Những dịch vụ “chiều lòng” khách teen mùa sen
(Dân trí) - Tận dụng mùa sen đang nở rộ và giới trẻ yêu thích chụp hình, nhiều bạn đã mở các dịch vụ thiết thực, thu nhập cao theo hình thức kinh doanh online để cung cấp cho khách hàng.
Chụp ảnh – Hái ra tiền từ những tay máy trẻ
Đây là dịch vụ ăn khách quanh năm nhưng vào những dịp như mùa sen, thì chụp ảnh đích thực là công việc “hái ra tiền”, kể cả với tay máy chuyên nghiệp hay nghiệp dư.
Facebook cũng là một thị trường với tiềm năng lớn, giúp những bạn trẻ không có vốn, dễ dàng mở ra được một “studio online” tiện lợi trên mạng. Bởi vậy mà dịch vụ chụp ảnh online với mức giá rẻ, vừa phải trong mùa sen được giới trẻ ưa chuộng, đặc biệt là các bạn gái.
Trần Bảo Trung (sinh năm 1991) mỗi ngày nhận 10 - 12 khách, với mức giá vừa tầm, dao động ở mức từ 300.000 – 500. 000 đồng/người. Trung nói: “Mình chưa có vốn nên tạo một fanpage trên Facebook. Thời điểm này, số lượng các bạn gái đăng ký chụp ảnh ở đầm sen rất đông.
Nguyễn Bảo (trường ĐHQG Hà Nội) bình thường chỉ chụp ảnh theo sở thích, đam mê cá nhân. Nhưng trong một lần chụp ảnh cho bạn gái một bộ ảnh sen, đăng lên trang facebook cá nhân, đã nhận được nhiều lời đề nghị chụp ảnh. Nên cậu bạn đã tranh thủ những lúc rảnh rỗi chụp theo nhu cầu của khách hàng.
Bảo chia sẻ: “Không chỉ thời tiết gây mệt mỏi mà chụp ảnh sen cũng khó khăn khi lượng người đông, mình phải tìm được các góc chụp đẹp để không bị người lạ xuất hiện trong bức ảnh”.
Cho thuê trang phục truyền thống
Hoàng Ngọc Dung (ĐH Kinh tế Quốc dân) chia sẻ: “Trang phục chụp ảnh với sen phù hợp nhất là yếm và áo dài. Nhưng đây không phải là trang phục để mặc hàng ngày được, giá của một chiếc áo dài cũng khá cao.
Bên cạnh đó, túi tiền của sinh viên không được rủng rỉnh nên việc mua các trang phục này chỉ để chụp một bộ hình là rất lãng phí. Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu này, mình đã mua nhiều loại yếm và áo dài để cho các bạn gái thuê.
Những ngày cao điểm như thứ 7, chủ nhật, có 15 – 25 khách hàng thuê trang phục. Thậm chí có những lần khách đông quá, trang phục không đủ cho thuê, Dung phải từ chối và hẹn lịch với họ sang ngày hôm sau”.
Mức giá Ngọc Dung đưa ra phù hợp với sinh viên: dành cho yếm khoảng 100.000 đồng/bộ, dành áo dài khoảng 100 – 200.000 đồng/bộ, tùy chất liệu, kiểu dáng, …”.
Vũ Hải Yến (ĐH Quốc tế Bắc Hà) cùng với em gái mở một cửa hàng online cho thuê đồ từ dịp Giáng sinh 2012. Nhìn nhận được nhu cầu thị trường mùa sen, Yến cũng nhanh chóng nắm bắt cơ hội kinh doanh này.
Yến đưa ra mức giá khá rẻ: 50.000 đồng/bộ yếm và 80.000 đồng/bộ áo dài. Bạn cho biết: “Khi thời tiết mát mẻ hơn, đã có rất nhiều khách gọi điện hoặc gửi tin nhắn qua facebook đặt lịch thuê đồ nên kinh doanh của cửa hàng cũng khá tốt.
Nhưng khi kinh doanh loại hình này, Yến cũng đối mặt với nhiều rủi ro như khách thuê đồ “một đi không trở lại” mặc dù đã đặt cược. Nhiều khi khách đặt lịch trước qua thuê nhưng đến hôm đó lại không đến.
Dịch vụ trang điểm và tết tóc
Nguyễn Quỳnh Trang (trường ĐH Thương mại) chỉ là một nữ sinh trang điểm không chuyên nhưng với niềm yêu thích với công việc và nhận thấy “tiềm năng” kiếm tiền trong mùa sen nên đã bắt mối với các thợ ảnh, đồng thời mở fanpage trên facebook để nhiều người biết đến hơn.
Trang bày tỏ: “Mình cảm nhận thấy niềm vui khi tự tay giúp cho các bạn gái trở nên đẹp hơn. Bởi vậy, từ việc chỉ biết trang điểm cho bản thân thì mình học hỏi thêm ở trên mạng và bạn bè để trở nên thành thục hơn. Khách hàng mình hướng đến là sinh viên nên giá đưa ra ở mức vừa phải”.
Cô bạn cho biết thu nhập mình nhận được là 150.000 đồng/khách cho nhóm đi đông từ 3 người trở lên, 20.000 đồng/người cho nhóm 2 người đổ xuống. Nếu như nhiều người khác yêu cầu mức giá riêng cho tóc thì bạn trang điểm kèm tết tóc, búi tóc luôn. Mỗi ngày, Trang nhận 5 – 6 khách và cuối tuần sẽ đông hơn.
Để có một bộ ảnh sen thật đẹp, những dịch vụ "chiều lòng" cũng phải chạy hết công suất.
Còn Nguyễn Vân Anh ( trường CĐ Du lịch Hà Nội) cũng tranh thủ kỳ nghỉ hè sớm để đi trang điểm cho khách. Vân Anh mượn thêm ít tiền của bạn bè để mua thêm bộ mỹ phẩm.
Vì chưa có nhiều mối quen nên lúc đầu bạn phải ra tận đầm sen để bắt mối khách và quảng cáo trên facebook. Nhưng giờ đây, khi nhu cầu tăng cao và khách tin tưởng nên Vân Anh đã chủ động hơn và chỉ cần nhận lịch đăng ký trang điểm qua facebook và điện thoại cũng đã đủ bận rộn.
Bạn chia sẻ: “Cái khó của công việc, ngoài chuyên môn còn phải nắm bắt được xu hướng trang điểm chụp ảnh sen năm nay. Bên cạnh đó, mình cần hiểu được tâm lý, sở thích đồng thời ưu, nhược điểm trên khuôn mặt khách hàng.
Vân Anh thấy xu hướng các bạn nữ ưa thích năm nay là nhẹ nhàng, hoài cổ, nghĩa là trang điểm nhưng vẫn giữ được nét tự nhiên, nữ tính”.
Hoàng Dung