Những cụm từ, câu nói tạo trend suốt năm 2021
(Dân trí) - Mỗi năm trôi qua là mạng xã hội lại có thêm nhiều những câu nói hot trend. "Nhà tôi 3 đời...", "Muộn rồi mà sao còn...",… và nhiều những câu nói khác nữa.
"Nhà tôi 3 đời..."
Cư dân mạng đã nhanh chóng biến hóa mẫu câu này thành trào lưu với nhiều nội dung, nhiều tầng ý nghĩa. "Nhà tôi 3 đời đều có người yêu", "Nhà tôi 3 đời nghèo khó",... có lúc mang ý hài hước, có lúc lại mỉa mai, châm biếm.
Bà con, ai đang gặp các vấn đề...
Sau khi làn sóng "Nhà tôi 3 đời" tạm qua đi, cư dân mạng lại tiếp tục chịu đựng mẩu quảng cáo "Bà con ai đang gặp các vấn đề về xương khớp hãy gọi cho tôi...?" xuất hiện liên tục, dày đặc như một biến thể của quảng cáo đông y nói trên. Từ một đoạn câu nói đầy ám ảnh đã tạo động lực cho nhiều "nhà sáng tạo nội dung" bắt trend, với hàng loạt status thu hút như "Bà con ai đang thất tình, hãy gọi cho tôi…", "Bà con ai đang chán vì phải giãn cách..."
Trà xanh - Duyên phận
Cùng với độ hot của ca sĩ Sơn Tùng M-TP và những câu chuyện lùm xùm tình yêu riêng tư của anh, "trà xanh" đã trở thành từ khóa "hot" nhất mạng xã hội trong năm qua. Cùng với "Tuesday", em gái mưa, tiểu tam,… trà xanh chính thức trở thành mối lo hàng đầu của những cô gái "hoa đã có chủ".
Cùng thời điểm xảy ra nghi vấn "trà xanh", Sơn Tùng cũng có buổi biểu diễn ca khúc mới nhất Chúng ta của hiện tại. Trước khi hát, anh đã thỏ thẻ vào micro và nói hàng tá lời ngôn tình, với những "từ khóa" như: duyên phận, thanh xuân... rồi kết lại bằng câu "thương em".
"Ngoại hình quan trọng đến thế sao?"
Trên nền nhạc ca khúc Họ yêu ai mất rồi của giọng hát Doãn Hiếu, nhiều bạn trẻ quay video và diễn lại lời thoại nổi tiếng: "Vẻ bề ngoài quan trọng đến thế à? Vẻ bề ngoài quan trọng đến thế sao?". Họ trang điểm, tự làm xấu bản thân hoặc sử dụng các bộ lọc che giấu gương mặt mình, và chỉ khoe ngoại hình thật sau khi hoàn thành lời thoại đầy trách móc, giận dữ kia.
Với câu nói đơn giản, đồng thời không yêu cầu cao về kỹ xảo quay dựng và lồng ghép, trào lưu này nhanh chóng nhận được sự yêu thích của cộng đồng mạng.
"Tôi muốn lan tỏa năng lượng này đến mọi người"
Nguồn gốc của câu nói này xuất phát từ status chia sẻ trạng thái trên Facebook của nhạc sĩ, ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh ngày 19/5. Chỉ sau một giờ đăng tải, cư dân mạng đã nhanh chóng tương tác và có những bình luận đáp lại khá hài hước như: "Thảo nào tôi thấy buồn man mác cả ngày hôm nay"; "Không nhận", "Tôi đã nhận năng lượng này và muốn truyền đến bạn của tôi"...
Trong thời điểm giãn cách xã hội do dịch Covid-19, hàng loạt những câu nói thú vị ra đời nhanh chóng "khuấy đảo" mạng xã hội, điển hình như: "Tôi không có người yêu, tôi muốn lan tỏa năng lượng này tới mọi người"; "Hết tiền nên tôi muốn lan tỏa năng lượng mua sắm này đến cho mọi người"; "Tôi thèm trà sữa và muốn lan tỏa năng lượng này đến nhiều người"...
"Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về"
Sau một thời gian gây bão mạng xã hội với loạt livestream chẳng kiêng nể ai, bà Nguyễn Phương Hằng - CEO một doanh nghiệp lớn và là nhà từ thiện nổi tiếng còn trở thành cái tên cực hot với loạt câu nói đi vào lòng người, tạo thành hot trend.
Trong khoảng thời gian tháng 7/2021, các phiên livestream của nữ CEO đạt kỷ lục về số người xem, xấp xỉ gần 400.000 người, cùng với đó là nhiều phát ngôn của bà được viral khắp mạng xã hội.
Nhiều người cho rằng, bà chủ doanh nghiệp nghìn tỷ có năng khiếu ở khoản chơi chữ khi ý tứ trong câu nào câu nấy đều vần điệu nhịp nhàng, chẳng khác gì... rap. Thế nên, những câu nói đó nhanh chóng được lan truyền vì dễ nghe, dễ thuộc.
Nếu đẹp, xin hãy tử tế!
Các sao nam showbiz thường xuất hiện với diện mạo bảnh bao, hình tượng ấm áp, là hoàng tử trong mộng của không biết bao nhiêu fangirl. Thế nhưng trong năm qua, người hâm mộ bàng hoàng khi loạt sao nam đình đám châu Á có pha "ngã ngựa" gây sốc bởi liên hoàn scandal liên quan đến phụ nữ, thậm chí có thể trở thành tội phạm hình sự.
People make it complicated, cứ enjoy cái moment này
Câu nói "People make it complicated nên là mình cứ enjoy cái moment này" có nguồn gốc từ một cựu hot girl, hiện đang là ca sĩ, diễn viên trẻ có nhiều sản phẩm gây chú ý tại Việt Nam. Đó chính là Chipu.