“Lọ lem” hiện đại

Người mẫu Nga Natalia Vodianova - một trong 10 người mẫu cao giá nhất thế giới - đã được người Nga tự hào gọi là “siêu lọ lem hiện đại” bởi câu chuyện cuộc đời cô như trong cổ tích...

Natalia Vodianova năm nay 25 tuổi, đang sống ở New York (Mỹ), năm ngoái vừa hạ sinh con gái đặt tên Neva. Con trai đầu lòng của cô, Lucas, vừa ra đời đã được đón nhận vào tầng lớp quí tộc Anh, bởi cha của Lucas là một huân tước trẻ - triệu phú Justin Portman, con trai tử tước Edward Portman.

 

Tám năm trước, Natalia còn giúp mẹ bán khoai tây và bắp cải tại một trạm xe buýt ở thành phố Nizhni Novgorod. Mẹ cô, một bà mẹ đơn thân nuôi ba con gái, em út của Natalia bị liệt từ lúc mới chào đời. Tuổi thơ và thời niên thiếu của Natalia trôi qua trong đói khổ. Đến năm 16 tuổi, với chiều cao 1,76m, cô chỉ cân nặng chưa tới 50kg.

 

Trước năm 15 tuổi, Natalia không hề ý thức về vẻ đẹp của mình. “Nhà tôi nghèo lắm, tôi mặc bất cứ cái gì vớ được, dù là áo của mẹ hay bà” - Natalia kể.

 

Đến năm Natalia 15 tuổi, một người bạn trai đang học lớp dạy người mẫu của Vlacova tại thành phố Novogord rủ cô tới trường chơi. Chính người bạn trai này đã đóng tiền cho cô cùng học. Kiếm được một ít tiền biểu diễn, cô lại cùng một người bạn gái... hùn vốn bán rau quả. Cô phụ mẹ nuôi em, dành dụm tiền đi học nghề người mẫu để dự những buổi diễn nghiệp dư kiếm thêm tiền. Tại một buổi diễn như thế, cô may mắn gặp nhân viên chiêu hàng (scout) của Công ty Viva - một công ty thường tung người đi khắp ngõ ngách thế giới để tìm những gương mặt quảng cáo tươi mới.

 

Nhân viên này thuyết phục Natalia tới Matxcơva để tham gia một cuộc họp của Viva. Tại Matxcơva, sau khi xem hình thể và điệu bộ đi đứng của “lọ lem”, cô được mời tới Paris với điều kiện: trong ba tháng phải học nói được tiếng Anh.

 

Đó là năm 1999. Lúc đó, cô mới tròn 17 tuổi.

 

Tại Paris, lương tháng của Natalia chỉ vỏn vẹn 600 franc. Natalia thuê phòng ở chung cùng các cô người mẫu khác và nhận lời biểu diễn khắp mọi nơi của Paris để mỗi tháng có thể gửi 200 USD về cho mẹ và em.

 

Không bao lâu sau, cô gái với đôi mắt xanh to tròn, vẻ kiên nhẫn dịu dàng và thân hình lý tưởng với sự duyên dáng nữ sinh ngay lập tức chinh phục kinh đô thời trang. Năm 2001, Natalia được tạp chí W chọn là “hiện tượng chấn động nhất của công nghiệp người mẫu”. Tháng 9/2002, cô được báo chí thừa nhận là người mẫu đắt hàng nhất tại Tuần lễ thời trang New York.

 

Hiện nay Natalia đang quảng cáo cho Gucci, Cerrutti, L’Oreal, Louis Vuitton... Cô được xếp hạng thứ tư trong top năm người mẫu hàng đầu thế giới. Và chuyện cổ tích được kể thêm rằng tuy đã danh tiếng và giàu có nhưng Natalia không hề mắc “bệnh ngôi sao”.

Cô thường xuyên về thăm quê nhà, mua cho mẹ và bà một ngôi nhà mới, mướn một hộ lý chăm sóc người em bệnh tật. Cô còn lập “Quĩ trái tim trần trụi” quyên góp giúp những trẻ em Nga tật nguyền.

 

Năm mới 2007 vừa qua, Natalia đã gửi tặng thành phố quê hương một “sân chơi cổ tích”, đó là một trung tâm được coi như “thành phố trẻ em” có hình một con tàu hai buồm màu trắng.

 

Theo Ng.Thanh
Tuổi Trẻ/RIA, FashionTime