giá nhà nghỉ, bạn cùng phòng chỉ trả ⅔ số tiền và yêu cầu cô gái trả ⅓ số tiền phòng còn lại.

Đỉnh điểm, sau thời gian từ quê lên, cô gái tiếp tục bị bạn cùng phòng đuổi đi nơi khác ngủ để tổ chức sinh nhật cho người yêu tại phòng trọ.

Cuối cùng, vì không chấp nhận yêu cầu đó nên đôi bạn cùng phòng đã sớm "đường ai nấy đi". Phía dưới phần bình luận của bài viết, có nhiều ý kiến tỏ ra khó chịu với những hành động của người bạn cùng phòng và sử dụng những từ ngữ không hay để lăng mạ người bạn đó.

Phần lớn mọi người đều cho rằng, nếu như đã ở chung trọ với nhau, cùng bỏ một số tiền tương đương, cần học cách tôn trọng lẫn nhau và hạn chế dẫn người ngoài về khi chưa có sự đồng ý của người còn lại

Một số bình luận lại cho rằng, thái độ của nhân vật chính trong câu chuyện chưa đủ quyết đoán khi nói chuyện với người bạn cùng trọ. Cô gái nên mạnh mẽ, thẳng thắn hơn trong việc bảo vệ quyền lợi của bản thân thay vì nhẫn nhịn từ đầu.

Nên tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định ở ghép với người lạ

Bạn Vũ Minh Hồng, hiện sinh sống tại Hà Nội, cho rằng, nên thật cẩn trọng để đưa ra quyết định hợp lý khi ở ghép phòng trọ. Đầu năm học mới, cô bạn cũng vừa tìm kiếm một người ở ghép cùng vì bạn cùng phòng cũ mới chuyển ra.

Cô bạn chia sẻ, thực chất, dù cố gắng tìm hiểu đối phương đến đâu, chúng ta cũng không thể biết được mọi thứ về người sẽ ở cùng mình. Đối với Minh Hồng, cô sẽ tìm hiểu trước về nghề nghiệp, quê quán cũng như sơ qua về tính cách của người đó.

Bên cạnh đó, bản thân là người tìm bạn ở ghép, cô cũng lưu ý trao đổi trước và cung cấp đầy đủ thông tin về phòng trọ. Ngoài ra, cô cũng thống nhất những yêu cầu tối thiểu để giữ sự tôn trọng lẫn nhau và đáp ứng nội quy của khu trọ.

Minh Hồng khá thoải mái trong việc ở chung. Cô chỉ yêu cầu bạn cùng phòng hãy giữ vệ sinh thật sạch sẽ, không sử dụng đồ đạc của người còn lại mà chưa có sự cho phép, tránh dẫn người lạ về mà không báo trước.

Nữ sinh bị bạn cùng phòng trọ đuổi đi ngủ chỗ khác để dẫn người yêu về - 2
Việc chọn lựa một người bạn cùng phòng thật hợp tính là một điều vô cùng quan trọng (Ảnh: Freepik).

Đôi khi, một người bạn trọ thậm chí đóng vai trò tương đương một người bạn thân. Bạn thân là người chúng ta thường xuyên chia sẻ cùng, nhưng bạn trọ lại là người chứng kiến mọi thứ xảy đến với ta trong cuộc sống thường ngày, có tác động trực tiếp tới cuộc sống của chúng ta.

Để tránh việc về sau xảy ra những xích mích, hãy thẳng thắn với nhau ngay từ ban đầu, đặt ra những câu hỏi cho đối phương để tìm hiểu nhau. Không nên chỉ hỏi qua loa rồi đưa ra quyết định.

Thêm vào đó, nên trao đổi và thống nhất từ sớm một số nội quy về thói quen sinh hoạt như giờ giấc, thói quen chi tiêu cho ăn uống, phân công việc nhà... Ngoài việc lựa chọn bạn ở ghép cẩn thận, mỗi người khi ở cùng người khác hãy học cách tôn trọng lẫn nhau.

Việc ở chung đòi hỏi chúng ta phải khiến đối phương cảm thấy thoải mái và xây dựng được lòng tin ở cả hai bên. Bởi vậy, hãy thẳng thắn và tôn trọng người bạn cùng phòng để khoảng thời gian sống chung thật suôn sẻ và yên bình.